ข่าว

จับ 3 สมาชิกแก๊งลักรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สน.ท่าข้าม จับแก๊งลักรถจยย. 3 ราย หลังออกอาละวาดในพื้นที่ ท่าข้าม พลับพลาไชย บุปผาราม พร้อมยึดรถของกลาง อุปกรณ์ในการลักรถ สารภาพใช้เวลา 5 วินาทีในการก่อเหตุ

 

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 พ.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รอง ผบช.น. พล.ต.ต.กัมปนาท โสภโณดร ผบก.น.9  พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ผกก.สน.ท่าข้าม พ.ต.ท.สุกฤต มังคละสวัสดิ์ รอง ผกก.ป.สน.ท่าข้าม พ.ต.ท.ธงชัย บัวรังษี รอง ผกก.สส.สน.ท่าข้าม ร่วมกันแถลงการจับกุม นายสมบูรณ์ หรือบูรณ์ หนูแย้ม อายุ 21 ปี , นายธนู หรือไอซ์ สุคนธสิงห์ อายุ 23 ปี , นายนฤพล หรือนิว อิ่มจิตร อายุ 22 ปี ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือรับของโจร” พร้อมของกลาง กุญแจแบบตัวที , แท่งแม่เหล็กทรงสี่เหลี่ยม ใช้สำหรับเปิดรูกุญแจ , แท่งเหล็กปีกนกใช้สำหรับทำกุญแจ สตาร์ทรถจักรยานยนต์ , โทรศัพท์มือถือยี่ห้อ , เสื้อผ้า , รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า รุ่นเวฟ สีแดง-ขาว , สีขาว รวม 3 คัน 

 

จับ 3 สมาชิกแก๊งลักรถ

 

          การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อวันที่ 11 พ.ค. ที่ผ่านมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายปราบปรามสน.ท่าข้าม ได้จับตัว นายสมบูรณ์ หรือบูรณ์ ในข้อหา “เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย” โดยจับได้ภายในซอยเอสเค ถนนแผ่นดินธรรมแผ่นดินทอง แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม. ซึ่งจากการตัวค้นภายในตัวพบอุปกรณ์ในการลักรถจยย. จึงได้ควบคุมตัวมาสอบสวนอย่างละเอียดจนทราบว่า นายสมบูรณ์ ได้ร่วมกับพวกอีก 2 ราย คือ นายธนู และ นายนฤพล ออกตระเวนก่อเหตุ โดยเลือกวิธิการใช้เหล็กแหลมแทงกุญแจและใช้เหล็กตัวทีงัดกุญแจเพื่อติดเครื่องรถจยย.แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งระยะเวลาที่ใช้เวลาก่อเหตุเพียง 5 วินาที 

 

          แนวทางการสืบสวนพบว่า หลังก่อเหตุ นายสมบูรณ์ฯ จะติดต่อกับนายแบงค์ (ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) ผ่านทางช่องทางเฟสบุ๊ค ชื่อว่า “สาบสูญ(ไม่รู้ดิ)” เพื่อติดต่อขายรถให้กับนายนวย(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) โดยรถที่ลักมาได้จะส่งมอบตามที่นายนวยนัดหมายกับนายแบงค์ และนายนวยจะทำการโอนเงินเข้าบัญชีธนาคารของนายสมบูรณ์ ก่อนที่จะนำมาแบ่งให้กับสมาชิกในแก๊ง ทั้งนี้จากการสอบสวนพบว่ากลุ่มผู้ต้องเคยก่อเหตุมาแล้วใน 3 พื้นที่ ประกอบด้วย สน.ท่าข้าม จำนวน 2 คัน , สน.พลับพลาไชย1 จำนวน 4 คัน , สน.บุปผาราม จำนวน 1 คัน  รวมทั้งหมด 7 คัน ส่วนการตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหาทั้ง 3 ราย พบว่า นายสมบูรณ์ เคยถูกดำเนินคดีการพนันเมื่อปี 2561 , คดีเสพยาเสพติดประเภท 1 เมื่อปี 2561 , คดีครอบครองยาเสพติดประเภท 1 เพื่อจำหน่าย เมื่อปี 2558 และ นายธนู ถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับการพนัน เมื่อปี 2561 , คดีสูดดมสารระเหย เมื่อปี 2550 , คดีเสพยาเสพติดประเภท 1 เมื่อปี 2561

 

จับ 3 สมาชิกแก๊งลักรถ

 

          สอบสวน นายสมบูรณ์ ให้การรับสารภาพว่า ก่อนการออกตระเวนลักจยย.นั้น ตนจะรอรับออเดอร์มาจากนายแบงค์ ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง แล้วจึงออกไปวนดูเป้าหมายตามจุดต่างๆเพื่อเลือกเป้าหมายรถจยย.ที่จอดอยู่ในละแวกที่ลับตาคนและไม่อยู่ใกล้ถนน เมื่อเลือกเป้าหมายแล้วจะเข้าไปและใช้วิธีการใช้เหล็กแหลมแทงกุญแจและใช้เหล็กตัวทีงัดกุญแจเพื่อติดเครื่องรถจักรยายนต์แล้วขับหลบหนีไป ซึ่งรถที่ลักมาได้ตนจะนำไปจอดไว้ที่ในที่ใดที่หนึ่งแล้วติดต่อนายนวย ออกมาดูรถหากดูแล้วนายนวยตกลงซื้อ ก็จะทำการโอนเงินเข้าบัญชีตน ก่อนจะนำมาแบ่งกันเพื่อเอาไปซื้อยาเสพติดและเที่ยวเตร่

 

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวส่งให้พนักงานสอบสวนสน.ท่าข้าม แจ้งข้อกล่าวหาตามหมายจับก่อนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ