ข่าว

"แม่น้องเกด" รับทราบข้อหาหมิ่น กกต.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แม่น้องเกด" พร้อมด้วยกลุ่ม "จ่านิว-เพนกวิน" เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อรับทราบข้อกล่าวหา กรณีหมิ่น กกต.

 

              ที่ สน.พญาไท เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 30 เมษายน 2562 นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่น้องเกด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองเมื่อปี53 พร้อมด้วย นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ เพนกวิน อายุ 21 ปี และนายสิรวิชญ์ เสรีธิวัฒน์ หรือ จ่านิว นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อรับทราบข้อกล่าว กรณี กกต.แจ้งความหมิ่นประมาทด้วยการโฆษณา โดยมี พ.ต.อ เจษฎา คุ้มศาสตรา ผกก.พญาไท ร่วมกันทำการสอบปากคำในครั้งนี้

 

 

 

              โดย นางพะเยาว์ อัคฮาด เปิดเผยก่อนเข้าห้องประชุมว่า ตนยืนยันว่าไม่เคยให้ร้ายใคร ความจริงเป็นเช่นไรสังคมย่อมเห็นประจักษ์ชัด และพร้อมจะเดินเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการสอบสวน โดยนางพะเยาว์ ให้การปฎิเสธ จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปพิมพ์มือเพื่อตรวจสอบประวัติและปล่อยตัวไป

              ด้าน พ.ต.ท.พนม เชื้อทอง รอง ผกก.สอบสวน เปิดเผยว่า วันนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกทั้งหมดมาพบพนักงานสอบสวน ซึ่งถูก กกต.แจ้งความดำเนินคดีในข้อหาหมิ่นประมาท และเมื่อทำการสอบปากคำทั้งหมดเรียบร้อยแล้ว ก็จะนำตัวไปทำประวัติ ก่อนจะปล่อยตัวชั่วคราว เพื่อที่จะให้มาพบพนักงานสอบสวนใหม่ ภายใน 30 วัน เพื่อไปหาหลักฐานมาสู้คดี

              อย่างไรก็ตาม ก่อนเดินทางมารับทราบข้อกล่าวหา นางพะเยาว์ อัคฮาด แม่ของ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาที่เสียชีวิตในวัดปทุมวนาราม เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2553 ปัจจุบันนางพะเยาว์ เป็นนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางมาพร้อมกลุ่มนักเคลื่อนไหวจำนวนหนึ่ง เพื่อวางพวงมาลัย 1 พวง ที่บริเวณทางออกของวัด หน้าศาลาชัยสินธพ จุดที่ น.ส.กมนเกด อัคฮาด พยาบาลอาสาเสียชีวิต ณ วัดปทุมวนารามแห่งนี้ โดยใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก่อนจะเดินเท้าไป สน.พญาไท

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ