ข่าว

ปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี 6 เดือน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.จร. พร้อมเจ้าหน้าที่ กทม. เร่งประชาสัมพันธ์ ปิดสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี เพื่อซ่อมแซมโครงสร้างและส่วนที่ชำรุด หลังเปิดใช้งานมานาน 49 ปี

 

               จากกรณี กรุงเทพมหานคร ได้ให้ผู้รับเหมาเข้าดำเนินการซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี ระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 9 มี.ค. - 4 ก.ย. 62 โดยจะมีการปิดสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี ซึ่งจะทำให้เกิดผลกระทบการจราจรในถนนเพชรบุรี และถนนบริเวณใกล้เคียง

 

 

 

               8 มีนาคม 2562  พ.ต.อ.สรเสริญ ใช้สถิตย์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 1 ร่วมกับ กรุงเทพมหานคร และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เดินทางมาตรวจสอบที่สะพานเหล็กข้ามแยก อโศก - เพชรบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนที่ใช้เส้นทางดังกล่าวได้รับทราบว่า ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม - 4 กันยายน รวมระยะเวลา 6 เดือน จะดำเนินการปิดสะพานเหล็กข้ามแยก ถนนอโศก - เพชรบุรี ทั้งขาเข้าและขาออก เพื่อดำเนินการซ่อมแซม เนื่องจากโครงสร้างสะพานและพื้นผิวจราจรบนสะพานชำรุดและได้เสียหาย

               พ.ต.อ.สรเสริญ เปิดเผยว่า สะพานดังกล่าวถูกใช้งานมานานถึง 49 ปี มีหลายจุดที่ชำรุด ทั้งผิวถนนรวมถึงโครงเหล็กจำกัดความสูงถูกรถเฉี่ยวชน จึงจำเป็นต้องได้รับการซ่อมแซม ซึ่งช่วงนี้เป็นช่วงที่โรงเรียนปิดเทอม จึงเหมาะสำหรับการดำเนินงาน เพราะอาจมีปัญหาน้อยกว่าปกติ ซึ่งจะเริ่มปิดถนนตั้งแต่เที่ยงคืนนี้เป็นต้นไป โดยแนะนำหลีกเลี่ยงเส้นทางจราจรบริเวณสะพานแยกอโศก - เพชรบุรี ไปใช้ถนนกำแพงเพชร 7 ถนนพระราม 9 ถนนนิคมมักกะสัน และถนนสุขุมวิท แทน เพื่อเลี่ยงการจราจรที่ติดขัดในบริเวณนี้

               พ.ต.อ.สรเสริญ เปิดเผยว่า ปกติแล้วการจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัดเป็นประจำ ซึ่งการปิดสะพานข้ามแยกยิ่งเพิ่มปัญหาการจราจรติดขัด โดยหากไม่มีความจำเป็นก็ขอให้หลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว หรือหากมีความจำเป็นต้องใช้เส้นทาง ก็ให้ศึกษาเส้นทางดังกล่าวในการสัญจร โดยแนะนำให้ใช้รถไฟฟ้าใต้ดิน และเผื่อเวลาในการเดินทางอย่างน้อย 1 - 2 ชั่วโมง หากมีปัญหาการจราจรสามารถแจ้งได้ที่ 1197 หรือ ศูนย์ควบคุมจราจรกองบังคับการตำรวจจราจร ส่วนเรื่องสัญญาณไฟจราจรยังคงใช้ตามปกติไม่มีการเปลี่ยนแปลง แต่มีการปรับทิศทางการจราจรบนถนนกำแพงเพชร 7 เพื่อให้เหมาะกับการใช้เป็นเส้นทางหลีกเลี่ยงแยกอโศก - เพชรบุรี ทั้งนี้ ภายหลังซ่อมแซมสะพานแล้วเสร็จ จะไม่อนุญาตให้รถบรรทุกขนาดใหญ่ขึ้นสะพาน พร้อมกำชับตำรวจในพื้นที่ให้เข้มงวดกวดขันมากขึ้น

 

 

 

               นายธวัชชัย นภาศักดิ์ศรี ผู้อำนวยการวิศวกรรมทาง สำนักงานโยธา กรุงเทพฯ ระบุถึงการซ่อมสะพาน ว่า กรุงเทพมหานครจำเป็นต้องซ่อมสะพานดังกล่าวทั้งหมด เนื่องจากอายุการใช้งานนานถึง 49 ปี แล้ว และไม่สามารถซ่อมแซมบางส่วนได้ โดยเจ้าหน้าที่จะทำการรื้อคานและเหล็กพื้นสะพานออกไปซ่อมที่โรงงาน โดยจะเหลือเพียงเสาตอหม้อเดิมไว้เท่านั้น ซึ่งรถจะไม่สามารถใช้สะพานดังกล่าวได้ เบื้องต้น ได้มีการเร่งรัดผู้รับเหมาดำเนินการปรับปรุงโดยเร็ว เพื่อลดผลกระทบต่อประชาชนที่ใช้เส้นทาง

               สำหรับการจัดการจราจรบริเวณแยกอโศก - เพชรบุรี ปิดการจราจรสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี ทั้งขาเข้าและขาออก โดยให้ใช้ทาง ดังนี้ 1. ถนนเพชรบุรี (ขาเข้า) สามารถเดินรถพื้นราบผ่านแยกอโศก - เพชรบุรีได้ 3 ช่องทาง 2. ถนนเพชรบุรี (ขาออก) สามารถเดินรถพื้นราบผ่านแยกอโศก - เพชรบุรีได้ 2 ช่องทาง 3. บริเวณแยกอโศก - เพชรบุรี จัดระบบการจราจรตามรอบสัญญาณไฟตามปกติ

               และได้ปรับการจราจรบริเวณแยกอโศก - ดินแดง (ใกล้แยกอโศก - เพชรบุรี) ดังนี้ 1. ถนนกำแพงเพชร 7 (ขาเข้า) สามารถเดินทางผ่านแยกอโศก - ดินแดง ได้ทุกทิศทาง 2. ถนนกำแพงเพชร 7 (ขาออก) เดินทางผ่านแยกอโศก - ดินแดง ให้เลี้ยวซ้ายได้ทิศทางเดียว (ห้ามตรงไปและห้ามเลี้ยวขวาไปแยกอโศก - เพชรบุรี) 3. บริเวณแยกอโศก - ดินแดง จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรเป็นผู้ให้สัญญาณจราจร

 

 

 

               เส้นทางแนะนำมีดังนี้ 1. เส้นทางพื้นราบ แนะนำให้ใช้ ถนนพระราม 9 , ถนนสุขุมวิท , ถนนกำแพงเพชร 7 , ถนนเพชรอุทัย , ถนนนิคมมักกะสัน , ถนนจตุรทิศ , ถนนราชปรารภ , ถนนชิดลม , ถนนวิทยุ , ถนนสุขุมวิท 3 , ถนนสุขุมวิท 55 และถนนสุขุมวิท 63 2. เส้นทางทางด่วน แนะนำให้ใช้ด่านอโศก 1 , ด่านอโศก 2 และด่านพัฒนาการ 1

               ทั้งนี้ บชน. ได้จัดเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.มักกะสัน และ บก.จร. จำนวนวันละ 12 นาย อำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้แก่ประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนบริเวณแยกอโศก - เพชรบุรี , แยกอโศก - ดินแดง และพื้นที่ต่อเนื่องเพื่อให้การจราจรเกิดความคล่องตัวและบรรเทาปัญหาการจราจรที่กระทบจากการปิดซ่อมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี

               บช.น. จึงขอแจ้งประชาสัมพันธ์ให้พี่น้องประชาชน ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ทราบ เพื่อเตรียมความพร้อมวางแผนในการเดินทาง และหากต้องการแจ้งอุบัติเหตุจราจร สอบถามข้อมูลเส้นทางข้อมูลจราจรเพิ่มเติม สามารถสอบถามได้ที่ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร (บก.02) หมายเลข โทรศัพท์ 1197 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ WWW.TRAFFICPOLICE.GO.TH

 

 

 

ปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี 6 เดือน

 

 

 

ปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี 6 เดือน

 

 

 

ปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี 6 เดือน

 

 

 

ปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี 6 เดือน

 

 

 

ปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี 6 เดือน

 

 

 

ปิดซ่อมแซมสะพานข้ามแยกอโศก - เพชรบุรี 6 เดือน

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ