ข่าว

ส่งฝากขังศาล "โจรปล้นเงิน 7.2 ล้าน"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศาลตลิ่งชันอนุญาตฝากขัง 12 วัน หลังตำรวจหนองค้างพลูคุมตัวส่งศาล พร้อมคัดค้านการประกันตัว เร่งล่าอีก 1 เพื่อนร่วมแก๊งที่ยังหลบหนี

 

              วันที่ 1 มี.ค. 2562 ที่ศาลจังหวัดตลิ่งชัน ถ.สวนผัก พนักงานสอบสวน สน.หนองค้างพลู ได้ควบคุมตัว นายจิรายุส หรือ แบงค์ สวนมิ อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาร่วม ปล้นรถขนเงินบริษัท บริงค์ส (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งรับจ้างขนเงินให้ธนาคารไทยพาณิชย์ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรก เป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 1 - 12 มี.ค.นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น และตรวจสอบประวัติต้องโทษผู้ต้องหาด้วย

 

              ขณะที่การยื่นฝากขังนี้ พนักงานสอบสวนก็ได้คัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาด้วย โดยพฤติการณ์คดีนี้ เมื่อวันที่ 23 ก.พ.62 เวลา 19.17 น. ขณะที่เจ้าหน้าที่ขนเงิน 2 คน ของบริษัท บริงค์ส (ประเทศไทย) จำกัด กำลังแบกเงินสด จำนวน 7,270,000 บาท ซึ่งบรรจุในถุงเงิน ออกจากธนาคารไทยพาณิชย์ฯ ในห้างบิ้กซี นายจิรายุส ผู้ต้องหา และนายทักษ์ดนัย หรือกอล์ฟ เหนี่ยวรั้งใจ อายุ 27 ปี (ผู้ร่วมทำผิดที่อยู่ระหว่างหลบหนี) ได้ขี่รถจักรยานยนต์มาแล้วขู่เข็ญจนนำเงินสดดังกล่าวหลบหนีไป เหตุเกิดที่ลานจอดรถ ติดกับทางเดินเข้า-ออก หน้าห้างบิ๊กซีเอ็กซ์ตร้า สาขาพระราม 2 แขวงหนองค้างพลู เขตหนองแขม กทม.

              ซึ่งพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหา นายจิรายุส ฐานร่วมกันชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยมีและใช้อาวุธขู่เข็ญเพื่อให้ยื่นให้ทรัพย์ โดยร่วมกันกระทำความผิดด้วยกันตั้งแต่ 2 คน ขึ้นไป โดยใช้ยานพาหนะ เพื่อกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม , ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร , ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน

              ทั้งนี้ ศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน ก็อนุญาตให้ฝากขัง ซึ่งภายหลังสิ้นสุดเวลาราชการศาลแล้ว ไม่มีญาติหรือบุคคลใดมายื่นหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราว นายจิรายุส ชั้นฝากขังนี้แต่อย่างใด เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์จึงควบคุมตัวผู้ต้องหาไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษธนบุรี ระหว่างฝากขังนี้ต่อไป

              ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เบื้องต้น นายจิรายุส ผู้ต้องหาให้การสารภาพว่า เป็นผู้ซ้อนท้ายจักรยานยนต์ ที่มีนายทักษ์ดนัย ผู้ต้องหาอีกคนที่ยังหลบหนีอยู่เป็นขับขี่ ก่อนใช้อาวุธปืนข่มขู่จี้ชิงทรัพย์ถุงเงินจากพนักงานขนเงิน นอกจากนี้ยอมรับว่าตนเองและนายทักษ์ดนัย ยังเคยก่อเหตุชิงทรัพย์รถขนเงินบริษัท บริงค์สฯ ที่ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลเวสต์เกต เมื่อปี 2560 ซึ่งครั้งนั้นได้เงินสดไปกว่า 6 ล้านบาท และไม่ถูกตำรวจจับกุมตัวได้ จึงย่ามใจมาก่อเหตุอีกครั้ง

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ