ข่าว

ลือสะพัด จับแล้วผัวฆ่าเมียฝังดิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สะพัด จับแล้วผัวฆ่าเมียฝังดินหมกบ้านหรู "น.1" ชี้ยังไม่ได้รับรายงาน ขณะที่ "รองผบช.น." เผยรู้แหล่งกบดานทางใต้ รอผลยืนยันนิติเวชก่อนขออนมุัติออกหมายจับ

 

              จากกรณีเจ้าหน้าที่ตำรวจพบศพ​ นางอิษฎา อุส่าห์เพียร อายุ 35 ปี ถูกฆาตกรรมโดยมีบาดแผลถูกยิงที่ศีรษะด้านหลัง​ 1 แผล​ และ​ร่องรอยถูกแทง​ 1 แผล​ ถูกอำพรางด้วยการฝังดินภายในบ้านหรู​ จากการสืบสวนทางตำรวจพบว่า ก่อนหน้านี้ นายนพ โสภณวสุ อายุ 36 ปี ผู้เป็นสามี​ ได้เคยแจ้งความภรรยาหายตัวไปกับทาง​ สน.ทุ่งครุ​ จนกระทั่งตำรวจได้เข้าตรวจสอบบ้านและพบศพดังกล่าว ส่วนนายนพ ได้หายตัวไป​ ซึ่งหลังเกิดเหตุทาง พล.ต.อ.​จักรทิพย์​ ชัยจินดา​ ผบ.ตร. ได้ติดตามคดีนี้ด้วยตัวเอง พร้อมกำชับให้ชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามคนร้ายมาดำเนินคดีโดยเร็ว​ เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายมีมากกว่า 1 คน​

 

              ความคืบหน้าล่าสุด ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) วันที่​ 27​ ก.พ.​ 2562 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีกระแสข่าวว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวนาย​นพ​ โสภณวสุ ได้แล้วที่​ จ.ภูเก็ต​ โดยขณะนี้อยู่ระหว่างการนำตัวเข้ามาสอบปากคำที่กรุงเทพฯ​ แต่ยังไม่ทราบเวลา​

              อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.สุทธิพงษ์​ วงษ์ปิ่น​ ผบช.น.​ เปิดเผยถึงกระแสข่าวดังกล่าวว่า ตนยังไม่ได้รับรายงานว่ามีการจับกุมคนร้ายได้​ โดยขณะนี้ทางตำรวจกำลังติดตามตัวมาดำเนินคดีอยู่

              ด้าน​ พ.ต.อ.สุรเวช​ การวัฒนาศิริกุล​ ผกก.สน.ทุ่งครุ​ เปิดเผยว่า​ ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อขออนุมัติหมายจับคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดี​ให้ได้โดยเร็ว

              ต่อมา พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนรู้แหล่งที่ผู้ต้องสงสัยรายนี้หลบหนีแล้ว เป็นพื้นที่หนึ่งในจังหวัดทางภาคใต้ ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนอยู่ระหว่างลงพื้นที่เฝ้าสังเกตุการณ์และรอหมายจับจากทางพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ที่ขณะนี้ยังต้องรอผลยืนยันทางนิติเวช ในการยืนยันตัวบุคคลว่าเป็นนางอิษฎาจริงหรือไม่ เมื่อได้ผลยืนยันแล้วจะนำคำให้การที่ได้จากการสอบปากคำบิดาของนายนพ มาประกอบการขออนุมัติหมายจับ เพราะก่อนหน้าที่นายนพจะหลบหนี มีการสารภาพกับบิดาว่าเป็นผู้ก่อเหตุ ส่วนสาเหตุยังไม่สามารถเปิดเผยได้ ต้องรอการสอบปากคำอีกครั้ง

              พล.ต.ต.นิตินันท์ เปิดเผยต่อว่า เมื่อทางฝ่ายสืบสวนได้รับหมายจับแล้ว จะดำเนินการเข้าจับกุมและนำตัวกลับมาที่ สน.ทุ่งครุ อีกครั้ง เพื่อสอบปากคำถึงสาเหตุ รวมถึงการหาอาวุธปืน เพราะจากการตรวจสอบศพพบกระสุน 3 นัด แต่จากการตรวจประวัตินายนพไม่พบว่าเคยมีอาวุธปืนในครอบครอง จึงต้องตรวจสอบอีกครั้งว่าอาวุธปืนที่นำมาใช้ก่อเหตุหามาจากที่ใด และนายนพเป็นผู้ลงมือจริงตามที่สารภาพกับบิดาหรือไม่

              ส่วนกระแสข่าวที่ว่าจะมีการนำตัวนายนพมาที่ สน.ทุ่งครุ ในคืนนี้นั้น รองผบช.น.ยืนยันว่ายังไม่สามารถทำได้ เพราะยังไม่ได้หมายจับและยังไม่มีการจับกุม เป็นเพียงการเฝ้าสังเกตุการณ์ตามข้อมูลที่ฝ่ายสืบสวนได้มาเท่านั้น

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ