ข่าว

บุกทลายโรงงานเย็บผ้าจับต่างด้าวอื้อ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตำรวจบางขุนเทียนสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร บุกตรวจโรงงานเย็บผ้าภายในซอยเอกชัย 86 เขตบางบอน พบแรงงานต่างด้าวชาวพม่า 27 คน จับดำเนินคดีก่อนส่งกลับบ้านเกิด

 

              เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 12 ก.พ. 2562 พล.ต.มนัส จันดี รอง ผอ.รมน.กทม. พร้อมด้วย พ.ต.ท.ณรงค์ฤทธิ์ ทองแพ รองผกก.สส.สน.บางขุนเทียน และเจ้าหน้าที่กรมการจัดหางาน สนธิกำลังชุดเฉพาะกิจ 50 นาย เข้ากวาดล้างแรงงานต่างด้าวลักลอบเข้ามาทำงานผิดกฎหมายในโรงงานตัดเย็บและรับซักรีดเสื้อผ้าไม่มีชื่อ ภายในอาคารพาณิชย์สูง 4 ชั้น เลขที่ 65/42 ซอยเอกชัย 86 แขวงคลองบางพราน เขตบางบอน กทม.

 

 

 

              หลังสืบทราบว่ามีแรงงานผิดกฎหมายเข้ามาทำงานจำนวนมาก ผลการปฏิบัติสามารถจับกุมแรงงานสัญชาติเมียนมา ได้ 27 คน เป็นชาย 16 คน และหญิง 11 คน แจ้งข้อหาเป็นบุคคลต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาติ และเป็นบุคคลต่างด้าวเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต ก่อนคุมตัวส่ง สตม. เพื่อผลักดันกลับภูมิลำเนาต่อไป

 

 

บุกทลายโรงงานเย็บผ้าจับต่างด้าวอื้อ

 

 

              สอบสวนนางกชพร เอื้อเดชาสิน อายุ 61 ปี นายจ้าง ยอมรับ เปิดโรงรับตัดเย็บและรีดเสื้อผ้ามานาน 7 เดือนแล้ว โดยจ้างแรงงานดังกล่าวให้ค่าแรงเดือนละ 9,000 บาท เบื้องต้นจึงถูกแจ้งข้อหารับคนต่างด้าวที่ไม่มีใบอนุญาตเข้าทำงาน นำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

 

 

บุกทลายโรงงานเย็บผ้าจับต่างด้าวอื้อ

 

 

บุกทลายโรงงานเย็บผ้าจับต่างด้าวอื้อ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ