ข่าว

(คลิป) ตุ๋นปลูกข้าวโพดเกมออนไลน์แลกเงินจริง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ร้องกองปราบฯ ถูกอดีตพรีเซ็นเตอร์เสริมความงาม หลอกลงทุนเกมออนไลน์

 

               เมื่อเวลา 09.30 น. วันที่ 1 พ.ค. 62 ที่ กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.)  นายรัชพล ศิริสาคร ประธานชมรมสนับสนุนการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม พร้อมด้วย น.ส.ศิวาพัชญ์ วรวัชร์กิตติ อายุ 44 ปี ชาว จ.ลำปาง เจ้าของบริษัทหัวแหลม กัมปะนี ซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับ การออกแบบ จัดหน้า และองค์ประกอบ การจัดหนังสือ การจัดรูปแบบ น.ส.นินทร์รตา มุสิกทองสิริโชติ พร้อมผู้เสียหายรายอื่นๆ จำนวนกว่า 30 คน เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.นันทิพัฒน์ ผังดี รอง สว.กก.2 บก.ป. เพื่อแจ้งความเอาผิดกับ น.ส.วิน (นามสมมติ) อดีตพรีเซ็นเตอร์เสริมความงาม หลังถูกฉ้อโกงเงินจากการลงทุนทำธุรกิจเกมออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊ก คาดมีผู้เสียหายทั่วประเทศกว่า 300 คน มูลค่าความเสียหายรวมกว่า 50 ล้านบาท

 

 

 

               น.ส.ศิวาพัชญ์ กล่าวว่า รู้จักกับ น.ส.วิน จากงานสัมนาเกี่ยวกับการแปลงเพศ ได้มาประมาณ 2 - 3 ปี โดย น.ส.วิน เป็นพรีเซ็นเตอร์เกี่ยวกับการแปลงเพศให้กับ รพ.แห่งหนึ่ง ต่อมา น.ส.วิน ได้ชักชวนให้เล่นเกมออนไลน์ที่ น.ส.วิน อ้างว่าเป็นคนสร้างเกมดังกล่าว โดยบอกว่าผลผลิตในเกมสามารถนำไปแลกเป็นเงินจริงได้ จึงได้ทดลองเล่น จนกระทั่งเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา น.ส.วิน ได้ชักชวนให้ลงทุนเป็นหุ้นส่วนเกม เนื่องจากเห็นว่ากระแสเกมน่าจะดี จึงตัดสินใจลงทุนไปเป็นเงินราว 5 แสนบาท โดยช่วงระยะ 1 - 2 เดือน น.ส.วิน จ่ายผลตอบแทนจริง แต่สุดท้ายก็ไม่มีการจ่ายจนไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

               “สำหรับเกมออนไลน์ดังกล่าวเป็นเกมลักษณะคือ ตัวเราคือเกษตรกร ลงทุนปลูกข้าวโพด เพื่อนำผลผลิตไปขายให้กับร้านค้าในเกม เพื่อแลกกับการได้เงินค่าตอบแทนจริงๆ ให้กับผู้ที่เล่นเกม ซึ่งผู้ที่เริ่มเล่นจะต้องมีการจ่ายเงินซื้อไอเทมต่างๆ ในเกม อาทิ ที่ดินสำหรับปลูกข้าวโพด เมล็ดพันธุ์ข้าวโพด และปุ๋ย เพื่อเร่งเก็บผลผลิต” น.ส.ศิวาพัชญ์ กล่าว

               น.ส.นินทร์รตา กล่าวว่า น.ส.วิน ได้ชักชวนเล่นเกมออนไลน์ดังกล่าว โดยบอกว่าเป็นเกมที่ได้รับเงินปันผลจริง ซึ่งครั้งแรกที่เล่นก็ได้รับเงินปันผล จนตัดสินใจร่วมลงทุนเพื่อแลกกับผลตอบแทนที่สูงขึ้น เช่น ลงทุน 10,000 บาท ได้เงินปันผลวันละ 100 บาท โดยในระยะแรกได้รับเงินตอบแทน แต่จากนั้นไม่นาน น.ส.วิน ก็อ้างว่ามีการเปลี่ยนผู้ลงทุนเป็นชาวสิงคโปร์ และในเดือนมีนาคม ก็ประกาศยกเลิกเกมดังกล่าว และยุติการให้เงินปันผล เมื่อพวกตนพยายามทวงถามเงินที่ลงทุน กลับถูกบ่ายเบี่ยงว่าจะนำเงินมาคืนให้หลังการเลือกตั้ง แต่สุดท้ายก็ยังไม่ได้เงินคืน กระทั่งขาดการติดต่อไป

 

 

 

               “จากการตรวจสอบพบว่า น.ส.วิน พยายามสร้างข้อมูลปลอม เช่น การเช็คอินสถานที่ว่าอยู่ต่างประเทศ โดยมีภาพถ่ายยืนยัน แต่เมื่อตรวจสอบกลับพบว่าเป็นร้านอาหารที่อยู่ในประเทศไทย อีกทั้งยังเคยรับสารภาพกับ 1 ในกลุ่มผู้เสียหายว่าเรื่องทั้งหมดนั้นแต่งขึ้น และเงินที่ได้มาก็ถูกนำไปใช้จ่ายจนหมดแล้ว” น.ส.นินทร์รตา กล่าว

               นายรัชพล กล่าวว่า คดีนี้มีผู้เสียหายทั่วประเทศมากกว่า 300 คน และมีผู้เสียหาย 1 ราย ในจำนวนนี้ ต้องเสียชีวิตจากภาวะเส้นเลือดในสมองแตก เพราะเกิดอาการเครียดจากการถูกหลอกสูญเงินหลายแสนบาท และยังมีอีก 1 ราย ที่ต้องสูญเสียบิดา หลังไม่มีเงินค่ารักษาพยาบาลอาการป่วยของบิดา เนื่องจากนำเงินไปร่วมลงทุนกับ น.ส.วิน อย่างไรก็ตาม นอกจากผู้ที่มาแจ้งความในวันนี้ ทราบว่าคนอื่นๆ ได้ทยอยไปแจ้งความตามโรงพักต่างๆ แล้ว ส่วนพยานหลักฐานที่รวบรวมได้ มีทั้งหลักฐานการโอนเงิน ข้อความสนทนาผ่านโซเชียลมีเดีย รวมถึงการโฆษณาชักชวนให้ร่วมลงทุน เล่นเกม ซึ่่งปัจจุบันผู้ก่อเหตุได้ลบข้อมูลเหล่านี้ออกจากเฟซบุ๊กไปหมดแล้ว ส่วนข้อหาที่คาดว่าจะดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุ เบื้องต้น 4 ข้อหา ได้แก่ ฉ้อโกงประชาชน , ความผิดตาม พรก.กู้ยืมเงินประชาชน , ความผิดฐานฟอกเงิน และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์

               เบื้องต้น พนักงานสอบสวนได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ เพื่อพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานที่ผู้เสียหายนำมามอบให้ ก่อนประสานส่งต่อเรื่องไปยังกองบังคับการปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) ช่วยดำเนินการตามกฎหมาย

 

 

 

(คลิป) ตุ๋นปลูกข้าวโพดเกมออนไลน์แลกเงินจริง

 

 

 

(คลิป) ตุ๋นปลูกข้าวโพดเกมออนไลน์แลกเงินจริง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ