ข่าว

รวบแก๊งฮู้ดแดงตระเวนชิงทรัพย์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บก.น.5 รวบก๊วนโจ๋แก๊ง "ฮู้ดแดง" ออกอาละวาดตระเวนกระชากกระเป๋าเหยื่อชาวญี่ปุ่น ก่อเหตุมานับ 10 ครั้ง พบประวัติโชกโชน

 

              เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 16 ก.พ. 2562 พ.ต.อ.ปนาถพล ปุณศรี ผกก.สส.บก.น.5 พ.ต.ท.ทองเปลว หาญไพบูลย์ สว.กก.สส.บก.น.5 ร่วมกันนำกำลังตำรวจ กก.สส.บก.น.5 และตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.ทองหล่อ จับกุมนายชยณัฐ คุ้มภัย อายุ 20 ปี ,นายทักษิณ พรเพิ่ม อายุ 19 ปี และนายวีรยุทธ ขจรเวช อายุ 20 ปี ผู้ต้องหาแก๊ง “ฮู้ดแดง” ตระเวนกระชากกระเป๋า พร้อมของกลางรถจยย.ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่น แอรอค สีขาว หมายเลขทะเบียน 6 กล 6424 กรุงเทพมหานคร รถจยย.ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น เอนแมค สี ดา หมายเลขทะเบียน 7 กษ 3106 กรุงเทพมหานคร หมวกกันน็อก 2 ใบ เสื้อกันหนาวแบบมีฮู๊ดสวมแขนยาว สีแดง 1 ตัว โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง และกล้องถ่ายภาพ 1 ตัว

 

 

รวบแก๊งฮู้ดแดงตระเวนชิงทรัพย์

 

 

 

              สืบเนื่องจากทางตำรวจได้รับแจ้งจากผู้เสียหายหลายรายว่า มีกลุ่มคนร้ายใช้รถจักรยานยนต์เป็นยานพาหนะ คนร้ายที่ซ้อนท้ายมีลักษณะเด่นสวมใส่เสื้อฮู้ดแขนยาวสีแดงในการก่อเหตุ และสวมหน้ากากอนามัยเพื่ออำพรางใบหน้าขณะกระชากกระเป๋า ออกตระเวนก่อเหตุกระชากกระเป๋า เน้นผู้เสียหายเป็นหญิงสาวที่สะพายกระเป๋าซ้อนวินจยย.รับจ้างตามถนนย่านธุรกิจและแหล่งท่องเที่ยว อย่างถนนสุขุมวิท ถนนเอกมัย ถนนเพชรบุรี ไม่เว้นแม้แต่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ รายล่าสุดเป็นนักท่องเที่ยวสาวชาวญี่ปุ่น ซึ่งเป็นพื้นที่ สน.ทองหล่อ และใกล้เคียง จากนั้นทางตำรวจได้ออกทำการสืบสวน ไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด เพื่อหาเส้นทางการหลบหนี กระทั่งสามารถจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 3 รายไว้ได้ พร้อมของกลาง ก่อนคุมตัวสอบสวนที่ กก.สส.บก.น.5 

 

 

รวบแก๊งฮู้ดแดงตระเวนชิงทรัพย์

 

 

              จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้งสามคนให้การยอมรับสารภาพว่า ปกติไม่มีอาชีพเป็นหลักแหล่ง บางครั้งออกไปขับวินจยย.รับจ้างบ้าง แต่รายได้น้อย จึงชักชวนกันตระเวนก่อเหตุลักษณะดังกล่าวในช่วงกลางดึก โดยนายชยณัฐ จะทำหน้าที่สวมเสื้อฮู้ดสีแดง ที่ถือว่าเป็นสัญลักษณ์แก๊ง และเชื่อว่านำโชค ส่วนผู้ต้องหาอีก 2 ราย จะสลับกันมาขับขี่ให้นายชยณัฐ ในการลงมือแต่ละครั้งมักจะเน้นเหยื่อที่เป็นหญิงสาวซ้อนจยย.ที่กำลังวิ่งอยู่ เนื่องจากเหยื่อจะไม่รู้ตัว หากเผลอจะลงมือทันที ซึ่งก่อเหตุมาแล้วนับ 10 ครั้ง ในพื้นที่รับผิดชอบ สน.ทองหล่อ สน.ลุมพินี สน.มักกะสัน และย่านประตูน้ำติดต่อกัน ตั้งแต่เดือนสิงหาคม 2561 ได้ทรัพย์สินเป็นเงินสด เงินตราต่างประเทศ โทรศัพท์ และทรัพย์สินอื่น ๆ ก่อนจะนำไปขายไปใช้เที่ยวเตร่ตามสถานบันเทิง ใช้ชีวิตหรูหรา และบางส่วนเอาไปเล่นเกม

 

 

รวบแก๊งฮู้ดแดงตระเวนชิงทรัพย์

 

 

              ทั้งนี้ตำรวจต้องทำการสืบสวนขยายผลอีกครั้ง เชื่อว่าคนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเคยก่อเหตุมาแล้วหลายครั้ง เนื่องจากการตรวจสอบประวัติพบว่านายชยณัฐ มีประวัติคดีลักทรัพย์มาก่อน หากเหยื่อรายใดถูกคนร้ายกลุ่มนี้ก่อเหตุสามารติดต่อตำรวจได้ทันที เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันวิ่งราวทรัพย์ โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิด หรือการพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นการจับกุม” ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ทองหล่อ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

 

รวบแก๊งฮู้ดแดงตระเวนชิงทรัพย์

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ