ข่าว

ป. รวบครูฝึกสุนัขแอบอ้าง - ยักยอกเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองปราบฯ รวบครูฝึกสุนัข แอบอ้าง - ยักยอกเงินศูนย์ฝึกสุนัข ถูกไล่ออกแต่ยังโฆษณาผ่านออนไลน์หาลูกค้า

 

               วันที่ 9 พฤษภาคม 2562  พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป. ได้สั่งการให้ พ.ต.ต.ฐิติวัสส์ แซมเขียว สว.กก.5 บก.ป. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม เข้าจับกุม นายวิชัย แสงเดือน อายุ 34 ปี สัญชาติ ลาว ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงภูเก็ต ที่ 36/2562 ลงวันที่ 7 มีนาคม 2562 ข้อหา ยักยอก โดยสามารถจับกุมตัวได้ที่ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แขวงและเขตลาดพร้าว กทม. เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 พ.ค. ที่ผ่านมา

 

 

 

               การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจาก เมื่อประมาณปี 2561 นายวิชัย ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นคนสัญชาติลาว ได้ไปทำงานอยู่ศูนย์ฝึกสุนัขแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต และได้ทำการลักลอบทำบัตรประชาชนปลอมสวมบัตรเป็นคนไทยเข้าทำงานที่ศูนย์ฝึกสุนัข ซึ่งในระหว่างทำงานนั้นได้นำชื่อศูนย์ฝึกสุนัขบังหน้า แอบอ้างรับโอนเงินจากลูกค้าที่มาใช้บริการมาเป็นของตนเอง และยักยอกเงินของศูนย์ฝึกไปเป็นเงินกว่า 40,000 บาท ภายหลังความแตก นายจ้างจึงได้ไล่ออก แต่ปรากฏว่าผู้ต้องหายังไม่สำนึก ภายหลังออกจากงานแล้วยังสวมบทบาทเป็นครูฝึกสุนัขจอมปลอมรับโอนเงินจากลูกค้าอีกจำนวนหลายราย ความเสียหายจำนวนมาก ทำให้ศูนย์ฝึกสุนัขดังกล่าวเสียชื่อเสียงและได้รับความเดือดร้อน ทำให้ทางนายจ้างได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อปกป้องสิทธิ์ของตน

               จนกระทั่งเมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. วันที่ 8 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 5 กองบังคับการปราบปราม ได้ดำเนินการสืบสวนจนทราบว่าหลบหนีมาพักอาศัยอยู่แถวเขตคันนายาว และยังมีพฤติกรรมรับจ้างฝึกสอนสุนัขโดยวิธีการโฆษณาผ่านโลกออนไลน์ แอบอ้างชื่อเป็นครูฝึกโรงเรียนฝึกสุนัขชื่อดังโดยไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย ทั้งที่เป็นคนต่างด้าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนและจับกุมตัว ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

 

ป. รวบครูฝึกสุนัขแอบอ้าง - ยักยอกเงิน

 

 

 

ป. รวบครูฝึกสุนัขแอบอ้าง - ยักยอกเงิน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ