ข่าว

"บิ๊กแดง" ชี้กลุ่มเห็นต่าง 3 จชต.ตั้งใจก่อการร้าย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บิ๊กแดง" ชี้ผู้เห็นต่างในพื้นที่ 3 จชต. ตั้งใจก่อการร้าย-สร้างความหวาดกลัว กำชับจนท.ตื่นตัว พร้อมใช้อาวุธทุกอิริยาบท ให้ตั้งฐานตามภูมิประเทศ กดดันฝ่ายตรงข้าม

 

              วันที่ 12 ม.ค. 2562 ที่ กองพลทหารม้าที่ 2 รักษาพระองค์ (พล.ม.2 รอ.) พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ให้กล่าวถึงการดูแลรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ภายหลังเกิดเหตุความรุนแรงต่อเนื่อง ว่า ช่วงนี้เป็นห้วงที่ผู้เห็นต่างใช้วิธีตอบโต้ โดยเลือกเป้าหมายที่มีความอ่อนแอ หรืออ่อนไหวมากที่สุด แต่ทั้งนี้ทางกองทัพภาคที่ 4 ได้มีการติดต่อสื่อสารกับตนตลอดเวลา ทั้งการสื่อสารระบบทางไกล หรือ วีทีซี และติดต่อสื่อสารโดยตรงในการสั่งการ

 

 

 

              สำหรับการให้ความระมัดระวังและการใช้อาวุธตามสถานการณ์ เพราะบางครั้งจะเห็นว่าเรานั่งดูแลความปลอดภัยอยู่ในโรงเรียน หรือฐานปฏิบัติการ เราต้องมีความพร้อมในการใช้อาวุธได้ในทุกอิริยาบถ ไม่ใช่ว่าจะฝึกในสนามยิงปืนอย่างเดียว เพราะฉะนั้นการฝึกตามสถานการณ์ขณะนี้กองทัพภาคที่ 4 ได้ขยายผลมาสู่อาสาสมัคร ชุดคุ้มครองหมู่บ้าน ชุดคุ้มครองตำบล

 

 

"บิ๊กแดง" ชี้กลุ่มเห็นต่าง 3 จชต.ตั้งใจก่อการร้าย

 

 

              พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวต่ออีกว่า สำหรับพื้นที่เป้าหมายที่เป็นจุดอ่อนต่าง ๆ นั้น ทางฝ่ายตรงข้ามได้ใช้ยุทธวิธีที่มีความหลากหลาย เช่น การแต่งกายคล้ายเจ้าหน้าที่เพื่ออำพรางตัว เมื่อเจ้าหน้าที่เผลอก็ลอบทำร้าย ซึ่งตนดูแล้วว่ามันเป็นการก่อการร้าย และจงใจที่จะก่อการร้าย โดยทำร้ายเจ้าหน้าที่ เพื่อให้เกิดความหวาดกลัว อีกทั้งปัจจุบันหน่วยทหารในพื้นที่ได้มีการลาดตระเวนและตั้งฐานปฏิบัติการนอกฐานอีกครั้ง โดยไปอยู่ตามภูมิประเทศ เพื่อกดดันฝ่ายตรงข้าม ส่วนการพูดคุยสันติสุขจังหวัดชายแดนภาคใต้นั้นก็ดำเนินการต่อไป แต่ในส่วนของกำลังทหาร ถ้าอ่อนเมื่อใดจะทำให้การพูดคุยฯประสบความสำเร็จได้ยาก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ