ข่าว

ผบ.ตร.เสียใจ 2 ตำรวจถูกโจรใต้อุ้มฆ่า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแป๊ะ" เสียใจ 2 ตำรวจถูกโจรใต้อุ้มฆ่า พร้อมสั่งดูแลครอบครัว และสิทธิ์ประโยชน์อย่างเต็มที่

 

         27 ก.พ.62-“บิ๊กแป๊ะ” เสียใจ 2 ตำรวจถูกโจรใต้อุ้มฆ่า พร้อมสั่งดูแลครอบครัว และสิทธิ์ประโยชน์อย่างเต็มที่ กำชับเพิ่มความเข้มงวด สถานที่ราชการ และท่องเที่ยวสำคัญๆ ขณะที่ รองโฆษก ตร. ประนามผู้ก่อเหตุ และไอ้โม่งที่อยู่เบื้องหลัง

          จากกรณีคนร้ายในพื้นที่ จ.นราธิวาส จำนวนหนึ่ง ก่อเหตุปล้นทรัพย์ และจับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจ จำนวน 2 นาย พร้อมอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจ จากพื้นที่ สภ.เจาะไอร้อง ภ.จว.นราธิวาส เมื่อวันที่ 26 ก.พ.62 เวลาประมาณ 19.30 น. ที่ผ่านมา ซึ่งต่อมาคนร้ายได้สังหารเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย จนเสียชีวิตนั้น

 

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง โฆษก ตร. เปิดเผยว่า เรื่องนี้ได้รับรายงานจาก กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ จากการสืบสวนสอบสวนในเบื้องต้น พบว่า ก่อนเกิดเหตุขณะที่ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย กำลังนั่งอยู่ภายในบ้านเลขที่ 30 ม.2 ต.บูกิต อ.เจาะไอร้อง จว.นราธิวาส ได้มีคนร้ายจำนวนหลายรายแต่งกายชุดดำ สวมรองเท้ายาง และชุดลายพลาง ได้เข้ามาจับตัวเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย พร้อมยึดเอาอาวุธปืนประจำกายของเจ้าหน้าที่ตำรวจไปด้วย  

           โดยคนร้ายได้นำตัวขึ้นรถกระบะ ยี่ห้อมิตรซูบิชิ สีฟ้า (4ประตู) ซึ่งเป็นของเจ้าหน้าที่ตำรวจ หลบหนีไปจากสถานที่เกิดเหตุ ทราบชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ถูกจับตัวไปในภายหลังคือ ส.ต.ท.นเรศ เอียดทอง นปพ.ฉก.31 และ ส.ต.ท.รุสไวดี สาแม จนท.ตร.สภ.เจาะไอร้อง จว.นราธิวาส ต่อมาได้พบศพ เจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 2 นาย ถูกยิงเสียชีวิตบริเวณคูน้ำ ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร

           ทั้งนี้ พล.ต.ต.ดุษฏี ชูสังกิจ ผบก.ภ.จว.นราธิวาส พร้อมผู้บังคับบัญชา และพนักงานสอบสวน , เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันทำการตรวจสถานที่เกิดเหตุ และร่วมกับแพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ ถ่ายภาพทำแผนที่เกิดเหตุ และดำเนินการสอบสวนพยานที่เห็นเหตุการณ์และผู้ที่เกี่ยวข้อง โดยจากการสืบสวนสอบสวนเบื้องต้น น่าเชื่อว่าเกิดจากฝีมือของกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ที่มุ่งหวังต่อชีวิตเจ้าหน้าที่รัฐ

             รองโฆษก ตร. กล่าวด้วยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวขอประนามผู้ก่อเหตุ และผู้ที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมกันนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้แสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และกำชับให้ผู้บังคับบัญชาที่เกี่ยวข้องดูแลสวัสดิการ สิทธิประโยชน์อย่างใกล้ชิด อย่าขาดตกบกพร่อง พร้อมสั่งการให้เร่งรัดสืบสวนติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว เพิ่มความเข้มงวดการตรวจตราสถานที่ต่างๆ เช่น แหล่งชุมชน สถานที่ท่องเที่ยว หรือ สถานที่สำคัญ ที่อาจเป็นเป้าหมาย เพื่อป้องกันการเกิดเหตุในลักษณะแบบนี้ ตลอดจนเพิ่มมาตรการเข้ม ทั้งจุดตรวจ จุดสกัด ในการตรวจค้นรถทุกชนิดและบุคคลเป้าหมาย ตามเส้นทางหลักและเส้นทางรอง จัดชุดลาดตระเวนในพื้นที่ย่านเศรษฐกิจ และชุมชน รวมทั้งให้ยึดมั่นในการบังคับใช้กฎหมาย ตามพยานหลักฐาน พยานบุคคล พยานแวดล้อม และหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ รวมไปถึงการควบคุมตัวผู้ก่อเหตุมา สอบสวน ซักถาม ขยายผล และดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยเน้นย้ำว่า หากเกิดเหตุขึ้น เจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องเร่งสืบสวนสอบสวน จนสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ทันท่วงที เพื่อสร้างความมั่นใจและเพิ่มความปลอดภัยให้แก่ประชาชน นักท่องเที่ยวและนักลงทุนในพื้นที่ ทั้งนี้ก็ขอความร่วมมือประชาชนในการช่วยเป็นหูเป็นตา เฝ้าสังเกตบุคคล วัตถุต้องสงสัย หากพบให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ