ข่าว

ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เสียชีวิต 3 ศพ เจ็บ 7

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าฯกทม.ยัน ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัล เวิลด์เสียชีวิต 3 ศพ เจ็บอีก 7 ราย

 

           เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 10 เม.ย.62 พ.ต.อ.ธรรมนูญ บุญเรือง ผกก.สน.ปทุมวัน ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวิร์ล ถนนพระราม1 แขวงเขตปทุมวัน หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยหน่วยบรรเทาสาธารณะภัยกว่า 20 คัน และหน่วยกู้ชีพมูลนิธิร่วมกตัญญู             

 

            ที่เกิดเหตุพบต้นเพลิง บริเวณชั้น 8 อาคารบี ฝั่งวัดปทุมวนาราม ประชาชนที่มาใช้บริการที่ห้างและผู้มาใช้โรงแรมต่างวิ่งหนีตายอลหม่านจนเกิดความวุ่นวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างได้พยายามกันประชาชนออกนอกพื้นที่ เนื่องจากขณะเกิดเหตุเป็นเวลาที่มีผู้เลิกงานกันเป็นจำนวนมากทำให้การจราจรติดขัดอย่างหนักรถดับเพลิงไม่สามารถเข้าบริเวณที่เกิดเหตุได้ ต้องใช้เวลาอยู่หลายนาทีกว่าที่รถดับเพลิงและหน่วยกู้ภัยจะสามารถเข้าบริเวณที่เกิดเหตุได้

               ไฟไหม้ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ เสียชีวิต 3 ศพ เจ็บ 7

         กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 10 นาที บริเวณที่เกิดเหตุได้มีกลุ่มควันและแสงเพลิงออกมาเป็นจำนวนมาก พบว่ามีผู้ติดอยู่บริเวณต้นเพลิงได้กระโดดหนีไฟลงมาร่างกระแทกหลังคาบริเวณชั้น 2 ประตูทางเข้าโหลดสินค้า ประชาชนที่ยืนเฝ้าดูเหตุการณ์อยู่ต่างหวีดร้องตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย ส่วนผู้บาดเจ็บรายที่ 2 รายที่กระโดดลงมาจากอาคารนั้น ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลจุฬา ซึ่งได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนบริเวณที่เกิดเหตุจากการตรวจสอบพบว่ามีผู้เสียชีวิตอีก 1 ราย เนื่องจากสำลักควันไฟ

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะเกิดเหตุเพลิงไหม้ เจ้าหน้าที่ได้ใช้น้ำดับเพลิงประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ ซึ่งยังเหลือแต่กลุ่มควันอีกจำนวนมาก บริเวณชั้น 7 และชั้น 8 ที่ต้องเร่งระบายกลุ่มควันออกจากบริเวณภายในอาคาร พร้อมส่งเจ้าหน้าที่นักผจญเพลิงเข้าสำรวจอาคาร ที่อาจมีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือมีผู้ติดค้างภายใน แต่พบว่าเวลาผ่านไปกว่า 1 ชม. กลุ่มควันยังมีอยู่เป็นจำนวนมาก

        ต่อมาเวลา 19.00 น.พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล(ผบช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

          ภายหลังเข้าการสำรวจที่เกิดเหตุ พล.ต.อ.อัศวิน เปิดเผยว่า ต้นเพลิงเกิดจากชั้นที่ 8 บริเวณห้องเก็บเอกสาร ซึ่งขณะนี้เพลิงได้สงบหมดแล้วยังเหลือแต่กลุ่มควัน เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 3 ราย เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 1 ราย และไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาลจุฬาอีก 2 ราย มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 7 ราย ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลตำรวจ 5 คนและที่โรงพยาบาลราชวิถีอีก 2 คน ซึ่งเป็นคนไทยทั้งหมดและเป็นเจ้าหน้าที่ของอาคารเองอย่างไรก็ตามต้องขอแสดงความเสียใจกับครอบครัวผู้เสียชีวิต 

          เบื้องต้นได้สั่งให้ปลัด กทม และ ผอ. เขตปทุมวันออกคำสั่งหยุดใช้อาคาร ชั่วคราว ส่วนสาเหตุของการเกิดเพลิงไหม้ครั้งนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดต้องรอให้เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง

คาดต้นเพลิงเกิดจากชั้นบี2 โดยควันได้ทะลักมาตามช่องแอร์จนถึงชั้น8 และรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บจากโรงพยาบาลตำรวจ

         พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบล่าสุดจากเหตุเพลิงไหม้ห้างเซ็นทรัลเว เสียชีวิต 2 รายคือ นายศักดิ์ชาย เจริญลาภ , นายอาทิตย์ คำสาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 16 ราย โดยรักษาอาการอยู่ที่โรงพยาบาลจุฬา 6 ราย และโรงพยาบาลตำรวจอีก 10 ราย

           จากการตรวจสอบตั้งแต่ชั้น 8 ลงมายังไม่พบต้นเพลิง แต่คาดว่า น่าจะมาจากชั้นบี2 ซึ่งเป็นห้องไฟล์ปั๊ม โดยเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถเข้าไปถึงได้ เนื่องจากควันยังหนาแน่น โดยขณะนี้ได้ส่งเจ้าหน้าที่กว่า 30 นาย เข้าระบายควันแล้ว อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่กลุ่มควันขึ้นมาชั้น8 เนื่องจากตามหลักวิทยาศาสตร์แล้ว ควันจะพวยพุ่งขึ้นชั้นบน ซึ่งน่าจะเข้าไปตามปล่องท่อชาร์ป และไปออกยังชั้นบน โดยต่อจากนี้จะต้องสั่งปิดอาคารดังกล่าวไปจนกว่าจะปลอดภัย

            อย่างไรก็ตาม ระหว่างเกิดเหตุมีสัญญาณเตือนภัย หรือระบบสปิงเกอร์ทำงานหรือไม่ ต้องขอตรวจสอบก่อน ส่วนอาคารดังกล่าวยังไม่ได้มีการแต่งเติมแต่อย่างใด ต้องรอการตรวจสอบจากสภาวิศวกรรมอีกครั้งในวันพรุ่งนี้ ทั้งทางด้านความมั่นคงของอาคาร และระบบไฟฟ้าน้ำประปา

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรายชื่อผู้ได้รับบาดเจ็บเหตุการไฟไหม้ห้างฯ ที่เข้ารักษาที่โรงพยาบาลตำรวจ ประกอบด้วย

          1.น.ส.กชกร นนทพรหม อายุ 45 ปี (รับเป็นผู้ป่วยใน)

          2.น.ส.ศศิธร อุ่นดา อายุ 16 ปี (รับเป็นผู้ป่วยใน)

          3.น.ส.กัญญารัตน์ ขำอิง อายุ 18 ปี (กลับบ้าน)

          4.น.ส.นิรมล โอส่าห์กิจ อาย 34 ปี (กลับบ้าน)

          5.น.ส.วิรมลักษณ์ จั่นเทชร อายุ 29 ปี (กลับบ้าน)

          6.น.ส.นกน้อย พอขุนทด อายุ 42 ปี (กลับบ้าน)

          7.นายพงษ์ศักดิ์ กายยาคำ อายุ 38 ปี (รับเป็นผู้ปวยใน)

          8.นายวัชรกุล คำเจี๋ย อายุ 27 ปี (รับเป็นผู้ป่วยใน)

          9.น.ส.มลธิรา สิทธิชัย อายุ 29 ปี (รับเป็นผู้ป่วยใน)

          10.น.ส.วาสิฏฐี เผ่าศรี อายุ 20 ปี (กลับบ้าน)

         

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ