ข่าว

ชีวิต "รองตี๋ - ภรรยา" ไม่สามารถประเมินราคา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกฎหมายกลุ่มเพื่อนรอง ผกก.ป. จ่อยื่นมือช่วยคดี "เสี่ยเบนซ์" เมาแล้วขับ ลูกสาวคนโตกลับถึงไทยแต่ยังไม่ได้พูดคุยคู่กรณี รอจัดงานศพให้เสร็จสิ้นก่อน

 

               ที่ สน.ศาลาแดง วันที่ 16 เมษายน 2562  บรรยากาศบริเวณด้านหน้าโรงพักมีกลุ่มผู้สื่อข่าวหลายสำนักเดินทางไปเฝ้ารอบันทึกภาพรายงานข่าว หลังมีกระแสว่า น.ส.เอ (นามสมมติ) อายุ 16 ปี บุตรสาวคนโตของ พ.ต.ท.จตุพร งามสุวิชชากุล รอง ผกก.(สอบสวน) กก.2 บก.ป. หรือ “รองตี๋” ผู้เสียชีวิตพร้อมภรรยาจากเหตุการณ์ นายสมชาย เวโรจน์พิพัฒน์ อายุ 57 ปี ผู้ต้องหาคดีเมาแล้วขับรถเบนซ์พุ่งชน จะเข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อเจรจาค่าเสียหาย แต่เวลาผ่านไปนานกว่า 2 ชั่วโมง ก็ไม่พบคู่กรณีเดินทางมา สน.ศาลาแดง แต่อย่างใด

 

 

 

               จากการสอบถาม พ.ต.อ.กฤตินาท ตุลยลักษณ์ ผกก.สน.ศาลาแดง กล่าวว่า ขณะนี้ในส่วนของนายสมชาย ผู้ต้องหา ทางพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว เหลือในส่วนของฝั่งผู้เสียหายเท่านั้น ซึ่งพนักงานสอบสวนได้ติดต่อไปยังญาติผู้เสียชีวิตให้เดินทางมาพบในวันนี้ แต่ได้รับคำตอบว่าไม่สะดวกทุกกรณี ขอจัดการงานศพให้เรียบร้อยเสียก่อน โดยหลังเสร็จงานศพจะเดินทางมาพบพนักงานสอบสวนทันที ซึ่งกำหนดการฌาปนกิจจะมีขึ้นที่วัดตรีทศเทพ วันที่ 20 เม.ย. นี้

               นายบดินทร์ ทรงเดช ทนายความ ตัวแทนกลุ่มเพื่อนรองตี๋ กล่าวว่า หลังทราบข่าวการเสียชีวิตของ พ.ต.ท.จตุพร และภรรยา ตนและเพื่อนๆ ในกลุ่มของผู้ที่สอบผู้ช่วยผู้พิพากษาด้วยกันกว่า 10 คน ลงความเห็นกันแล้วว่าคดีนี้ต้องช่วยกันช่วยเหลือครอบครัว พ.ต.ท.จตุพร โดยเป็นที่ปรึกษาด้านกฎหมาย ยืนยัน ขณะนี้ทางญาติๆ ยังไม่ได้เจรจากับคู่กรณีแต่อย่างใด ต้องรอให้ผ่านพิธีฌาปนกิจศพ พ.ต.ท.จตุพร และภรรยา ไปเสียก่อน โดยแนวทางการเจรจาชดใช้นั้นทางเราคงไม่สามารถไปประเมินค่าประเมินราคาชีวิตผู้ตายทั้ง 2 รายได้

               “ผมอยากให้คู่กรณีรับทราบเอาไว้ว่า ผู้ตายทั้ง 2 ราย เป็นทั้งพ่อและแม่ของลูกๆ ที่สำคัญ พ.ต.ท.จตุพร กำลังจะมีอนาคตที่ดีในฐานะนักกฎหมาย อยากให้คู่กรณีคำนึงถึงเรื่องนี้ว่าจะแสดงความรับผิดชอบอย่างไร โดยหลังจากนี้หากมีโอกาส ผมและเพื่อนๆ ในกลุ่มจะเดินทางไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุร่วมกัน เพื่อไปดูข้อเท็จจริงด้วยตา เผื่อว่าในอนาคตจะนำพยานและหลักฐานไปโต้แย้งกับคู่กรณีในศาล แม้ว่าขณะนี้ทางคู่กรณียืนยันจะรับผิดชอบเรื่องราวทั้งหมดอย่างดีที่สุดก็ตาม” นายบดินทร์ กล่าว

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ