ข่าว

"ผบช.น."แจงตร.ยิงสวนป้องกันตัว

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ผบช.น."แจงตร.ยิงสวนเทคโนเพื่อป้องกันตัว-ปกป้องกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บนรถกระบะ หลังถูกคุมตัวมาสอบเกี่ยวพันคดียาเสพติด คาดเป็นคู่อริกลุ่มผู้ตาย 

 
                  12  กุมภาพันธ์ 2562 จากกรณีการเผยแพร่คลิปภาพชายสวมเสื้อแดงอ้างตัวเป็นตำรวจ ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ก่อเหตุยิง นายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักเรียนชั้นปีที่ 4  

 

                  คณะช่างยนต์ สถาบันเทคโนโลยีแห่งหนึ่ง ย่านบางกะปิ รวม 4 นัด เสียชีวิตคาที่ บริเวณปากซ.ร่มเกล้า 6 และ 8 เมื่อคืนที่ผ่านมา ซึ่งจากการตรวจสอบภายในตัวของผู้ตายที่บริเวณหัวเข็มขัดพบซองปืนเหน็บเอว และกระสุนปืนขนาด .38 มม. จำนวน 6 นัด ภายในกระเป๋ากางเกง รวมทั้งพบอาวุธปืนขนาด .38 ข้างศพ

 

                  พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ยืนยันว่า ชายสวมเสื้อแดง เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 จริง เบื้องต้นได้รับรายงานว่าก่อนเกิดเหตุชุดปราบปรามยาเสพติดของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ไปเชิญตัวกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เพื่อนำตัวมาขยายผลสอบปากคำ ที่สน.มีนบุรี แต่ขณะเดินทางกลับได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง คาดว่าเป็นคู่อริกับผู้ที่ถูกเชิญตัวใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่รถกระบะ ตำรวจนายดังกล่าวจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวน เพื่อป้องกันตัวและปกป้องผู้ที่อยู่บนรถกระบะคันดังกล่าว

 

                  อย่างไรก็ตามคดีนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ได้สั่งกำชับให้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 และ ฝ่ายสืบสวน บช.น. ไปตรวจสอบโดยละเอียด ซึ่งหากข้อเท็จจริงพบว่า ตำรวจนายดังกล่าวยิงเพื่อป้องกันตัวและบุคคลอื่นที่อยู่ภายในรถ ก็ไม่ถือว่าเป็นความผิด

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ