ข่าว

จับ "เซียนกร" จ้างล้มมวย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจนครบาลรวบตัว "เซียนกร" จ้างล้มมวย เร่งตามตัวอีก 2 ยังหลบหนี

 

              ที่ กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บก.สส.บช.น.) เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 26 ก.พ. 2562 พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผบก.สส.บช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ธีระชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพีรกร แก้วเอียด หรือ “เซียนกร” อายุ 50 ปี ชาว จ.ปัตตานี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 321/2562 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 ในข้อหา “ร่วมกันให้ ขอให้หรือ รับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่นักมวยหรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยกระทําการล้มมวย” โดยสามารถจับกุมได้ที่บริเวณหน้าบ้านที่ 53/7 หมู่บ้านพนาสิน ซ.รามคำแหง 24/3 แขวงหัวหมาก เขตบางกะปิ กรุงเทพฯ

 

 

              พ.ต.อ.ธีระชัย กล่าวว่า สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 28 มกราคม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ บก.สส.บช.น. ได้ทำการจับกุมตัว นายเอกลักษณ์ ชุมทอง “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” และ นายวรพัทธ์ รัตน์สิริสมโภช หรือ “เซียนเอก” ผู้ต้องหาคดีล้มผลการแข่งขันกีฬาชกมวยในศึก ส.สมหมาย ที่เวทีราชดําเนิน จากนั้นได้ทําการรวบรวมข้อมูลเพื่อขยายผลการจับกุมเครือข่ายการล้มมวย ทําให้เชื่อว่า ในการแข่งขันชกมวยระหว่าง นายบัญปกรณ์ เพ็งสุวรรณ หรือ “สิงขร เกียรติพลทิพย์ กับ เพชร ส.กิจรุ่งโรจน์” ซึ่งได้ขึ้นชกเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2561 ที่เวทีมวยลุมพินี นั้น มีขบวนการว่าจ้างให้นักมวยล้มมวย เพื่อหาผลประโยชน์จากการกําหนด ผลการแข่งขันดังกล่าว

 

 

จับ "เซียนกร" จ้างล้มมวย

 

 

              พ.ต.อ.ธีระชัย กล่าวต่อว่า ต่อมาทาง บก.สส.บช.น.ได้ทําการตรวจสอบ ไฟล์ภาพจากวิดีโอบันทึกเทปการแข่งขัน และ การตรวจสอบความเชื่อมโยงทําให้พบว่ามีการล้มมวยในการแข่งขันดังกล่าวจริง เพราะในการชกในครั้งนั้น “สิงขร เกียรติพลทิพย์” นั้นมีความได้เปรียบคู่ต่อสู้เป็นอย่างมาก แต่กลับไม่ยอมชกและไม่มีการตอบโต้คู่ต่อสู้จนเป็นเหตุให้แพ้น็อคไปในยกที่ 1 ประกอบกับเมื่อตรวจสอบความ เชื่อมโยงจึงได้พบว่ามีการว่าจ้างให้ “สิงขร เกียรติพลทิพย์” ทําการล้มมวยจริง โดยผู้ที่ว่างจ้างให้ทำการล้มมวยคือ “เซียนกร” ซึ่งต้องการกําหนดผลการแข่งขันเพื่อ ประโยชน์ในทางการพนันของกลุ่มตน โดยให้ “รอยเชิง สิงห์มาวิน” เป็นผู้ติตต่อประสานงานว่าจ้างให้ “สิงขร เกียรติพลทิพย์” ผู้เป็นนักมวยทําการล้มมวย โดยให้ค่าจ้างจำนวน 50,000 บาท นอกจากนี้หลังจากเกมการชกจบสิ้น “เซียนเอก” ได้ทำทีมอบเงินอัดฉีดให้กับ “เพชร ส.กิจรุ่งโรจน์” ฝ่ายที่ชนะเพื่อเป็นการตบตาผู้อื่น

 

 

จับ "เซียนกร" จ้างล้มมวย

 

 

              เบื้องต้นได้ทำการออกหมายจับ นายเอกลักษณ์ ชุมทอง หรือ “ร้อยเชิง สิงห์มาวิน” ในความผิดฐาน “ร่วมกันให้ขอให้หรือ รับว่าจะให้ทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใด แก่นักมวยหรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยกระทําการล้มมวย” ตามหมายจับศาลอาญาที่ 323/2562 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 และ นายบัญปกรณ์ เพ็งสุวรรณ หรือ “สิงขร เกียรติพลทิพย์” ในความผิดฐาน” นักมวยรับทรัพย์สินหรือประโยชน์ อื่นใดสําหรับตนเองหรือผู้อื่น เพื่อจูงใจให้นักมวยทําการล้มมวย” ตามหมายจับศาลอาญาที่ 323/2562 ลงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2562 จากแนวทางการสืบสวนพบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 ได้หลบหนีไปทางภาคใต้ซึ่งอยู่ระหว่างการติดตามตัวเพื่อมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

จับ "เซียนกร" จ้างล้มมวย

 

 

จับ "เซียนกร" จ้างล้มมวย

 

 

จับ "เซียนกร" จ้างล้มมวย

 

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ