ข่าว

รวบแท็กซี่เชิดรถเช่าจำนำบ่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนีไม่รอด ตำรวจกองปราบฯ บุกรวบแท็กซี่ผีพนัน เชิดรถเช่าจำนำบ่อน หลบหนีคดีนาน 7 ปี

 

             วันที่ 4 เม.ย.2562 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.จิรภพ ภูริเดช ผบก.ป., พ.ต.อ.สันติ ชัยนิรามัย รอง ผบก.ป. , พ.ต.อ.อรุณ วชิรศรีสุกัญยา ผกก.2 บก.ป. , พ.ต.ท.ณัทกฤช น้อยคำปัน,พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล, พ.ต.ท.วิศิษฐ์ พลบม่วง,พ.ต.ท.วิญญู แจ่มใส รอง ผกก.2 บก.ป. นำโดย พ.ต.ต.กษิดิ์เดช เจริญลาภ สว.กก.2 บก.ป.พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการที่ 4 กก.2 บก.ป. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายธนบูรณ์ ตลับงา อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 22 หมู่ที่ 9 ต.ทุ่งนาเลา อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลแขวงนครปฐม ที่ 27/2556 ลงวันที่ 11 ม.ค.2556 ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ยักยอก” ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ที่บริเวณภายในซอยเทพารักษ์ 80 ถ.เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ ก่อนนำตัวส่ง สภ.สมุทรปราการ ดำเนินคดีตามกฎหมาย 

 

 

รวบแท็กซี่เชิดรถเช่าจำนำบ่อน

 

 

 

             สำหรับพฤติการณ์คือ ผู้ต้องมีอาชีพขับรถเทกซี่โดยสาร เมื่อวันที่ 20 ก.ย. 2555 เวลา 18.00 น. นายธนบูรณ์ ได้มาเช่ารถที่อู่แทกซี่ใน ต.อ้อมใหญ่ อ.สามพราน จ.นครปฐม และได้ยักยอกทรัพย์ (รถแท็กซี่สีส้ม) แล้วหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอศาลอนุมัติหมายจับให้จับกุมมาดำเนินคดี

 

 

รวบแท็กซี่เชิดรถเช่าจำนำบ่อน

 

 

             ซึ่งต่อมาชุดสืบสวนของ กก.2 บก.ป. และชุดสืบสวนของ สืบสวนจังหวัดนครปฐมสืบสวนพบว่า นายธนบูรณ์ หลบมาขับรถแท็กซี่อยู่ในจังหวัดสมุทรปราการ จึงได้ตรวจสอบจนมาพบว่า นายธนบูรณ์ หลบมาอยู่ภายในซอยเทพารักษ์ 80 ถ.เทพารักษ์ ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวและเข้าจับกุมผู้ต้องหา มาดำเนินคดี โดยผู้ต้องหารู้ว่าตนเองมีคดีและมีหมายจับจึงได้หลบหนีมาตลอด และได้มาอาศัยอยู่กับภรรยาใหม่ ซึ่งหมายจับนี้อีก 3 ปีจะหมดอายุความ

 

 

รวบแท็กซี่เชิดรถเช่าจำนำบ่อน

 

 

             จากการสอบสวน นายธนบูรณ์ ให้การรับสารภาพว่า เริ่มขับรถแท็กซี่โดยสารมาตั้งแต่ ปี 2552 โดยขับอยู่ในเขตจังหวัดนครปฐม และได้รู้จักกับอู่รถแท็กซี่ ที่เป็นผู้เสียหาย ตั้งแต่ปี 2553 และได้เช่ารถยนต์เรื่อยมา แต่ก่อนเกินเหตุ ได้รู้จักนายตี๋ ซึ่งเป็นผู้โดยสารให้พาไปส่งตามสถานที่ต่างๆ โดยโทรศัพท์ใช้บริการอยู่หลายครั้ง ซึ่งครั้งสุดท้ายคือวันเกิดเหตุ (20 ก.ย. 2555) นายตี๋ได้ให้นายธนบูรณ์ไปส่งที่บ้านหลังหนึ่งที่มีคนแอบเล่นการพนันอยู่ประมาณ 5 คน และนายตี๋ได้ให้เงินจำนวน 10,000 บาทเพื่อเล่น ต่อมา นายธนบูรณ์ ได้เล่นการพนันจนติดหนี้จำนวนมากไม่มีเงินใช้หนี้จึงได้นำรถยนต์แท็กซี่คันดังกล่าวไปจำนำเอาไว้ ต่อมาทางอู่ได้ติดต่อเพื่อขอรถแทกซี่คืน ตนเองกลับบ่ายเบี่ยงว่าเดี๋ยวจะนำเงินค่าเช่าที่ขับเกินไปให้ แต่ก็ไม่นำเงินไปให้ทางอู่ ก่อนจะได้หลบหนีและไม่ติดต่อไปทางอู่นั้นอีกเลย แต่ได้หลบไปขับแท็กซี่ในเขตจังหวัดสมุทรปราการ และได้อาศัยอยู่กับภรรยาใหม่ ซึ่งหลบหนีเรื่อยมา 7 ปี จนมาถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจกองปราบปราม และสืบสวนจังหวัดนครปฐม ติดตามจับกุมมาดำเนินคดีตามกฎหมายได้ในที่สุด

 

 

รวบแท็กซี่เชิดรถเช่าจำนำบ่อน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ