ข่าว

ไฟดูดคนงานเปลี่ยนป้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ไฟดูดคนงานเปลี่ยนป้าย ร่างร่วงกระแทกพื้น

 

               เมื่อเวลา​ 12.00​ น.​ วันที่​ 18 เม.ย. 62  ร.ต.อ.นพภา​ ทองบ่อ​ รอง​ สว.(สอบสวน)​ สน.ลุมพินี​ ได้รับแจ้งเหตุผู้พลัดตกจากที่สูง ที่ปากซอยโรงงานยาสูบ​ ถนนพระรามสี่ ​ฝั่งขาออก​ แขวงและเขต​คลองเตย​ กทม.​ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบก่อนรุดไปไปตรวจสอบ​ พร้อมด้วยแพทย์นิติเวช​ รพ.จุฬาฯ​ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู

 

 

 

               ที่เกิดเหตุบริเวณปากซอยบนริมทางเท้า​ หน้าอาคารพาณิชย์​ สูง​ 3 ชั้น​ พบศพ​ นายเกรียงไกร​ ไพรเถื่อน​ อายุ​ 24​ ปี​ ชาว จ.นครพนม​ คนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา​ สวมเสื้อเชิ้ตลายสก็อตสีแดง​ ใส่กางเกงยีน ตรวจสอบมีบาดแผลและเลือดออกที่ศีรษะ​ ตามลำตัวมีร่องร่อยถูกไฟดูด รวมถึงใบหน้า​ แขน ขา​ โดยยังมีเซฟตี้คาดติดตัวอยู่​

               สอบสวน นายณัฐนนท์​ ศิรประภารัตน์​ อายุ​ 20​ ปี​ เพื่อนคนงานเปลี่ยนป้ายโฆษณา​ เผยว่า​ มาทำงานตั้งแต่ช่วงเช้า​ ได้ขึ้นไปปลดป้ายเก่า​เพื่อเปลี่ยนเป็นป้ายใหม่ ขณะตนกำลังร้อยท่อเพื่อกำลังเปลี่ยนป้าย​ด้านบน​ ซึ่งขณะนั้นทุกคนก็มีหน้าที่ในการทำงาน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงระเบิดดังสนั่น​ 1 ครั้ง​ ก่อนร่างนายเกรียงไกร​จะกระเด็นตกลงมากระแทกพื้น​ จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่นายเกรียงไกร​เสียชีวิตแล้ว

               เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง​ เผยว่า​ ภายหลังการตรวจสอบที่เสาไฟฟ้า​พบว่ามีรอยไหม้บริเวณสวิตช์ใบมีดหรือตัวตัดวงจร​ ซึ่งเป็นไฟขนาดแรงกลาง​ 24,000 โวลต์​ ผลจากเหตุการณ์นี้​ไม่ส่งผลต่อการจ่ายไฟยังจุดต่างๆ​ ยังสามารถจ่ายไฟได้ตามปกติ​ ซึ่งหลังจากนี้จะนำอุปกรณ์มาเปลี่ยน​ ซึ่งไฟฟ้าแรงกลางนี้ถึงไม่สัมผัสโดยตรงแต่จะมีแรงเหนี่ยวนำในระยะ​ 1 เมตร​ หากเข้าใกล้ในระยะจะโดนไฟดูดได้

               เบื้องต้น ​ตำรวจคาดว่าเกิดจากการที่ขณะผู้ตายกำลังเปลี่ยนป้ายอาจเผลอโดนไฟดูดอย่างแรงจนตกลงมาเสียชีวิต​ อย่างไรก็ตาม จะเรียกเพื่อนร่วมงานในเหตุการณ์มาสอบปากคำอย่างละเอียด​ และ​ส่งศพไปผ่าพิสูจน์ที่สถาบันนิติเวช​ รพ.จุฬาฯ​ ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ