ข่าว

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับเอเย่นต์ปลอมวีซ่าแรงงานต่างด้าว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กโจ๊ก" แถลง จับกุมเอเย่นต์ปลอมวีซ่าแรงงานต่างด้าว วัย 22 ปี หลังพบระบาดหนัก

 

               เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.พ. 62  พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาคภูมิภิภัทพ์ สัจจพันธุ์ พล.ต.ต.กฤษกร พลีธัญญวงศ์ พล.ต.ต.อิทธิพล อิทธิการรณชัย รอง ผบช.สตม. แถลงผลการจับกุม นายชัชรินทร์ สารพล อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดชลบุรี ข้อหา “ทำปลอมขึ้นซึ่งดวงตรารอยตราหรือแผ่นปะตรวจลงตราอันใช้ในการตรวจลงตราสำหรับเดินทางระหว่างประเทศใช้ดวงตรารอยตราหรือแผ่นปะตรวจลงตราที่ทำปลอมขึ้น” สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ที่ห้องพักในคอนโดฯ แห่งหนึ่งย่านลาซาล ถ.สุขุมวิท บางนา กทม. เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

 

 

               พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองได้รับร้องเรียนจากประชาชนรายหนึ่งว่ามีเอเย่นต์ทำวีซ่าและใบอนุญาตทำงานประทับตราปลอมวีซ่าแรงงาน 3 สัญชาติ ให้กับลูกจ้างคนต่างด้าวของตนจนลูกจ้างของตนนำหนังสือเดินทางที่ได้รับการประทับตราปลอมไปติดต่อเจ้าหน้าที่ สตม. ทำให้ทราบว่าตราประทับในหนังสือเดินทางนั้นปลอม ซึ่งขณะนี้ตนอยู่ในฐานะผู้เสียหายได้รับความเดือดร้อนเสียทั้งเงินและอาจจะถูกดำเนินคดีจึงอยากให้เจ้าหน้าที่ สตม. มาดำเนินการตรวจสอบโดยด่วน เนื่องจากตนนั้นมีความบริสุทธิ์ใจที่จะขอวีซ่าและใบอนุญาตทำงานให้ลูกจ้างของตนแบบถูกต้องตามกฎหมาย หลังได้รับทราบเรื่องจึงได้สั่งการให้ พล.ต.ต.พนัญชัย ชื่นใจธรรม ผบก.สส.สตม. พ.ต.อ.ประวิทย์ ศิริธร ผกก.2 บก.สส.สตม ดำเนินการสืบสวนติดตามตัวร้ายพร้อมทั้งให้ไปตรวจยึดตราประทับปลอมที่ได้แพร่ระบาดในช่วงนี้ เพื่อเป็นการหยุดยั้งการแพร่ระบาดรอยตราประทับปลอมของทางราชการและก่อให้เกิดความเดือนร้อนต่อประชาชนพร้อมกับแนะนำให้ผู้เสียหายนำพยานหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดต่อพนักงานสอบสวน สภ.ศรีราชา จ.ชลบุรี

               พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวต่อว่า จนเมื่อวันที่ 15 ก.พ. ศาลจังหวัดชลบุรีได้อนุมัติออกหมายจับ นายชัชรินทร์ สารพล อายุ 22 ปี สัญชาติไทย จากนั้นเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนได้ออกติดตามตัวคนร้ายในพื้นที่ จ.ชลบุรี และ กทม. อย่างต่อเนื่อง จนกระทั่งวันที่ 18 ก.พ. เวลา 23.50 น. เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวคนร้ายได้ดังกล่าว ทั้งนี้ จากการสืบสวนทราบว่า คนร้ายได้ใช้ห้องพักดังกล่าวเปิดเป็นออฟฟิศส่วนตัวในการทำวีซ่าแรงงานและใบอนุญาตทำงาน จากการตรวจค้นภายในห้องพักพบตราประทับปลอม ตราครุฑ กรมการจัดหางาน ตราประทับป้ายชื่อของเจ้าหน้าที่นักวิชาการแรงงานกระทรวงแรงงาน ตราวันที่ รวม 11 รายการ พร้อมเอกสารการขอวีซ่า เอกสารการขอจ้างแรงงาน MOU หนังสือเดินทางของแรงงาน 3 สัญชาติ และเอกสารอื่นๆ จำนวนมากกว่าร้อยรายการ อีกทั้งพบคอมพิวเตอร์และเครื่องปริ้นเตอร์ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลางในคดี

 

 

 

               พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า จากการสอบสวนขยายผลคนร้ายรับสารภาพว่า ยังมีตราประทับปลอมหลายรายการของ สตม. และกรมการจัดหางานซุกซ่อนไว้ในกล่องลังกระดาษฝากไว้ที่บ้านเพื่อนที่หมู่บ้านมีชื่อแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ที่ ม.9 ต.บึง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่จึงนำกำลังเข้าตรวจค้นพบตราประทับวีซ่าแรงงงาน 3 สัญชาติของ ตม. จ.ชลบุรี ตราประทับขาเข้าสำหรับแรงงาน 3 สัญชาติ ตรายางตรวจลงตรา NON-IMMIGRAT LA แรงงาน 3 สัญชาติ ตราครุฑสำนักงานประกันสังคม ตราครุฑจัดหางาน จ.ชลบุรี ตรายาง นายชัชรินทร์ สารพล (ชื่อผู้ต้องหา) ระบุตำแหน่งนักวิชาการแรงงานปฏิบัติการ ตรายางชื่อนายจ้างและสถานที่ทำงานและตราประทับปลอมอื่นๆ รวมทั้งสิ้น 21 รายการ และพบหนังสือเดินทางที่ได้ประทับตราวีซ่าปลอมประเภท Non-limmirant LA แรงงาน on สัญชาติ จำนวน 11 เล่ม จึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางในคดี

               จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่า ตนเป็นเจ้าของตราประทับปลอมหลายรายการดังกล่าวจริง โดยได้ทำตราปลอมขึ้นมาไว้เพื่อประทับวีซ่าปลอมให้กับลูกค้าที่ไม่สามารถยื่นเรื่องขอวีซ่าและใบอนุญาตตามกรอบของเวลาและเป็นผู้ที่มีคุณสมบัติตามที่ทางราชการได้กำหนด โดยที่ก่อนหน้านี้เป็นเอเย่นต์รับเดินเอกสารขอวีซ่าให้กับชาวต่างด้าว

 

 

 

               เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวมาทำการสอบสวนก่อนนำตัวส่ง สภ.ศรีราชา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

               อย่างไรก็ดีทาง พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ ยังฝากด้วยว่า สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองขอเรียนให้ประชาชนทั่วไปและคนต่างด้าวที่ประสงค์เข้ามาทำงานในประเทศไทยทราบว่าหากท่านต้องการขอวีซ่าและใบอนุญาตทํางานจากต้องยื่นเรื่องภายในกรอบเวลาที่ทางราชการกำหนดและต้องเป็นผู้มีคุณสมบัติถูกต้องครบถ้วน อย่าได้ไปหลงเชื่อใครที่สามารถอ้างว่าทำเอกสารให้ได้นอกกรอบเวลาและคุณสมบัติที่ทางราชการได้กำหนดได้ อาจจะหลงตกเป็นเหยื่อของคนร้าย หากท่านได้รับความเดือนร้อนหรือมีเบาะแสการกระทำความผิดกรุณาแจ้งสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองตามช่องทางต่างๆ

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับเอเย่นต์ปลอมวีซ่าแรงงานต่างด้าว

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับเอเย่นต์ปลอมวีซ่าแรงงานต่างด้าว

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับเอเย่นต์ปลอมวีซ่าแรงงานต่างด้าว

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับเอเย่นต์ปลอมวีซ่าแรงงานต่างด้าว

 

 

 

"บิ๊กโจ๊ก" แถลงจับเอเย่นต์ปลอมวีซ่าแรงงานต่างด้าว

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ