ข่าว

แต่งตั้ง สว.-รองผบก. ฉลุย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" เผย แต่งตั้ง สว.-รองผบก. ฉลุย สัปดาห์หน้าคำสั่งออกหมด

 

          เมื่อเวลา 11.30 น. วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2562 ที่ห้องศรียานนท์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ(ก.ตร.) ครั้ง ที่ 2/2562 แทนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ประธาน ก.ตร.ที่เดินทางไปร่วมงานส่งคืนโฉนดลูกหนี้เงินกู้ที่ จ.มหาสารคาม ทั้งนี้ ผบ.ตร.ใช้เวลาในการประชุมนานประมาณ 45 นาที

 

          พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวภายหลังการประชุม ว่า การประชุมวันนี้เรียบร้อยดี วันนี้ ก.ตร. อนุมัติยกเว้นคุณสมบัติเฉพาะตำแหน่ง แก่ข้าราชการตำรวจที่ได้รับการเสนอชื่อแต่งตั้ง ประมาณ 10 ราย ในหน่วยตำรวจตระเวนชายแดน กองบินตำรวจประมาณ 6 ตำแหน่งและ สำนักงานตรวจสอบภายใน 3 ราย เรียบร้อยดี มีบางรายที่ ก.ตร.กำหนดเงื่อนไขให้ไปปรับแก้

 

          “ส่วนคำสั่งแต่งตั้งโยกย้ายรองผู้บังคับการถึงสารวัตรวาระประจำปี 2561นั้น ยังอยู่ในขั้นตอนการดำเนินการทางธุรการ เร่งอยู่ คาดว่าภายในสัปดาห์หน้าจะแล้วเสร็จ แจกจ่ายและมีคำสั่งให้เดินทางไปปฏิบัติราชการได้เลย ส่วนที่ออกคำสั่งไปแล้วนั้นก็ให้มีผลในวันที่ 1มีนาคม ก็คนละส่วนกัน แต่ในภาพรวมสัปดาห์หน้าจบได้เดินทางไปทำงาน ทั้งหมดออกคำสั่งสัปดาห์หน้าจบเลย ตอนนี้คืบหน้า 95 เปอร์เซ็นต์แล้ว ต้องดูให้เรียบร้อยเพราะจำนวนเป็นพัน เดี๋ยวแต่งตั้งคนตายก็เอาอีกแล้ว ก็ต้องดูให้รอบคอบ การแต่งตั้งก็ไม่ได้หนักใจอะไรเหมือนทุกๆ ปี” ผบ.ตร. กล่าว
  

          เมื่อถามถึงการแต่งตั้ง รองผบก.-สว.ไปรับตำแหน่งในพื้นที่ชายแดนภาคใต้ ซึ่งสถานการณ์ยังคงรุนแรงต่อเนื่อง ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ให้พื้นที่ภูธรภาค 9 พิจารณาอยู่แล้ว หน่วยเลือกคนอยู่แล้ว เท่าที่ดูรายชื่อก็ถูกฝาถูกตัว ทางกำลังพลก็คุยกับ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 อยู่

  

 


 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ