ข่าว

ศรีวราห์ ไม่ทราบความเคลื่อนไหว สุรชัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศรีวราห์ ไม่ทราบความเคลื่อนไหว พบคนสนิท สุรชัย แซ่ด่าน คาดเป็นความผิดนอกราชอาณาจักร

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 23 มกราคม 2562  พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) กล่าวถึงกรณีพบ 2 ศพ ถูกฆ่าถ่วงแม่น้ำโขงอย่างโหดเหี้ยม เมื่อปลายปี 2561 ก่อนทราบผลตรวจดีเอ็นเอ 2 ศพ ภายหลัง ยืนยันว่า ผู้เสียชีวิตคือ สหายกาสะลอง และ สหายภูชนะ (นามแฝง) คนสนิท นายสุรชัย แซ่ด่าน หรือ นายสุรชัย ด่านวัฒนานุสรณ์ แกนนำคนสำคัญการผลักดันระบอบประชาธิปไตยให้เกิดขึ้นในประเทศไทยอย่างแท้จริง ซึ่งลี้ภัยในประเทศเพื่อนบ้าน ว่า

 

 

 

               เบื้องต้นทราบว่าสามารถยืนยันผู้เสียชีวิตได้แล้ว 1 ราย ตามที่เป็นข่าว ส่วนผู้เสียชีวิตอีกหนึ่งคน สถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ชันสูตรไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์ คาดว่าภายใน 1 - 2 วัน จะแล้วเสร็จ สำหรับแรงจูงใจในการฆ่าถ่วงน้ำนั้นตนไม่ทราบ ไม่ยืนยันว่าเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์หรือเปล่า ทราบเพียงว่า กระแสน้ำอีกฝั่งพัดศพมาทางบ้านเรา ดูจากกระแสน้ำน่าจะเป็นคดีนอกราชอาณาจักร

               เมื่อถามว่า ผู้เสียชีวิตเป็นสหายคนสนิทของ นายสุรชัย แซ่ด่าน ขณะนี้พบความเคลื่อนไหวของนายสุรชัยหรือไม่ รอง ผบ.ตร. กล่าวว่า ไม่ทราบ

               มีรายงานว่า สำหรับผู้เสียชีวิตอีกรายเมื่อวานนี้ทางญาติได้ติดต่อสถาบันนิติเวชวิทยาเพื่อขอฝากศพเอาไว้ก่อนจนกว่าผลการชันสูตรพลิกศพจะชัดเจน คาดว่าประมาณกลางเดือนกุมภาพันธ์จะสามารถนำกลับไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาได้

 

 

 

ศรีวราห์ ไม่ทราบความเคลื่อนไหว สุรชัย

 

 

 

ศรีวราห์ ไม่ทราบความเคลื่อนไหว สุรชัย

 

 

 

คดีล่าสัตว์ป่ายังไม่ได้รับการประสานจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช

 

               พล.ต.อ.ศรีวราห์ กล่าวถึงกรณีที่เพจ Thai forest ranger มีการเผยแพร่เรื่องกลุ่มนักล่ามืออาชีพได้รับการว่าจ้างจากองค์กรล่าสัตว์ป่าข้ามชาติ เดินทางเข้ามาล่าสัตว์ในประเทศไทย โดยล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมขบวนการล่าเสือโคร่งได้สำเร็จ หลังจากติดตามมานานกว่า 3 เดือน โดยมีการตรวจสอบข้อมูลจากโทรศัพท์มือถือ จนทราบว่าบุคคลทั้งสองได้เดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เข้ามาในประเทศไทย ผ่านทางประเทศลาว โดยมีเป้าหมายเพื่อล่าเสือโคร่งและสัตว์ป่าประเภทอื่นๆ โดยพรานล่าสัตว์ได้ถ่ายรูปขณะกำลังสังหารเสือโคร่งเก็บไว้ด้วย ว่า

               จนถึงขณะนี้ยังไม่มีการประสานมาจากกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืชในเรื่องดังกล่าว แต่ตามขั้นตอนกระบวนการแล้ว หากมีการจับกุมโดยเจ้าหน้าที่ของทางกรมฯ จะมีการทำสำนวนส่งต่อมาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อสืบสวนสอบสวนเพิ่มเติมในประเด็นต่างๆ และนำตัวส่งฟ้องต่อศาล ทั้งนี้ ต้องรอข้อมูลรายละเอียดต่างๆ จากทางเจ้าหน้าที่ก่อน จึงจะสามารถให้รายละเอียดต่างๆ เพิ่มเติมได้

               นอกจากนี้ ยังได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกหน่วย เฝ้าระวังกลุ่มประเทศที่ถูกกล่าวถึงในข่าว และมีการจับกุมได้หลายครั้ง ทั้งกรณีที่จับกุมซากสัตว์ป่าในพื้นที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 ซึ่งได้มีการพาดพิงไปถึงนายทุนในประเทศเวียดนามและจีน รวมถึงกรณีวันนี้ที่มีการพาดพิงไปถึงประเทศดังกล่าวด้วย หากมีพยานหลักฐานไปถึงก็จะดำเนินการผู้ที่เกี่ยวข้องทันที

 

 

 

ศรีวราห์ ไม่ทราบความเคลื่อนไหว สุรชัย

 

 

 

ศรีวราห์ ไม่ทราบความเคลื่อนไหว สุรชัย

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ