ข่าว

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สุดระทึก ไล่ยิงสกัดหกล้อเมายาซิ่งแหกด่าน ชนรถจักรยานยนต์ตำรวจไฟไหม้ รับสารภาพเพิ่งเสพยาบ้ามา

 

               เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 29 ม.ค. 2562 ขณะที่ ด.ต.วาทิต บุญทาวงษา ผบ.หมู่งานจราจร สน.ทุ่งสองห้อง พร้อมด้วย ส.ต.อ.อานนท์ เหมมะณี เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ทุ่งสองห้อง ปฎิบัติหน้าที่กวดขันวินัยจราจร บริเวณแยกหลักสี่-แจ้งวัฒนะ พบรถบรรทุก 6 ล้อ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นฟอร์เวิร์ด ทะเบียน 83-9537 สมุทรปราการ ขับผ่านมา จึงได้เรียกตรวจสอบแล้วคนขับรถคันดังกล่าวได้ขับหลบหนี ส.ต.อ.อานนท์ จึงได้ขับรถจักรยานยนต์ไล่ติดตาม จนกระทั่งมาทันกันที่บริเวณด้านหน้าศาลปกครอง ถ.แจ้งวัฒนะ โดยนำรถจักรยานยนต์จอดขวางไว้ ก่อนเดินลงไปเรียกคนขับเพื่อขอตรวจสอบ โดยคนขับรถได้ลดกระจกลงมาพูดคุยด้วยสักครู่ ก่อนที่จะขับออกไปโดยไม่ทราบสาเหตุ และได้ขับชนรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นเอ็นแม็กซ์ ทะเบียนตราโล่ 65578 ที่จอดอยู่ด้านหน้าฝั่งคนขับ โดยลากรถจักรยานยนต์ติดไปกับรถบรรทุกวิ่งข้ามสะพานข้ามคลองประปา จนเกิดเพลิงลุกไหม้ได้รับความเสียหาย

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

 

               ในระหว่างที่หลบหนีได้เฉี่ยวรถของประชาชนที่อยู่ในถนนแจ้งวัฒนะได้รับความเสียหาย จำนวน 8 คัน เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ติดตามได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่ที่ยางล้อหลังด้านซ้ายและล้อหน้าด้านซ้ายเพื่อสกัดรถบรรทุกคันดังกล่าว โดยทันทีที่ลงจากสะพานมา มีเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.ปากเกร็ด ได้ตั้งด่านสกัดจับและสามารถหยุดรถบรรทุกไว้ได้ ที่หน้าโชว์รูมโตโยต้า นนทบุรี ถนนแจ้งวัฒนะ จากนั้นได้ใช้สารเคมีฉีดสกัดเพลิงที่ลุกไหม้รถจักรยานยนต์ที่บริเวณล้อหน้าด้านขวา ซึ่งได้รับความเสียหายทั้งคัน พร้อมควบคุมตัวผู้ที่อยู่ในรถบรรทุกทั้ง 3 คน มาควบคุมที่ สน.ทุ่งสองห้อง รอการสอบสวนต่อไป

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

               นายชำนาญ ขวัญแก้ว อายุ 56 ปี เจ้าของรถยนต์เก๋งยี่ห้อนิสสัน รุ่นทีด้า สีดำ ทะเบียน ชส 5501 กรุงเทพมหานคร ได้รับความเสียหายบริเวณกันชน ล้อแม็กซ์ด้านหลังขวา เล่าเหตุการณ์ว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งรถมากับแฟน เพื่อกลับบ้านย่านเมืองทอง 1 โดยได้ขับรถมาจากถนนวิภาวดี เพื่อเลี้ยวซ้ายเข้าถนนแจ้งวัฒนะ บริเวณแยกหลักสี่ ขณะนั้นรถบรรทุกขับตามหลังมา ก่อนจะขับแซงไป โดยรถของตนโดนชนบริเวณแยกหลักสี่ ก่อนถึงศาลปกครอง หลังจากรถบรรทุกเฉี่ยวชนรถตนแล้ว ก็มีตำรวจไล่ติดตามรถบรรทุกคันดังกล่าวไป

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

               จากการสอบสวนเบื้องต้น หนึ่งในสามผู้ที่อยู่ในรถบรรทุก 6 ล้อ ยังให้การวกวน รับสารภาพว่า เพิ่งเสพยาบ้ามา

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

 

               ด้าน พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวว่า ผู้ขับขี่ยังมีอาการสั่น ยังพูดคุยไม่ค่อยรู้เรื่อง จึงยังไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด อาจจะเกิดจากการเสพยา หรือเมา เพราะดื่มแอลกอฮอล์ หรือเกิดจากขนส่งของผิดกฎหมาย เพราะหลังรถมีสินค้าอย่างอื่นมาด้วย ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นสิ่งของจำพวกผ้า ผ้าปูที่นอน ขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการดำเนินการตรวจหาสารเสพติด และแอลกอฮอล์

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

               พ.ต.อ.ปริญญา กล่าวต่อว่า เนื่องจากช่วงนี้มีการเข้มงวดเรื่องมาตรการฝุ่นละออง จึงมีการเข้มงวดเรื่องรถบรรทุกไม่ให้มีการเข้าเมือง เมื่อพบเห็นจึงต้องเรียกให้หยุด ซึ่งรถบรรทุกคันดังกล่าวได้ขับผ่านมาที่บริเวณใต้สะพานแยกหลักสี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สน.ทุ่งสองห้อง ได้ปฏิบัติหน้าที่อำนวยความสะดวกด้านการจราจร พบเห็นจึงเรียกให้หยุด แต่คนขับรถบรรทุกไม่หยุด เจ้าหน้าที่จึงใช้ยุทธวิธีในการติดตามจับกุม โดยตำรวจได้ขับรถติดตามมา โดยใช้วิธีการเบียดให้เข้าทางด้านซ้าย ซึ่งทางคนขับรถบรรทุกทำท่าว่าจะจอดรถ ขณะนั้นมีกำลังตำรวจส่วนหนึ่งใช้รถจักรยานยนต์กั้นไว้บริเวณ สะพานทางขึ้นบริเวณหน้าศาลปกครอง เพื่อไม่ให้รถบรรทุกขึ้นสะพาน แต่คนขับรถบรรทุกตัดสินใจพุ่งชนรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่และลากรถจักรยานยนต์ข้ามสะพานมา 2 สะพาน ระยะทางกว่า 1 กิโลเมตร เจ้าหน้าที่จึงตัดสินใจทำการหยุดยั้งรถ เพื่อไม่ให้ขับต่อไปได้ เพราะอาจเกิดอันตรายกับประชาชน ระหว่างหลบหนีรถบรรทุกได้ขับไปเฉี่ยวชนรถของประชาชนได้รับความเสียหายเล็กน้อย 6-8 คัน

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

               เบื้องต้นเตรียมแจ้งข้อหา ฝ่าฝืนสัญญาณมือ, ขัดขืนคำสั่งเจ้าพนักงาน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน และขับรถโดยประมาททำให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

คลิประทึก ยิงสกัดหกล้อซิ่งแหกด่าน

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ