ข่าว

สกัดจับเด็กแว้นพื้นที่ บก.น.4

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

จับแว้นป่วนเมืองพื้นที่ บก.น.4 รวบเยาวชน 44 ราย ผู้ใหญ่ 57 ราย และบิ๊กไบค์อีก 88 คัน เผยหากพบแข่งรถถ่ายคลิปส่งสายด่วน 1197 หรือ 191 ได้ตลอดเวลา

 

               เมื่อเวลา​ 24.00​ น.​ วันที่​ 29​ มีนาคม ​2562 พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 , พล.ต.ต.นิธิธร จินตกานนท์ ผบก.จร.​ พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุด ศปอส.ตร. (TACTICS) บก. สปพ. , เจ้าหน้าที่​ ป.ส. , เจ้าหน้าที่จากกรมควบคุมมลพิษ​ ร่วมกันแถลงข่าวผลจับกุมผู้ต้องหารวมตัวแข่งรถในทางสาธารณะในพื้นที่กรุงเทพมหานคร​ และ​ พื้นที่​ บก.น.4 ที่บริเวณลานหน้าห้างสรรพสินค้าซีคอนสแควร์ ถนน​ศรีนครินทร์ แขวงหนองบอน เขตประเวศ กรุงเทพฯ

 

 

สกัดจับเด็กแว้นพื้นที่ บก.น.4

 

 

 

               พล.ต.ต.นิธิธร​ กล่าวว่า​ จากคำสั่ง​ คสช.ที่​ 22/2558 ทางตำรวจนครบาลและ​ บก.จร.​ ยังคงกวดขันจับกุมอยู่อย่างต่อเนื่อง​ ครั้งนี้จากการรับแจ้งผ่านเว็บไซต์​ และ สายด่วน 1197 และสายด่วน​ 191 ที่แจ้งเบาะแสการแข่งรถในทางสาธารณะ​ โดยสามารถจับกุมเยาวชน​ ทั้งสิ้น​ 44 ราย​ และผู้ใหญ่​ จำนวน​ 57​ ราย​ สามารถจับกุมรถบิ๊กไบค์ขนาดใหญ่​ จำนวน​ 88​ คัน​ มีรถที่แต่งท่อไอเสียเสียงดังเกิน​ค่ามาตรฐาน​ คือ​ 95 เดซิเบล​ จำนวน​ 40​ คัน​ รถจยย.แต่งซิ่ง​อีกจำนวน​ 98​ คัน​ ทั้งนี้ยังมีการตรวจค้นร้านท่อไอเสีย​ จำนวน​ 23​ ร้าน​ ตรวจยึดท่อไอเสียมาตรวจสอบจำนวน​ 8​ รายการ

 

 

สกัดจับเด็กแว้นพื้นที่ บก.น.4

 

 

               พล.ต.ต.นิธิธร​ กล่าวอีกว่า​ จากการตรวจปัสสาวะผู้ที่ถูกจับกุมทั้งหมดไม่พบว่ามีสารเสพติดแต่อย่างใด​ และสำหรับ​ รถจยย.บิ๊กไบค์ที่แต่งท่อไอเสียและเสียงดังเกินมาตรฐาน​ ทางเจ้าหน้าที่ได้เปรียบเทียบปรับ​ เป็นเงิน​ 1,000  บาทเป็นที่เรียบร้อย​ ทั้งนี้ได้มีการตรวจวัดเสียงรถบิ๊กไบค์ของกลาง​ คือรถจยย.ยี่ห้อ​ เบนเนลี่​ 600​ ซีซี โดยวัดค่าเสียงได้​ 185 เดซิเบล​ เปรียบเที่ยบกับ​ รถจยย.ยี่ห้อ​ ฮาเล่ย์ เดวิดสัน​ 1800 ​ซีซี​ ของทาง​ บก.จร.​ วัดค่าเสียงได้​ 94​ เดซิเบล​ ไม่เกินค่ามาตรฐานแต่อย่างใด

 

 

สกัดจับเด็กแว้นพื้นที่ บก.น.4

 

 

               พล.ต.ต.นิธิธร​ กล่าวอีกว่า​ สำหรับผู้ที่ถูกจับกุมวันนี้จะต้องไปพบเจ้าหน้าที่​ ในวันอังคาร​ ที่​ 2 เม.ย. เพื่ออบรมความรู้ความเข้าใจ​ ที่​ บก.สปพ.ถนน​ วิภาวดีรังสิต​ และหากหลังจากนี้เยาวชนถูกตำรวจจับกุมและตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกจับมาก่อน​ ทางผู้ปกครองก็จะโดนลงโทษด้วย​ จึงอยากฝากประชาสัมพันธ์​ หากพบเห็นการแข่งรถในทางสาธารณะสามารถ​ถ่ายคลิป​ และแจ้งมาได้ที่​ สายด่วน​ 1197 หรือ​ สายด่วน​ 191 ได้ตลอดเวลา

 

 

สกัดจับเด็กแว้นพื้นที่ บก.น.4

 

 

สกัดจับเด็กแว้นพื้นที่ บก.น.4

 

 

สกัดจับเด็กแว้นพื้นที่ บก.น.4

 

 

สกัดจับเด็กแว้นพื้นที่ บก.น.4

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ