ข่าว

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองบุกจับร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุดรฯ

 

               เมื่อเวลา 23.50 น. (9 พ.ค.) ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง นำโดย นายมานะ สิมมา ผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านกฎหมาย สำนักการสอบสวนและนิติการ กรมการปกครอง นายรณรงค์ ทิพย์ศิริ ผอ.ส่วนกำกับสืบสวนและปราบปราม พร้อมด้วยฝ่ายปกครองจังหวัดอุดรธานี นำโดย นายปราโมทย์ ธัญญพืช รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี และ พ.ต.ท.สุภัทธ์ ธรรมธนารักษ์ ผอ.กองคดีการค้ามนุษย์กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) นำกำลังเข้าจับกุมร้านคาราโอเกะกลางเมืองอุดรธานี ซึ่งลักลอบค้าประเวณีสาวไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี

 

 

 

               การบุกจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากมูลนิธิรณสิทธิ์เพื่อช่วยเหลือเหยื่อค้ามนุษย์เด็กและสตรี ร้องเรียนและแจ้งเบาะแสให้ชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองเข้าตรวจสอบสถานประกอบการ ชื่อ ร้าน ต.ใหญ่ ตั้งอยู่ใน ซอยประชาราษฎ์ ต.หมากแข้ง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีการลักลอบนำหญิงสาวชาวไทยอายุต่ำกว่า 18 ปี มาค้าประเวณี ซึ่งเข้าข่ายเป็นการกระทำผิดฐานค้ามนุษย์ เมื่อนำกำลังเข้าตรวจสอบตามเบาะแสที่ร้านดังกล่าวพบว่า ภายในร้านมีพนักงานหญิงบริการจำนวน 10 คน และจากการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชน พบว่ามีพนักงานหญิงซึ่งมีอายุต่ำกว่า 18 ปี จำนวน 4 คน แยกเป็นหญิงอายุ 16 ปี 1 คน หญิงอายุ 17 ปี 3 คน

               จากข้อมูลทราบว่า สำหรับร้านคาราโอเกะชื่อ ต.ใหญ่ มีเจ้าของร้านเป็นภรรยาของดาบตำรวจ สังกัด สภ.เมืองอุดรธานี ซึ่งทางร้านมีพฤติการณ์เปิดเป็นร้านคาราโอเกะบังหน้า แต่มีพฤติกรรมค้าประเวณีแอบแฝงโดยพนักงานของทางร้าน หากมีลูกค้าซื้อบริการทางเพศจะต้องเสียค่าใช้จ่ายให้กับทางร้าน เพื่อพาหญิงบริการออกไปร่วมประเวณีภายนอกร้าน

               นอกจากนี้จุดเริ่มต้นของการร้องเรียนดังกล่าวเกิดจากครูอาจารย์มีข้อมูลว่ามีลูกศิษย์ออกไปขายบริการทางเพศที่ร้านดังกล่าว และหลังรับเรื่องร้องเรียนชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครองจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม

 

 

 

               ซึ่งผลการจับกุมยังพบเด็กอายุ 16 และ 17 ปี ที่ยังศึกษาอยู่ในสถานศึกษาภายในจังหวัดอุดรธานี มาทำงานให้บริการที่ร้าน ต.ใหญ่ อีกด้วย โดยซึ่งอาจารย์ที่ให้ข้อมูลร้องเรียนได้มาร่วมตรวจสอบพร้อมกับยืนยันว่า หนึ่งในหญิงบริการภายในร้านนั้นคือลูกศิษย์ของตน

               ทั้งนี้ พนักงานฝ่ายปกครองชุดจับกุมจะได้แจ้งข้อหาเบื้องต้น 3 ข้อหา คือ 1. ค้ามนุษย์ 2. เป็นธุระจัดหาหญิงมาเพื่อค้าประเวณี และ 3. ตั้งสถานบริการโดยไม่ได้รับอนุญาต พร้อมมีการเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดอุดรธานี ให้ออกคำสั่งปิดร้าน ต.ใหญ่ มีกำหนด 5 ปี ตามคำสั่งหัวหน้า คสช. ที่ 22/2558

               อย่างไรก็ตาม จากการสืบสวนเบื้องต้นพบว่า มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเกี่ยวข้องกับเจ้าของร้านในฐานะเป็นสามี เข้าข่ายกรณีเจ้าหน้าที่รัฐเกี่ยวข้องกับการค้ามนุษย์ ซึ่งทางกองคดีการค้ามนุษย์กรมสอบสวนคดีพิเศษ ที่ได้มาร่วมกับชุดปฏิบัติการพิเศษกรมการปกครอง จะได้เสนออธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อขออนุมัติเป็นคดีพิเศษและรับโอนสำนวนการสอบสวนจาก สภ.เมืองอุดรธานี ไปทำการสอบสวนต่อไป โดยหลังจากนี้เจ้าหน้าที่จะได้นำพนักงานหญิงทั้ง 10 คน ไปทำการสัมภาษณ์คัดแยกผู้เสียหายจากทีมสหวิชาชีพ ที่บ้านพักเด็กจังหวัดอุดรธานี รวมทั้งให้ความคุ้มครองและฟื้นฟูเยียวยาผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์อีกด้วย

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

บุกจับร้านโอเกะเมียตำรวจ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ