ข่าว

7 วันตัดสิน "ร้อยโท" รีดเงินคนขับรถบัส

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบก.จร. ลั่น 7 วันตัดสิน ร้อยโทรีดเงินคนขับรถบัส พฤติกรรมแบบนี้ไม่ควรอยู่ในองค์กร

 

          เมื่อวันที่ 22 เม.ย. ที่ กองบังคับการตำรวจจราจร(บก.จร.) พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผู้บังคับการตำรวจจราจร (ผบก.จร.) กล่าวถึงการตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ร.ต.ท.มนัส เปี่ยมเนตร รองสารวัตรงานสายตรวจ1 กองกำกับการ1 กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.) เรียกรับเงินค่าจอดรถ 100 บาท ที่สถานีขนส่งผู้โดยสารหมอชิต จตุจักร โดยอ้างว่าเป็นประเพณี ว่า จะเร่งดำเนินการให้มีความชัดเจนภายใน 7 วัน ยืนยันจะดำเนินการให้ถึงที่สุด

 

          พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวอีกว่า โดยส่วนตัวมองว่า พฤติกรรมแบบนี้ไม่ควรอยู่ในองค์กรด้วยซ้ำ ซึ่งโทษร้ายแรงความผิดทางวินัยถึงขั้นให้ออกจากราชการแต่ในขั้นนี้ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะสามารถออกได้หรือไม่ได้ก็ขึ้นอยู่กับคณะกรรมการตรวจสอบส่วนความผิดทางอาญา นายจักรรินทร์ ในผลดี หรือต้อม พนักงานขับรถทัวร์โดยสาร ในฐานะผู้เสียหาย สามารถแจ้งความดำเนินคดีในข้อหาเรียกรับผลประโยชน์ได้ ซึ่งต้องว่าไปตามกฎหมาย ส่วนความชัดเจนเรื่องที่จอดรถบริเวณดังกล่าว ที่ผู้เสียหายสงสัยว่าจอดได้หรือไม่นั้น ยืนยันว่าบริเวณดังกล่าวเจ้าพนักงานอนุโลมผ่อนผันให้สามารถจอดได้ในช่วงเทศกาลเท่านั้น

 

          ส่วนกรณีที่มีการแชร์ภาพ ร.ต.ท.มนัส ซื้อรถป้ายแดง 2 คันและนำไปเชื่อมโยงว่าเป็นเงินที่ได้มาจากการเรียกรับค่าจอดรถหรือไม่ ผบก.จร. กล่าวว่า การวิพากษ์วิจารณ์ควรระมัดระวัง โดยเฉพาะการนำไปเชื่อมโยงในประเด็นต่างๆ บนโลกโซเชียล เพราะอาจเกิดความเสื่อมเสียให้กับตัวบุคคลและองค์กรได้ ในขณะนี้อยู่ระหว่างตั้งกรรมตรวจสอบ ในเรื่องนี้บางคนก็วิพากษ์วิจารณ์ว่าทำไมไม่ให้ออกจากราชการไว้ก่อน ยืนยันว่าต้องดำเนินการตามระเบียบขั้นตอน โดยโทษร้ายแรงทางวินัยก็ให้ออกจากราชการอยู่ แต่ต้องรอความชัดเจน ส่วนคำพูดที่อ้างว่าเก็บเงินค่าประเพณีตนไม่ทราบ ต้องไปถามเจ้าตัว.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ