ข่าว

ตำรวจ ปส. เรียกแพทย์เอี่ยว "เฟนเตอมีน" สอบเพิ่ม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจ ปส. เรียกแพทย์สอบปม "เฟนเตอมีน - ไดอาซีแพม - คลอราซีเพท" เพื่อค้นหาแหล่งที่มาเพิ่มเติม ขณะที่แพทย์ต้องสงสัยโทรเลื่อนเข้าให้ปากคำ "อ้างป่วย"

 

               จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจปราบปรามยาเสพติดร่วมกับ อย. เข้าจับกุมกลุ่มนายทุนที่ลักลอบนำยาลดความอ้วนออกมาจำหน่ายจากสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตตามขั้นตอนของ อย. ก่อนขยายผลพบว่า แพทย์จำนวนหนึ่งมีส่วนร่วมในการเบิกจ่ายยาดังกล่าว กระทั่งตำรวจทำการเชิญตัวแพทย์รวมทั้งหมด 9 ราย เข้าให้ข้อมูลถึงการกระทำ โดยในกลุ่มนี้มีแพทย์จำนวน 2 รายที่เข้าข่าย

 

 

 

               ล่าสุด เมื่อเวลา 09.50 น. วันที่ 19 มีนาคม 2562 ที่ กองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด บช.ปส.)  พล.ต.ต.พรชัย เจริญวงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (รอง ผบช.ปส.) กล่าวว่า ตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา มีแพทย์สองคนได้เดินทางเข้าให้ปากคำเพิ่มเติมในฐานะพยาน ตามหมายเรียกเช่นเดียวกับแพทย์ 7 คน ที่ได้เข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน บช.ปส. ไปก่อนหน้านี้แล้ว ซึ่งการเข้าให้ปากคำดังกล่าว ทางพนักงานสอบสวนจะซักถามในประเด็นที่สงสัย เช่น เรื่องเส้นทางของยา ข้อมูลตัวยาสั่งเบิกที่นำออกมาจากระบบ และได้จำหน่ายยาให้เครือข่ายที่กระทำความผิดด้วยหรือไม่ หรือมีแพทย์รายใดชักชวนให้นำยาออกจากระบบเพิ่มเติมหรือไม่ โดยแพทย์ทั้งสองได้ถูกออกหมายเรียกในฐานะผู้ต้องสงสัยว่าร่วมกันจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (เฟนเตอมีน) และประเภท 4 (ไดอาซีแพม , คลอราซีเพท)

               พล.ต.ต.พรชัย กล่าวด้วยว่า เบื้องต้นทราบจากพนักงานสอบสวนว่าได้นัดหมายให้แพทย์ที่ถูกออกหมายเรียกอีก 2 ราย มาพบในเวลาประมาณ 10.00 น. โดยหนึ่งในแพทย์ผู้ต้องสงสัยได้โทรมาขอเลื่อนการให้ปากคำกับพนักงานสอบสวน โดยอ้างว่ามีอาการป่วย ซึ่งพนักงานสอบสวนจะพิจารณาตามความเหมาะสม เพื่อดูว่าจำเป็นต้องออกหมายเรียกครั้งที่ 2 หรือไม่

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ