ข่าว

หนุ่มเทคโนฯ ถูกยิงดับ หลังยิงปะทะตร.ชุดปราบยาเสพติด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนุ่มเทคโนฯ ถูกยิงดับ หลังยิงปะทะตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด  เพื่อนผู้ตายไม่พอใจตะโกนด่า-ปาหินใส่ตำรวจ ด้านรองผู้การ เตรียมเรียกพยาน-ตำรวจสอบหาข้อเท็จจริง

 

        เมื่อเวลา 01.30น. วันที่11 กุมภาพันธ์  พ.ต.ท. สุธีร์ ตันสกุล สว.(สอบสวน)สน.มีนบุรี รับแจ้งเหตุคนร้ายถูกยิงเสียชีวิต บริเวณซอยร่มเกล้า6 แขวงและเขตมีนบุรี กรุงเทพฯ จึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมพ.ต.อ.ชาญวิทย์ พุ่มโพธิ์ รองผบก.น.2 พ.ต.อ.พรเทพ สูติปัญญา ผกก.สน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนบก.น.3 ฝ่ายสืบสวนสน.มีนบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยร่มไทร และมูลร่วมกตัญญู

         

 

หนุ่มเทคโนฯ ถูกยิงดับ หลังยิงปะทะตร.ชุดปราบยาเสพติด

              ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าระหว่างหน้าปากซอยร่มเกล้า6กับ8 บนถนนพบศพนายเอกชัย บุญรัตน์ อายุ 22 ปี นักเรียนเทคโนโลยีบางกะปิ ชั้นปีที่ 4 คณะช่างยนต์ สภาพศพนอนคว่ำส่วมเสื้อยืดสีขาว กางเกงยีนส์ขายาวสีดำ รองเท้าผ้าใบสีขาว ตรวจสอบตามร่างกายพบบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนขนาด 9 มม. ใต้ราวซ้าย 2 แห่ง หน้าอกขวา 1 แห่ง หน้าท้องขวา 1 แห่ง รวม 4 แห่ง นอนจมกองเลือดเสียชีวิต บริเวณหัวเข็มขัดพบซองปืนเหน็บเอวอยู่ ในกระเป๋ากางเกงยังพบกระสุนปืน.38 อีก6 นัด ข้างศพพบอาวุธปืนขนาด.38 ถูกยิงจนหมดลูกโม่ตกอยู่ 1กระบอก ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นพีซีเอ็กซ์ 2018 สีเทา ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนของผู้ตายล้มคว่ำอยู่ และยังพบรถจยย. ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีดำ หมายเลขทะเบียน1กค 1218 กรุงเทพมหานคร ล้มคว่ำเช่นเดียวกัน ตามพื้นถนนพบปลอกกระสุนปืนขนาด9มม. จำนวน7 ปลอกตกกระจายทั่วบริเวณ นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บเป็นชายไม่ทราบชื่ออีก1ราย ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าขาขวา 2 แห่งได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งรพ.นพรัตน์ไปก่อนหน้านี้

             หนุ่มเทคโนฯ ถูกยิงดับ หลังยิงปะทะตร.ชุดปราบยาเสพติด

             ผู้สื่อข่าวรายงานว่าบริเวณที่เกิดเหตุได้มีเพื่อนร่วมสถาบันของผู้ตายได้ตะโกนด่าว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมตะโกนท้าทายต่อยตีกับตำรวจนอกเครื่องแบบนายหนึ่ง อยู่ตลอดเวลาเนื่องจากเพื่อนผู้ตายเชื่อว่านายตำรวจนายนี้คือคนลั่นไกฆ่าผู้ตาย โดยระหว่างนั้นได้เกิดฝนตกลงมานายตำรวจนายนี้จึงได้เดินขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจที่จอดอยู่เพื่อหลบฝน จากนั้นกลุ่มนักเรียนกว่า 50 คน ได้วิ่งตรงไปที่รถและเริ่มทุบรถและทำร้ายร่างกายตำรวจนายดังกล่าวจนเกิดเหตุชุลมุน นายตำรวจดังกล่าวได้ชักอาวุธปืนขนาด9มม. พร้อมขึ้นลำปืนและชี้ไปที่กลุ่มนักเรียนพร้อมกล่าวว่า“ใครเข้ามากูยิง” ก่อนที่นักเรียนจะพากันหยิบก้อนอิฐและขวดปาเข้าใส่นายตำรวจ นายตำรวจได้ยิงปืนขึ้นฟ้า2 นัดก่อนจะยิงเข้าใส่กลุ่มนักเรียน 4 นัด ท่ามกลางสายตาประชาชน รถประชาชนที่สัญจรไปมา และผู้สื่อข่าวบริเวณดังกล่าวจนต้องวิ่งหลบหนีตายกันอลหม่าน ก่อนที่จะมีรถเจ้าหน้าที่มารับนายตำรวจนายนี้หลบหายไป

            พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าวว่าจากการสอบสวนพยานทราบว่าก่อนเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดบก.น.4 ได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดจำนวน5คน โดยมีรถจยย. ของเจ้าหน้าที่ขับประกบรถกระบะของเจ้าหน้าที่อีกชั้นหนึ่ง ขณะกำลังเดินทางกลับประสบเหตุถูกผู้ตายใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่ กระสุนถูกที่หน้าขาของเจ้าหน้าที่นายหนึ่งได้รับบาดเจ็บ ก่อนจะเกิดการยิงต่อสู้กัน จนกระทั่งสิ้นเสียงปืนจึงพบผู้ตายนอนแน่นิ่งจึงเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุจนเป็นเหตุดังกล่าว

            พ.ต.อ.ชาญวิทย์ กล่าวต่อว่าหลังจากนี้จะเรียกพยานที่เกิดเหตุพร้อมเรียกเจ้าหน้าที่ชุดปราบปรามยาเสพติดบก.น.4 เข้ามาสอบสวนเพื่อหาข้อเท็จจริงเพื่อให้ความเป็นธรรมกับทั้งสองฝ่าย

 

ผบช.น. แจง ตร.ยิงสวนเพื่อป้องกันตัว-ปกป้องกลุ่มวัยรุ่นที่อยู่บนรถกระบะ หลังถูกคุมตัวมาสอบเกี่ยวพันคดียาเสพติด คาดเป็นคู่อริกลุ่มผู้ตาย 
      ด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น ผบช.น. ยืนยันว่า ชายสวมเสื้อแดง เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สังกัดกองบังคับการตำรวจนครบาล 4 จริง เบื้องต้นได้รับรายงานว่าก่อนเกิดเหตุชุดปราบปรามยาเสพติดของ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 ไปเชิญตัวกลุ่มวัยรุ่นต้องสงสัยที่อาจเกี่ยวข้องกับคดียาเสพติด เพื่อนำตัวมาขยายผลสอบปากคำ ที่สน.มีนบุรี แต่ขณะเดินทางกลับได้พบกับกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มหนึ่ง คาดว่าเป็นคู่อริกับผู้ที่ถูกเชิญตัวใช้อาวุธปืนยิงเข้ามาที่รถกระบะ ตำรวจนายดังกล่าวจึงใช้อาวุธปืนประจำกายยิงสวน เพื่อป้องกันตัวและปกป้องผู้ที่อยู่บนรถกระบะคันดังกล่าว
อย่างไรก็ตามคดีนี้ พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ ได้สั่งกำชับให้ พล.ต.ต.ธีระพงษ์ วงษ์รัฐพิทักษ์ ผบก.น.4 และ ฝ่ายสืบสวน บช.น. ไปตรวจสอบโดยละเอียด ซึ่งหากข้อเท็จจริงพบว่า ตำรวจนายดังกล่าวยิงเพื่อป้องกันตัวและบุคคลอื่นที่อยู่ภายในรถ ก็ไม่ถือว่าเป็นความผิด

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ