ข่าว

เตรียมตั้ง กก.สอบตำรวจปล่อยโจรแสบหนีห้องขัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 3 เรียกประชุมทีมสืบสวนระดมกำลังไล่ล่าโจรแสบแหกห้องขังหายตัวไร่ร่องรอย พร้อมตั้งกรรมการสอบเอาผิดตำรวจควบคุมห้องขัง

 

          กรณีนายอิสรา เลาะมณี อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืนซึ่งถูกจับมาอยู่ในห้องขัง แต่ได้ก่อเหตุหนีออกจากห้องขัง สน.มีนบุรี อย่างง่ายดาย โดยการเดินผ่านสิบเวรควบคุมห้องขังเดินลงจากสน.ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา จนถึงช่วงเที่ยงคืนของวันที่ 23 กุมภาพันธ์ หลังผู้ต้องหาหลบหนีไปได้ 3 ชั่วโมงครึ่ง เมื่อสิบเวรห้องขังเวรใหม่พบว่าผู้ต้องหาไม่อยู่ในห้องขังจึงแจ้งตำรวจช่วยกันตรวจสอบ แต่ยังไม่สามารถจับกุมผู้ต้องหารายนี้ได้

 

เตรียมตั้ง กก.สอบตำรวจปล่อยโจรแสบหนีห้องขัง

 

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 24 กุมภาพันธ์ ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่สน.มีนบุรี กรณีเหตุผู้ต้องหาคดีลักทรัพย์ ทราบชื่อเวลาต่อมานายอิสรา เลาะมณี อายุ 30 ปี หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องหา เมื่อเวลา 19.32 น. ของวันที่ 22 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ก่อนจะเดินออกจากสน.อย่างลอยนวล โดยกล้องวงจรปิดด้านหน้าห้องควบคุมผู้ต้องหาจำนวน 2 ตัวสามารถเก็บภาพไว้ได้ แต่ตำรวจมาทราบเรื่องราวอีกครั้งในเวลาเที่ยงคืนในคืนเดียวกัน จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดตามตัวนายอิสราได้ ส่วนบรรยากาศที่สน.มีนบุรีมีตำรวจเข้าเวรประจำการณ์ที่สน.ตามปกติ ซึ่งเมื่อผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงกรณีดังกล่าว ตำรวจทุกนายต่างปฏิเสธไม่ขอให้ข้อมูล ขอให้สอบถามทางผู้บังคับบัญชา

 

เตรียมตั้ง กก.สอบตำรวจปล่อยโจรแสบหนีห้องขัง

       

          ด้าน พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี ไม่ได้เดินทางมาที่สน.เนื่องจากเป็นวันหยุด โดยบอกกับผู้สื่อข่าวทางโทรศัพท์ว่า ขณะนี้ชุดสืบสวนอยู่ระหว่างเร่งติดตามตัวผู้ต้องหา แม้ผู้ต้องหาจะไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง แต่เชื่อว่าผู้ต้องหาน่าจะยังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ เชื่อว่าจะสามารถจับตัวได้ แต่ขอเวลาให้ตำรวจทำงานอีกสักระยะ โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างตรวจสอบว่าขณะเกิดเหตุในห้องขังซึ่งมีประตูถึง 3 ชั้น แต่วันเกิดเหตุมีผู้ต้องหารายนี้เพียงรายเดียว อาจจะอาศัยช่วงจังหวะที่สิบเวรเผลอหลบหนีออกมา

         

เตรียมตั้ง กก.สอบตำรวจปล่อยโจรแสบหนีห้องขัง

 

          รายงานข่าวแจ้งว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี อยู่ระหว่างการติดตามตัวคนร้าย โดยยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดในส่วนของเรื่องนี้ได้ ซึ่งประวัติของผู้ต้องหาพบว่ามีการก่อเหตุลักทรัพย์ในพื้นที่บช.น.หลายพื้นที่ โดยมีหมายจับของศาลแขวงมีนบุรี ศาลอาญารัชดาภิเษก ศาลแขวงธนบุรี และศาลแขวงพระนครใต้ จำนวนหลายสิบหมายจับในข้อหาลักทรัพย์ โดยคนร้ายมีพฤติการณ์คือจะขโมยของพวกอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่างๆ ตามห้างสรรพสินค้า

 

          ขณะเดียวกัน พล.ต.ต.สมนึก น้อยคง ผบก.น.3 นั้นไม่ได้ให้สัมภาษณ์ในเรื่องนี้ แต่ในช่วงเช้าของวันพรุ่งนี้ (25 ก.พ.) จะมีการเรียกประชุมความคืบหน้าของคดีและทางบก.น.3 จะตั้งคณะกรรมการพิจารณาโทษ ด.ต.สมยศ เพ็ชรสะอาด เจ้าหน้าที่ควบคุมห้องขังและเจ้าหน้าที่ซึ่งรับผิดชอบในการดูแลห้องขังที่บก.น.3 ต่อไป.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ