ข่าว

แจ้งจับ "จ่าสิบเอก" หลอกซื้อดาวน์รถเชิดหาย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทนายรณณรงค์" พาผู้เสียหายร้องกองปราบฯ ถูกทหารยศ "จ่าสิบเอก" หลอกซื้อดาวน์รถยนต์ก่อนเชิดหาย ไม่ส่งค่างวดต่อ ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

 

              ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  เมื่อเวลา 09.30 น.วันที่ 15 พฤษภาคม 2562 นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร ประธานเครือข่ายทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พานายเลิศศักดิ์ บุญยืนวิทยะ อายุ 46 ปี และหญิงสาวผู้เสียหายไม่ประสงค์ออกนาม จากจ.ชลบุรี เข้าพบ ร.ต.อ.ปราโมทย์ ศุขศรีไพศาล รอง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดฐานฉ้อโกงกับทหารยศ "จ่าสิบเอก" รายหนึ่ง หลังหลอกซื้อดาวน์รถยนต์ผู้เสียหายจากหลายพื้นที่ ก่อนเชิดรถหายไม่ยอมส่งค่างวดต่อ รวมมูลค่าไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท

 

 

 

              นายรณณรงค์ กล่าวว่า ในคดีนี้ทหารนายดังกล่าวหลอกซื้อดาวน์รถยนต์กระบะไปจากผู้เสียหายซึ่งมีไม่ต่ำกว่า 4 ราย จากพื้นที่กรุงเทพฯ จ.ชลบุรี จ.กระบี่ และ จ.นครราชสีมา ซึ่งตามปกติแล้วหากผู้ซื้อส่งผ่อนต่อไม่ได้ก็ต้องคืนรถ แต่ทหารนายนี้กลับนำไปขายต่อและไม่คืนเงินให้ผู้เสียหาย โดยเหตุเกิดตั้งแต่ช่วงเดือนมกราคมและเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

 

แจ้งจับ "จ่าสิบเอก" หลอกซื้อดาวน์รถเชิดหาย

 

 

              ในส่วนของหญิงผู้เสียหาย เล่าว่า มีคนรู้จักของตนเอง เป็นคนกลางที่ติดต่อกับทหารนายนี้ผ่านทางเฟซบุ๊กเพื่อขอซื้อรถยนต์กระบะในราคา 320,000 บาท โดยทำสัญญาปากเปล่าตั้งแต่วันที่ 20 มกราคมที่ผ่านมา พร้อมแสดงหลักฐานบัตรประชาชนกับบัตรข้าราชการทหารเท่านั้น จากนั้นจึงแบ่งชำระงวดแรก 67,000 บาท งวดต่อมาจ่ายอีก 9,000 บาท ก่อนจะอ้างสารพัดเหตุผลที่จะไม่ชำระเงิน และขาดการติดต่อไปเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อเดินทางไปตามหาที่บ้านพักกลับไม่พบทั้งคนทั้งรถยนต์แต่อย่างใด

 

 

แจ้งจับ "จ่าสิบเอก" หลอกซื้อดาวน์รถเชิดหาย

 

 

              นายเลิศศักดิ์ กล่าวว่า ส่วนของตน ทหารนายนี้ติดต่อมาขอซื้อรถยนต์กระบะโตโยต้าวีโก้ ในราคา 95,000 บาท โดยยังติดไฟแนนซ์และไม่ได้เปลี่ยนสัญญา ก่อนจะถูกเชิดรถหายไปตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา

 

 

แจ้งจับ "จ่าสิบเอก" หลอกซื้อดาวน์รถเชิดหาย

 

 

              เบื้องต้น ร.ต.อ.ปราโมทย์ สอบปากคำผู้เสียหายพร้อมตรวจสอบพยานหลักฐานที่นำมามอบประกอบสำนวนสอบสวน ก่อนรายงานเสนอผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ