ข่าว

จับ 83 เด็กแว้นแข่งรถในพื้นที่ บก.น.5

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ลุยกวาดล้างต่อเนื่อง ตำรวจรวบ 83 เด็กแว้นแข่งรถในพื้นที่ บก.น.5 พร้อมยึดรถแต่งซิ่ง 79 คัน พบฉี่ม่วง 2 ราย

 

             เมื่อวันที่ 6 เม.ย. 2562 พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. ในฐานะหัวหน้าชุดปราบปรามการแข่งขันรถในทางสาธารณะตามคำสั่ง คสช.ที่ 22/2558 สั่งการให้ พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร. , พล.ต.ต.มงคล วรุณโณ ผบก.น.5 สนธิกำลังตำรวจ บช.ปส. , บช.สตม. และ บก.จร. ปราบปรามการแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่ บก.น.5 สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสิ้น 83 ราย เป็นเยาวชน 34 ราย และผู้ใหญ่ 49 ราย ยึดรถจยย.แต่งซิ่งดัดแปลงสภาพ 79 คัน โดยผลการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติดพบมีผู้ต้องหาเสพยาบ้า 2 ราย เป็นเยาวชน 1 ราย และผู้ใหญ่อีก 1 ราย นำส่งพนักงานสอบสวนแต่ละท้องที่ดำเนินคดี

 

 

จับ 83 เด็กแว้นแข่งรถในพื้นที่ บก.น.5

 

 

 

             พล.ต.ต.นิธิธร กล่าวว่า นอกจากการกวดขันจับกุมกลุ่มแข่งขันรถในทางสาธารณะแล้วคณะทำงานยังลงพื้นที่ร่วมกับกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กรมควบคุมมลพิษ กองตรวจมลพิษ โดยนายธวัชชัย แก้วภักดี นักวิชาการสิ่งแวดล้อมชำนาญการ และทีมงาน ได้ตรวจวัดระดับเสียงท่อไอเสียที่เกินกว่าที่กฎหมายกำหนด (95 เดซิเบล) ซึ่งเป็นปัญหาที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนในพื้นที่เป็นอย่างมากโดยตรวจรถจักรยานยนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) จำนวนทั้งหมด 57 คัน พบมีท่อไอเสียเสียงดังเกินกว่ามาตรฐานกำหนดจำนวน 28 คัน จึงได้ออกคำสั่งห้ามใช้รถเป็นเวลา 30 วัน

 

 

จับ 83 เด็กแว้นแข่งรถในพื้นที่ บก.น.5

 

 

             อีกทั้งเจ้าหน้าที่สำนักงานมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (สมอ.)ตรวจค้นร้านจำหน่ายท่อไอเสียที่ไม่ได้มาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรมและร้านแต่งรถจักรยานยนต์ที่เป็นบ่อเกิดของปัญหาที่ส่งเสริมและสนับสนุนให้เด็กและเยาวชนแต่งรถซิ่ง สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับประชาชนซึ่งมีผลการปฏิบัติดังนี้ตรวจค้นร้านท่อไอเสีย 28 ร้าน ยึดท่อไอเสียของกลางมาเพื่อตรวจสอบ จำนวน 2 รายการ

 

 

จับ 83 เด็กแว้นแข่งรถในพื้นที่ บก.น.5

 

 

             “โดยหลังจากนี้ได้ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนรวมทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองของเด็กและเยาวชนในพื้นที่กรุงเทพมหานครได้ตระหนักถึงความสำคัญของปัญหากลุ่มวัยรุ่นรวมตัวแข่งขันรถในทางสาธารณะและผู้ขับขี่รถจักรยายนต์คันใหญ่ (บิ๊กไบค์) ว่าก่อให้เกิดความเดือดร้อนรำคาญแก่ประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งยังส่งผลร้ายตามมาอีกมากมายรวมถึงรณรงค์ให้ประชาชนในพื้นที่ช่วยกันปฏิบัติตามนโยบายของรัฐบาลโดยอบรมบุตรหลานไม่ให้ออกมารวมตัว มั่วสุมหรือมีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ ส่วนเด็กและเยาวชนที่มีพฤติกรรมแข่งขันรถในทางสาธารณะ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการส่งตัวไปเข้ารับการอบรมตามวันเวลาที่จะกำหนดต่อไป” ผบก.จร. กล่าว

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ