ข่าว

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิตสืบทอดเป็นมรดก เปิดงาน" Immigration Network Meeting" สร้างความร่วมมือประสานป้องกันสกัดกั้นผู้กระทำผิด

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.พ. 62 ที่ สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. แถลงจับกุม นายจิตรภณ นิศารัตน์ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญา เลขที่ 259/2562 ลงวันที่ 15 ก.พ. 62 ข้อหาร่วมกันฉ้อโกงโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงให้ได้ไปซึ่งทรัพย์สินของผู้อื่น , ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนและโดยทุจริตหรือโดยหลอกลวงและร่วมกันกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน หลังจากทางศูนย์ ศปอส.ตร. ได้รับเรื่องร้องเรียนจากประชาชนกว่า 100 ราย ตกเป็นเหยื่อกลุ่มคนร้ายหลอกลวงให้ร่วมลงทุนโครงการซื้อขายทำกำไรระยะสั้นของหุ้นต่างประเทศ (ชอร์ตหุ้น) มูลค่าความเสียหายมากกว่า 50 ล้านบาท

 

 

 

               พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า พฤติการณ์ของกลุ่มนี้มีผู้ร่วมขบวนการอีก 2 คน คือ นายศรฉัตร กล่ำแสง อายุ 40 ปี และนายพีระยุทธ อาจอำนวย อายุ 34 ปี มีหน้าที่ประสานงานและเป็นผู้ดูแลโปรแกรมการลงทุนได้ประกาศชักชวนผู้เสียหายให้เข้ามาเป็นสมาชิกร่วมลงทุนกับกลุ่มเอนปี (NEW BLOCD) ที่บริหารงานโดย นายจิตรภณ เป็นการนำเสนอโครงการเพื่อนำเงินไปชอร์ตหุ้นต่างประเทศ (การซื้อขายทำกำไรระยะสั้นของหุ้น) ซึ่งอ้างว่าจะมีผู้บริหารระดับประเทศทั่วโลกจะไปดำเนินการซื้อขายหุ้นในช่วงตลาดหุ้นของวอลล์สตรีทปิดทุกวันโดยเสนอผลตอบแทนการลงทุนในอัตราร้อยละ 10 ต่อเดือน ตลอดชีวิตและสามารถตกทอดเป็นมรดกได้และยังได้ผลประโยชน์ตอบแทนพิเศษจากการชอร์ตหุ้นอีกเดือนละ 1 ครั้ง โดยเป็นการลงทุนขั้นต่ำ 300,000 บาท

               พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า นอกจากนี้ นายศรฉัตรและนายพีระยุทธ ได้กล่าวอ้างกับผู้ลงทุนว่า นายจิตรภณ เป็นนายทหารยศพันตรี เป็นลูกของรองประธานสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และมีบุคคลสำคัญของประเทศคอยหนุนหลังอยู่ จึงมีผู้สนใจเข้าร่วมทุนจำนวนมาก ต่อมาได้มีการจ่ายเงินปันผลที่เป็นดอกเบี้ยตอบแทนให้ผู้ลงทุนในระยะเริ่มแรกประมาณ 3 - 4 เดือนจริง แต่หลังจากนั้นกลุ่มผู้ต้องหาขอเลื่อนจ่ายเงินปันผลออกไปอีกเรื่อยๆ และปฏิเสธการจ่ายเงินสุดท้ายหลบหนีไป

 

 

 

               “ต่อมาวันที่ 19 ก.พ. เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการศูนย์ป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสารสนเทศ ติดตามจับกุมตัว นายจิตรภณ ขณะหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ที่อพาร์ตเมนต์ย่านพระโขนง นำส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วน นายศรฉัตรและนายพีระยุทธ ผู้ต้องหาอีก 2 ราย อยู่ระหว่างติดตามจับกุม” พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าว

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

               ต่อมาเวลา 12.00 น. พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เป็นประธานเปิดงาน “Immigration Network Meeting” ซึ่งเป็นการพบปะพูดคุยระหว่างสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองกับหน่วยงานของประเทศต่างๆ เช่น Fanc สถานทูตหรือองค์กรระหว่างประเทศ โดยมีวัตถุประสงค์ให้ข้าราชการตำรวจในสังกัดได้แลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารและแบ่งปันข้อมูลกับเจ้าหน้าที่หน่วยงานต่างประเทศ เพื่อประโยชน์ในการประสานความร่วมมือระหว่างกันโดยยึดผลประโยชน์ของชาติเป็นหลัก ตลอดจนแสวงหามาตรการและกำหนดแนวทางการดำเนินงานให้ประสานสอดคล้อง ส่งเสริมความร่วมมือ สนับสนุนให้ความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และสร้างเครือข่ายในการประสานงานด้านป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ ทั้งนี้ เพื่อให้การปฏิบัติงานเกิดประสิทธิภาพสูงสุด

               พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ในฐานะเป็นหน่วยงานที่มีหน้าที่รับผิดชอบในการสืบสวนปราบปราม จับกุม ผลักดันและส่งกลับคนต่างด้าวที่เข้ามาก่ออาชญากรรมหรือกระทำความผิด จึงจำเป็นต้องมีการประสานความร่วมมือกับทุกภาคีเครือข่าย โดยเฉพาะกับหน่วยงานต่างประเทศ ถือเป็นการทำงานภายใต้นโยบาย One World One Team หรือตำรวจหนึ่งเดียวทั่วโลก ซึ่งได้ประสานการปฏิบัติกับประเทศต่างๆ โดยการแลกเปลี่ยนข้อมูล และร่วมปฏิบัติการในหลายประเทศ ตลอดจนเฝ้าระวังและปราบปรามอย่างจริงจังต่อเนื่อง เพื่อสร้างกระบวนการและกลไกร่วมกันระหว่างภาคีเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพในการช่วยเหลือและป้องกันปราบปรามอาชญากรรมข้ามชาติ เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจและเตรียมความพร้อมในด้านข้อมูลและแนวทางปฏิบัติให้มีความสอดคล้องและเป็นไปในทิศทางเดียวกันทั้งระบบ ช่วยผลักดันให้ภาคีเครือข่ายได้ตระหนักถึงความสำคัญ ความจำเป็นในการประสานความร่วมมือแก้ไขปัญหา อีกทั้งให้ความสำคัญในการเตรียมความพร้อมเพื่อเผชิญกับปัญหาความมั่นคงในรูปแบบใหม่ในทุกด้าน ตลอดจนหาแนวทางปฏิบัติที่เหมาะสมในการวางแผนการสืบสวน ปราบปรามการติดตามและการจับกุม ซึ่งจะได้รับความชัดเจนในระดับนโยบายระหว่างหน่วยงานต่อไป ดังนั้น สำนักงานตรวจคนเข้าเมือง จึงได้จัดให้มีการพบปะหารือเพื่อให้มีการแบ่งปันข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ สร้างความร่วมมือในการประสานงานเพื่อป้องกันสกัดกั้นผู้กระทำผิด

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

จับแก๊งตุ๋นลงทุนหุ้น ตปท. อ้างกำไรกินตลอดชีวิต

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ