ข่าว

"นักมายากลชื่อดัง"เตือนซื้อของออนไลน์ได้สินค้าไร้คุณภาพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟิลิป"นักมายากลชื่อดังเตือนประชาชน ให้ระวังเว็บขายของออนไลน์  หลังได้รับสินค้าไม่ได้คุณภาพ

 

 

               26 พฤศจิกายน 2561 ที่สน.สุทธิสาร นายเฉลิมสวรรค์ ไพบูลย์พันธ์ หรือ “นักมายากลฟิลิป” อายุ 63 ปี เดินทางเข้าพบ ร.ต.อ.มงคล พิมสน รอง สว. (สอบสวน) สน.สุทธิสาร  

 

               ได้นำหลักฐานภาพถ่ายเว็บไซต์ thaipipi.com แจ้งความเอาผิดผู้ค้าออนไลน์บนเว็บไซต์ดังกล่าว หลังสั่งซื้อชุดสูทสีดำและแดง ราคาตัวละ 880 บาท จำนวน 2 ตัว รวมแล้ว 1,760บาท แต่กลับได้รับของคุณภาพไม่ดี และไม่ตรงตามภาพที่แสดงผ่านโฆษณาบนเฟซบุ๊ก

  

"นักมายากลชื่อดัง"เตือนซื้อของออนไลน์ได้สินค้าไร้คุณภาพ

 

              นายเฉลิมสวรรค์ กล่าวว่า ตนได้สั่งซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์เป็นครั้งแรก ซึ่งพบเสื้อดังกล่าวบนโฆษณาผ่านเฟซบุ๊ก เห็นว่ามีความสวยงาม เหมาะสมที่จะนำไปใช้ในการแสดง จึงได้ให้หลานสาวสั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ตั้งแต่เมื่อวันที่ 10 และ วันที่ 12 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนจะได้รับข้อความแจ้งเตือนเข้ามายังเบอร์โทรศัพท์มือถือว่าผู้ขายได้รับคำสั่งซื้อเรียบร้อย และได้รับสินค้าเมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายนที่ผ่านมาพร้อมกันทั้ง 2 ชิ้นซึ่งใช้ระบบเก็บเงินปลายทาง

  

"นักมายากลชื่อดัง"เตือนซื้อของออนไลน์ได้สินค้าไร้คุณภาพ

 

               นายเฉลิมสวรรค์ กล่าวว่า เมื่อเปิดดูสินค้ากลับมีคุณภาพไม่ตรงตามมาตรฐานและภาพในโฆษณา จึงรู้สึกไม่พอใจ แต่ไม่สามารถติดต่อกลับไปยังผู้ขายบนเว็บไซต์ดังกล่าว รวมถึงไม่ทราบต้นทางผู้ส่งสินค้าอีกด้วย ตนจึงได้โพสต์เฟซบุ๊กเตือนประชาชน โดยมีผู้ใช้หลายบัญชี เข้ามาระบุว่า ถูกเว็บไซต์ดังกล่าวหลอกเอาสินค้าไม่มีคุณภาพมาหลอกขายกับผู้บริโภคเช่นเดียวกัน

 

"นักมายากลชื่อดัง"เตือนซื้อของออนไลน์ได้สินค้าไร้คุณภาพ

 

              “ฝากกรณีของผมว่า เป็นบทเรียนที่ถูกหลอกมา ไม่อยากให้แฟนคลับและประชาชนถูกหลอกในสภาวะเศรษฐกิจแบบนี้ ให้ระมัดระวังสินค้าที่ขายบนออนไลน์ ทางที่ดีขอให้ตรวจสอบสินค้าก่อนจะชำระเงินปลายทาง จะได้ไม่พลาดแบบผม”

  

             เบื้องต้น ร.ต.อ.มงคล ได้รับเรื่องร้องเรียนบันทึกประจำวันไว้ พร้อมฝากประชาชนอย่าให้หลงเชื่อกลุ่มมิจฉาชีพ โดยให้ตรวจสอบรายละเอียดของสินค้าเช่น วัสดุ หรือ ประวัติผู้ขาย อย่างถี่ถ้วนอีกครั้ง
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ