ข่าว

มอบประกาศนียบัตร รปภ.ระงับเหตุเพลิงไหม้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาฯศาลยุติธรรม ชมเชย 38 รปภ. ปฏิบัติหน้าที่เข้มแข็ง มีมาตรฐาน หลังเข้าระงับเหตุเพลิงไหม้ศูนย์ไกล่เกลี่ย พร้อมปรับปรุงอุปกรณ์-มาตรการความปลอดภัยยิ่งขึ้น

 

              วันที่ 24 พ.ค. 2562 ที่ห้องประชุมใหญ่สำนักงานศาลยุติธรรม ชั้น 12 อาคารศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายสราวุธ เบญจกุล เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม เป็นประธานพิธีมอบรางวัลและประกาศนียบัตรให้กับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย (รปภ.) สังกัดองค์การทหารผ่านศึก ที่ดูแลบริเวณอาคารศาล ถ.รัชดาภิเษก จำนวน 38 ราย ซึ่งช่วยระงับเหตุเพลิงไหม้ภายในศูนย์ไกล่เกลี่ยข้อพิพาท ชั้น 7 อาคารศาลอาญา เมื่อช่วงค่ำวันที่ 21 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

 

มอบประกาศนียบัตร รปภ.ระงับเหตุเพลิงไหม้

 

 

 

              โดย นายสราวุธ เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม กล่าวว่า กรณีเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ทุกคนปฏิบัติหน้าด้วยความเข้มแข็งและเป็นมาตรฐาน ส่วนเรื่องสิทธิประโยชน์ต่างๆ สำนักงานศาลยุติธรรมดูแลอย่างดีแล้ว ส่วนวันนี้ก็ถือเป็นการตอบแทนเล็กน้อย โดยมีประกาศนียบัตรรับรองว่าพวกเราได้ช่วยกันเสียสละปฏิบัติหน้าที่อย่างดี ทำให้สามารถรักษาทรัพย์สินของทางราชการไว้ได้

 

 

มอบประกาศนียบัตร รปภ.ระงับเหตุเพลิงไหม้

 

 

              ส่วนการปรับปรุงมาตรการภายหลังเกิดเหตุอัคคีภัยดังกล่าว จะเห็นได้ชัดว่าได้รับบทเรียนในการดูแลบำรุงรักษาอาคารสถานที่ รวมทั้งเมื่อเกิดเหตุร้ายแล้วจะมีมาตรการอย่างไรให้สามารถระงับเหตุโดยเร็ว ซึ่งมาตรการรักษาความปลอดภัยครอบคลุมทั้งอาคารสถานที่ , บุคลากรและทรัพย์สิน รวมทั้งประชาชนที่มาติดต่อราชการศาล ซึ่งตรงนี้เราจะเพิ่มมาตรฐานยกระดับให้ดีขึ้น

 

 

มอบประกาศนียบัตร รปภ.ระงับเหตุเพลิงไหม้

 

 

 

              สำหรับอุปกรณ์เครื่องมือต่างๆ นั้น เราได้จัดเตรียมจัดซื้อไว้ทุกอย่างแล้ว อย่างกรณีเกิดเพลิงไหม้นี้เราก็จะต้องไปตรวจเช็กระบบทั้งหมดให้มีความพร้อมมากที่สุด

 

 

มอบประกาศนียบัตร รปภ.ระงับเหตุเพลิงไหม้

 

 

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เหตุระทึกกลุ่มควันหนาคละคลุ้งที่เกิดขึ้นชั้น 7 อาคารศาลอาญา ภายในศูนย์ไกล่เกลี่ยระงับข้อพิพามเมื่อค่ำวันที่ 21 พ.ค.นั้น สาเหตุเกิดจากคอยล์เย็นของเครื่องปรับอากาศเเยกส่วนที่ติดบริเวณฝ้าเพดานเกิดช็อต จึงเกิดเป็นกลุ่มควันฟุ้งกระจายทั่วห้อง และเป็นคราบเขม่าไหม้บริเวณฝ้าเพดาน ซึ่งอุปกรณ์ไฟฟ้าดังกล่าวมีการใช้งานหนักเเละเป็นช่วงที่อากาศร้อนจัดด้วย

 

 

มอบประกาศนียบัตร รปภ.ระงับเหตุเพลิงไหม้

 

 

              ซึ่งหลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ศาล และ รปภ. ได้ใช้ถังดับเพลิงชนิดผงเคมี เข้าดับเพลิงเบื้องต้น หลังจากนั้นเมื่อเจ้าหน้าที่ดับเพลิงและกู้ภัยมาถึงที่เกิดเหตุ จึงได้ใช้เครื่องระบายควัน ไล่กลุ่มดังกล่าวหมดลงโดยใช้ 30 นาที เบื้องต้นพบว่าเครื่องปรับอากาศกับฝ้าผนังได้รับความเสียหายเล็กน้อย แต่ไม่มีเอกสารสำนวนได้รับความเสียหาย

 

 

มอบประกาศนียบัตร รปภ.ระงับเหตุเพลิงไหม้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ