ข่าว

รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กวาดล้างต่อเนื่อง "ผู้การฯปิ่น" พร้อมชุดเฉพาะกิจ ศปอส.ตร. รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง พ่วงจับแอดมินเพจโพสต์ชวนแข่งรถ

 

               เมื่อเวลา 00.00 น. วันที่ 18 พ.ค. 2562 พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร. (TACTICS) ,ตำรวจ บก.น.9 และกองบังคับการตำรวจจราจร ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาแอดมินเพจโพสต์ชักชวนแข่งรถในทางฯ ตามหมายจับ กวดขันตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียไม่ได้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) , ตรวจรถ จยย.ขนาดใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่มีท่อไอเสียระดับเสียงดังเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95เดซิเบล) และตรวจหาสารเสพติดในปัสสาวะ เก็บตัวอย่าง DNA จับกุมเด็กเยาวชนและยึดรถ จยย.ที่ออกมารวมกลุ่มมั่วสุม ฝ่าฝืนประกาศคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 ตามจุดต่างๆเพื่อเตรียมแข่งขันรถในพื้นที่ บก.น.9 ที่บริเวณลานหน้า สน.ท่าข้าม

 

 

 

               ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตามคำสั่งหัวหน้า คสช.ที่ 22/2558 เรื่อง มาตรการในการป้องกันและแก้ไขปัญหาการแข่งรถยนต์และรถจักรยานยนต์ในทางสาธารณะ ซึ่งสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดตั้งคณะทำงานปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะ โดย ผบ.ตร. ได้มอบหมายให้ พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รอง ผบ.ตร. เป็น หน.ชุดปฏิบัติการรองรับการดำเนินการตามคำสั่ง คสช. ดังกล่าว โดยในวันนี้ได้มีการแถลงผลการปฎิบัติการของเจ้าหน้าที่ตำรวจจากชุดปฏิบัติการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ (TACTICS), กองบัญชาการตำรวจนครบาล,กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด, กองบังคับการตำรวจจราจร และกองบังคับการตำรวจนครบาล 9 ได้สนธิกำลังร่วมกันปราบปราม การแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.9 และจับกุมกลุ่มผู้ต้องหาที่ออกมารวมกลุ่มแข่งรถในทางสาธารณะ จึงได้รวบรวมผลการปฏิบัติดังกล่าวมีรายละเอียดดังนี้

 

 

รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง

 

 

               โดยทางตำรวจได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.) ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ ตรวจค้นร้านท่อเสีย 42 ร้าน ไม่พบการกระทำความผิด ยึดของกลางมาตรวจสอบ 19 รายการ

 

 

รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง

 

 

               อย่างไรก็ตาม ทางตำรวจได้ร่วมกับสถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติในการตรวจวัดระดับเสียงและการวัดค่ามาตรฐานที่ถูกต้องตามหลักสากลตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมาก โดยตรวจรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) จำนวนทั้งหมด 25 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนด จำนวน 13 คัน จึงได้เปรียบเทียบปรับเป็นเงินจำนวน 1,000 บาท และออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

 

 

รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง

 

 

               นอกจากนี้ยังได้ตรวจยึดรถจักรยานยนต์และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนที่ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช.ที่ 22 และ 46/2558 โดยได้ยึดรถจักรยานยนต์ต้องสงสัยจำนวน 60 คัน และควบคุมตัวเด็กและเยาวชนได้จำนวน 29 ราย ผู้ใหญ่ 35 ราย รวมทั้งหมด 64 ราย โดยตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดและเก็บตัวอย่าง DNA ตามนโยบายของผู้บังคับบัญชา

 

 

รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง

 

 

               จากนั้นจึงได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะว่าผู้ที่ฝ่าฝืนออกมารวมกลุ่มในลักษณะที่จะนำไปสู่การแข่งรถในทางฯ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการติดตามและใช้เทคโนโลยีสามารถเก็บภาพผู้ที่ออกมารวมตัวแข่งรถฯ ดำเนินคดีกับผู้ที่เกี่ยวข้องทุกราย และผู้ขับขี่รถจักรยายนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชน ยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายและรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป

 

 

รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง

 

 

 

รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง

 

 

รวบ 64 แว้นซิ่งป่วนเมือง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ