ข่าว

191 รวบทันควัน 2 โจ๋ โชว์ปืนกร่างเด็กปั๊ม ย่านตลิ่งชัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ191 ใช้เวลา 10 นาที สกัดจับ 2 คนร้ายใช้อาวุธปืนข่มขู่เด็กปั๊มย่านตลิ่นชัน ขยายผลยึดกัญชาพร้อมอุปกรณ์การเสพ

 

          เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 27 ม.ค. ที่ กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 (บก.สปพ.) พล.ต.ต.สำราญ นวลมา ผบก.สปพ. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมบูรณ์ เทียนขาว ผกก.สายตรวจ บก.สปพ. พ.ต.ท.อานันท์จักร์ กนกนพวัชร์ รอง ผกก.สายตรวจ แถลงการจับกุม นายแบ้ง ทองแท้ อายุ 25 ปี ชาวจ.ปราจีนบุรี และ นายกฤษฎา โป๊ะแก้ว อายุ 28 ปี ชาวจ.ชลบุรี โดยสามารถจับกุมได้ที่หน้าการประปาภาษีเจริญ แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กทม. พร้อมของกลาง อาวุธปินลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ กระสุน 1 นัด กัญชา จำนวน 20 กรัม อุปกรณ์การเสพกัญชา และ รถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ รุ่นดีแม็ก สีขาว ทะเบียนป้ายแดง ก 8777 ชลบุรี

 

191 รวบทันควัน 2 โจ๋ โชว์ปืนกร่างเด็กปั๊ม ย่านตลิ่งชัน

 

        การจับกุมครั้งนี้สืบเนื่องจากกลางดึกที่ผ่านมา (27ม.ค.) เจ้าหน้าที่ตำรวจรถยนต์สายตรวจ งานสายตรวจ 3 ได้รับแจ้งเหตุ มีคนร้าย 2 คน ขับรถยนต์กระบะ ใช้อาวุธปืนข่มขู่ผู้เสียหายเป็นเด็กปั้ม ภายในปั้มน้ำมันแห่งหนึ่ง ถ.บรมราชชนนี ปากซอย47 แขวงบางระมาด เขตตลิ่งชัน กทม. ทันทีที่ทางตำรวจได้ทราบข้อมูลจึงรีบออกตระเวนตามจับกุมบนถ.พระราม2 ตามคำบอกเล่าของผู้เสียหาย จากนั้นประมาณ 10 นาที ตำรวจก็พบรถลักษณะต้องสงสัย ยี่ห้อ รุ่น ตามข้อมูล จึงได้กระพริบไฟให้จอด ตามยุทธวิธี ซึ่งทางผู้ต้องทั้ง 2 คน จึงหยุดรถและเดินทางมาให้ทางเจ้าหน้าที่ตรวจค้นแต่โดยดี

 

191 รวบทันควัน 2 โจ๋ โชว์ปืนกร่างเด็กปั๊ม ย่านตลิ่งชัน

 

          จากการตรวจค้นทราบว่า นายกฤษฎา เป็นผู้ขับ ส่วน นายแบ้ง เป็นคนนั่ง ทั้งคู่มีอาชีพเดินสายอินเทอร์เน็ต ของบริษัทแห่งหนึ่ง ภายในรถพบปืนและกระสุนปืนดังกล่าวซุกซ่อนอยู่ใต้ที่เบาะที่นั่งด้านหน้า นอกจากนี้จากการสอบปากคำผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าก่อนเกิดเหตุได้เสพกัญชามา ทางตำรวจจึงได้นำตัวไปตรวจค้นห้องพักย่านพระราม2 28แยก9 แขวงบางมด แขวงจอมทอง กทม. พบกัญชาอยู่ในถุงพลาสติกวางอยู่บนพื้นกลางห้องน้ำ พร้อมอุปกรณ์การเสพ จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน ก่อนนำตัวมาสอบสวนที่งานสายตรวจ 3 บก.สปพ.

 

191 รวบทันควัน 2 โจ๋ โชว์ปืนกร่างเด็กปั๊ม ย่านตลิ่งชัน

 

         ด้าน ผู้เสียหายซึ่งเป็นเด็กปั๊ม เล่าว่า เวลาประมาณ 03.00 น. คนร้าย 2 คน ได้เข้ามาซื้ออาหารภายในปั๊ม ก่อนที่จะเดินเข้ามาหาตน แล้วถามว่าทำงานได้เงินเท่าไหร่ และชักชวนให้ไปทำงานด้วยซึ่งได้เงินเดือนสูง พร้อมอ้างว่าสามารถคุ้มครองได้ จากนั้นได้เอากระเป๋าสะพายสีดำมาสะกิดที่ลำตัว ตนรู้สึกได้ว่าข้างในต้องมีอาวุธปืน แต่ก็ไม่ได้ตอบโต้อะไรเนื่องจากเกรงว่าจะถูกทำร้าย มิหนำซ้ำคนร้ายได้ควักอาวุธปืนที่อยู่ในกระเป๋าออกมาโชว์ ก่อนที่จะเดินกลับไปที่รถกระบะ จากนั้นตนจึงได้รีบโทรศัพท์แจ้งทางสายด่วน 191 บอกลักษณะรูปพรรณคนร้ายให้ทางตำรวจช่วยสกัดจับ

 

191 รวบทันควัน 2 โจ๋ โชว์ปืนกร่างเด็กปั๊ม ย่านตลิ่งชัน

 

          สอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ ว่า ได้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไปข่มขู่เด็กปั้มจริง โดยปืนเป็นของนายกฤษฎา ซื้อมาจาก จ.ชลบุรี ในราคา 5,000 บาท ทั้งนี้ในส่วนรายละเอียดอื่นๆ ทางเจ้าหน้าที่กำลังสอบปากคำเนื่องจากยังอยู่ในอาการเมากัญชาให้การวกวน

 

          ด้าน พ.ต.อ.สมบูรณ์ กล่าวว่า สำหรับเจ้าหน้าที่ตำรวจ191 ยินดีรับใช้ประชาชน และยืนยันว่าสายด่วน 191 ยังคงใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพสามารถติดต่อได้ตลอดเวลา

 

          เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่แจ้งหาผู้ต้องทั้ง2คน ในข้อหา "ร่วมกันทำให้ผู้เกิดความกลัว" ,"ร่วมกันพากพาอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย" ,"ร่วมกันครอบครองอาวุธปืนโดยผิดกฎหมาย","ร่วมกันครอบครองยาเสพติดประเภท5(กัญชา) ก่อนส่งให้พนักงานสอบสวนสน.ตลิ่งชัน

 

          รายงานข่าวแจ้ง สำหรับกองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ191(บก.สปพ.) ในแต่ล่ะวันตลอด 24 ชม. จะมีการจัดกำลังเจ้าหน้าที่สายตรวจรถยนต์ โดยจะแบ่งเป็นเขตรับผิดชอบ ทำหน้าที่คอยตระเวนตรวจความปลอดภัยของประชาขนทั่วพื้นที่กทม. หากได้รับการประสานจากประชาชนว่าเกิดเหตุที่ใด ก็จะทำการสอบถามรายละเอียด แล้วรีบเข้าปฏิบัติการทันที ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านในแต่ล่ะวันมีเหตุเกิดเป็นจำนวนมาก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็ได้ช่วยเหลือเข้าไปดูแลทุกเหตุ เพื่อป้องกันความปลอดภัยทั้งทางร่างกายและทรัพย์สินของประชาชน.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ