ข่าว

วิฯ ตามขั้นตอนเรียกแม่สอบการเงินย้อนหลัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้กำกับฯ หนองค้างพลู ยืนยัน ตำรวจวิสามัญฯ คนร้ายจี้รถขนเงินทำตามขั้นตอน เตรียมเรียกแม่ผู้ตายสอบขยายผล หาเงินที่ยังสูญหายทั้ง 2 คดี

 

               จากกรณีคนร้าย จำนวน 2 คน ใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ และอาวุธปืน ก่อเหตุจี้ชิงเงิน จำนวน 7.2 ล้านบาท จากพนักงานประจำรถขนเงิน บริษัท BRINKS ซึ่งกำลังปฏิบัติหน้าที่ขนเงินจากห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาถนนพุทธมณฑล สาย 3 เหตุเกิดเมื่อวันที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนจนกระทั่งทราบตัวผู้ก่อเหตุพร้อมกับออกหมายจับ นายจิรายุส หรือ แบงค์ สวนมิ อายุ 19 ปี และนายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลตลิ่งชัน ในฐานความผิด “ร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธขู่เข็ญ โดยร่วมกันกระทำผิดตั้งแต่สองคนขึ้นไป”

 

 

 

               ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุม นายจิรายุส หรือ แบงค์ พร้อมด้วยเงินสด จำนวน 3.6 ล้านบาท ซึ่งถูกซุกซ่อนอยู่ในห้องพักแห่งหนึ่ง แขวงและเขตหนองแขม​ กรุงเทพฯ หลังการจับกุมจึงได้นำตัวไปทำแผน โดยนายจิรายุส หรือ แบงค์ ยังให้การรับสารภาพด้วยว่า นอกจากลงมือก่อเหตุจี้รถขนเงินที่ห้างสรรพสินค้าบิ๊กซี เอ็กซ์ตร้า สาขาถนนพุทธมณฑล สาย 3 แล้ว ก่อนหน้านี้ยังเคยก่อเหตุจี้รถขนเงินบริเวณหน้าห้างเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จ.นนทบุรี อีกด้วย โดยครั้งนั้นได้เงินสดไปกว่า 6.3 ล้านบาท

               โดยช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 4 ก.พ. ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้บุกเข้าจับกุม นายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ ขณะกำลังอยู่กบดานอยู่ภายในซอยทวีวัฒนา 1 ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีดังกล่าว แต่คนร้ายใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้ จึงถูกเจ้าหน้าที่ใช้อาวุธปืนยิงตอบโต้จนทำให้คนร้ายเสียชีวิต

               ทั้งนี้ ภายหลังจากนายทักษ์ดนัย หรือ กอล์ฟ ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฯ แล้ว นางสุพัตรา เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 49 ปี มารดา จึงได้เดินทางมารับศพของบุตรชาย พร้อมกับระบุว่า ไม่เชื่อว่าลูกชายจะเป็นคนก่อเหตุ เพราะอยู่ด้วยกันตลอดเวลา และบ้านที่พักอาศัยอยู่ในปัจจุบัน ก็เป็นการนำเงินที่เก็บสะสมไว้มาซื้อ ยืนยันว่า ไม่ได้นำเงินจากการกระทำผิดกฎหมายมาซื้อ อีกทั้งการวิสามัญฯ ที่เกิดขึ้น ยังมองว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุ ตำรวจพยายามปกปิดข้อมูลและสร้างสถานการณ์ขึ้นมา เพราะลูกชายไม่มีอาวุธปืน เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีข่าวออกมาว่าพบปืนที่ลูกชายนำไปทิ้งแล้ว และไม่มีทางเป็นไปได้ที่ลูกชายจะคิดต่อสู้ตำรวจ หลังจากนี้จะเดินหน้าขอความเป็นธรรม และขอให้พิสูจน์ศพลูกชายอีกครั้ง

 

 

 

               ล่าสุด 5 มีนาคม 2562  พ.ต.อ.นภดล กาญจนพันธุ์ ผกก.สน.หนองค้างพลู กล่าวถึงกรณีการวิสามัญฆาตกรรมนายทักษ์ดนัย ผู้ต้องหาก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงิน จำนวน 7.2 ล้านบาท ว่า แม้ว่าผู้ต้องหาจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจวิสามัญฯ ไปแล้ว แต่ในแนวทางการสอบสวนยังคงขยายผลต่อไป โดยเฉพาะการติดตามเงินที่เหลือจำนวน 3 ล้านบาท ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนกำลังอยู่ในระหว่างการติดตาม ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดอะไรได้

               ส่วนกรณีที่นางสุพัตรา มารดาของนายกอล์ฟ ออกมาพูดว่า ตำรวจทำเกินกว่าเหตุนั้น พ.ต.อ.นภดล กล่าวว่า ตำรวจทำตามขั้นตอน โดยหลังจากนี้จะเรียกนางสุพัตรามาสอบปากคำเพิ่มเติม และทำการตรวจสอบทรัพย์สินย้อนหลังด้วย เนื่องจากนายทักษ์ดนัยเคยก่อเหตุในลักษณะนี้ที่ห้างเซ็นทรัลพลาซา เวสต์เกต จ.นนทบุรี ได้เงินไปกว่า 6 ล้านบาท ตั้งแต่ปี 2560 ว่าทรัพย์สินที่ได้นำไปทำอะไรบ้าง ซึ่งตำรวจ สภ.บางใหญ่ และ สน.หนองค้างพลู กำลังประสานการทำงานร่วมกันอยู่ในเรื่องนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ