ข่าว

แจ้ง 2 ข้อหาเจ้าของคลินิคความงามทำคนไข้ดับ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เจ้าของคลินิคเสริมความงามชื่อดัง ดอดเข้ามอบตัวกับตำรวจวังทองหลาง หลังถูกออกหมายจับคดีทำหญิงวัย 72 ปีดับคาเตียงขณะร้อยไหม

 

              จากกรณี นางณัฐมณ ประชาเสรี อายุ 72 ปี สาวใหญ่ไฮโซ ที่ใช้บริการร้อยไหมของคลินิคความงามแห่งหนึ่งย่านทาวน์อินทาวน์ ก่อนจะช็อกเสียชีวิตคาเตียง โดยเหตุเกิดเมื่อคืนวันที่ 11 ต.ค.2561 ที่ผ่านมา โดยทางพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง ได้แจ้งข้อหาเปิดสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาตกับนายแพทย์ธนพล ทองประเสริฐ อายุ 49 ปี แพทย์ศัลยกรรมเจ้าของคลินิคเสริมความงาม พร้อมกับมีการดำเนินคดีไปแล้วนั้น

 

 

 

              ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ (20 ธ.ค.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง เจ้าของคดี ได้มีการรวบรวมพยานหลักฐานพบว่าคดีดังกล่าวเป็นการกระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต ดังนั้นจึงได้ขออำนาจศาลอาญาออกหมายจับเลขที่ 2805/2561 ลงวันที่ 18 ธันวาคม 2561 ในข้อหากระทำโดยประมาทและการกระทำนั้นเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กระทั่งเมื่อช่วงค่ำของวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายแพทย์ธนพล ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวน สน.วังทองหลาง โดยนายแพทย์ธนพล ได้ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา พนักงานสอบสวนจึงแจ้งข้อหาก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

              ทางด้าน พ.ต.อ.สิทธิชัย โสภาเจริญรัตน์ ผกก.สน.วังทองหลาง เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมสำนวนการสอบสวน เพื่อส่งไปให้แพทย์สภา โดยพบว่านายแพทย์ธนพล มีการกระทำผิดตามขั้นตอน CPR ช่วยชีวิตผู้ป่วยขณะหมดสติ ทำให้เกิดอาการตับแตกตามผลชันสูตร ทั้งนี้ทางพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมขอหมายจับ แต่ทางนายแพทย์ธนพล ได้เดินทางมารับทราบข้อกล่าวหาก่อน ซึ่งยังให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา และใช้เงินสดประกันตัว 150,000 บาท โดยพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวไป

              ส่วนการดำเนินคดีนั้น พนักงานสอบสวนจะรวบรวมเอกสารหลักฐานที่เกี่ยวข้องทั้งหมด ซึ่งคดีนี้นายแพทย์ธนพล ถูกแจ้ง 2 ข้อหา คือ 1. เปิดประกอบการบริการสถานพยาบาลโดยไม่ได้รับอนุญาต และ 2. กระทำการโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต เพื่อส่งให้อัยการพิจารณาต่อไป

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ