ข่าว

กลุ่มประชาธิปไตยใหม่เป่าเค้กครบรอบ 5 ปี คสช.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

13 ขบวนการประชาธิปไตยใหม่เป่าเค้กครบรอบ 5 ปี คสช. ขณะที่ "ศรีวราห์" ตรวจดูความเรียบร้อยการเข้ารับทราบข้อหากลุ่มปชต.ใหม่ ที่ สน.ปทุมวัน

 

          เมื่อเวลา 13.0 น. วันที่ 22 พ.ค. ที่ สน.ปทุมวัน รายงานข่าวแจ้งว่า หลังจากเมื่อช่วงเช้า นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือไผ่ ดาวดิน พร้อมสมาชิกกลุ่มนักศึกษาขบวนการประชาธิปไตยใหม่ จำนวน 12 คน พร้อมทนายความได้เดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหาตามหมายเรียกในความผิดตามมาตรา​ 116​ ยุยงปลุกปั่นฯ และมาตรา215​ มั่วสุมตั้งแต่​ 10 คนขึ้นไปทำให้เกิดการวุ่นวายในบ้านเมืองฯ จากกรณีการชุมนุมต่อต้านคสช. โดยมีเจ้าหน้าที่จัดกำลังดูแลความเรียบร้อย

 

กลุ่มประชาธิปไตยใหม่เป่าเค้กครบรอบ 5 ปี คสช.

 

          รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. ได้เดินทางดูความเรียบร้อยที่สน.พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนว่า ทุกอย่างเรียบร้อยดี หากผู้ต้องหาสงสัยเรื่องใดก็สอบถามกับตำรวจได้ ถ้าคำถามใดตำรวจสามารถตอบได้ก็จะชี้แจงให้ฟัง ตนไม่มีความกังวล ทุกอย่างทำตามหลักฐานที่กองทัพแจ้งมา ทุกอย่างว่ากันไปตามกระบวนการยุติธรรม

 

กลุ่มประชาธิปไตยใหม่เป่าเค้กครบรอบ 5 ปี คสช.

 

          รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ทั้ง 13 คน ที่มามอบตัว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบปากคำประมาณ 2 ชั่วโมงครึ่ง จึงแล้วเสร็จ ก่อนที่ทางเจ้าหน้าที่จะให้พิมพ์ลายนิ้วมือและปล่อยตัวชั่วคราวไป ทั้งนี้ทางกลุ่มได้จัดกิจกรรมจุดเทียนบนเค้กสีส้มหน้าสน.โดยเค้กนั้นมีข้อความเขียนไว้บนหน้าเค้กว่า “5 ปีแล้วน้องไหวหรอ” พร้อมเพลงแฮปปี้ เบิร์ธเดย์ให้กับทางคสช.ในวาระครบ 5 ปี จากนั้นทั้งหมดได้เป่าเทียนพร้อมเอาเค้กโป๊ะหน้านายอภิสิทธิ์ ทรัพย์นภาพันธ์ เรียกเสียงหัวเราะให้กับกลุ่มและผู้มาให้กำลังใจเป็นอย่างยิ่ง 
 

          ทาง น.ส.ชลธิชา แจ้งเร็ว กล่าวว่า วันนี้พวกตนเรียกมารับทราบข้อกล่าวหา ซึ่งพวกตนก็ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา หลังจากนี้พวกตนก็จะส่งเอกสารคำให้การที่ สน.ปทุมวันภายใน 30 วัน ซึ่งตำรวจก็ยังไม่ได้มีการนัดหมายพวกตนว่าจะมาพบที่ สน.เมื่อไหร่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ