ข่าว

ผู้ค้าร้อง อ.ต.ก.สร้างตลาดน้ำบนบก กระทบลานจอดรถ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ค้าร้องตลาด อ.ต.ก.สร้างตลาดน้ำบนบก กระทบลานจอดรถไม่เพียงพอผู้ใช้บริการ ด้านผู้ประกอบการขาดทุนวอนหน่วยงานเกี่ยวข้องดูแล

 

          วันที่ 24 พ.ย. 61 - ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากผู้ค้าภายในตลาด อ.ต.ก. ถนนกำแพงเพชร กรณีทางตลาด อ.ต.ก. ได้ทำโครงการตลาดน้ำบนบก บริเวณลานจอดรถของตลาดอ.ต.ก. โดยอ้างว่าเป็นโครงการที่จัดทำเพื่อเกษตรกรซึ่งอยู่ระหว่างการก่อสร้าง แต่หลังจากที่ทำปรากฏว่ามีปัญหาคือ โครงการที่ทำตลาดน้ำบนบกนี้ใช้พื้นที่ลานจอดรถที่ใช้จอดรถได้กว่า 200 คัน และเป็นพื้นที่ที่สามารถจอดรถหมุนเวียนได้ไม่ต่ำกว่า 500 คันต่อวัน

 

          นอกจากบริเวณด้งกล่าวจะเป็นที่จอดรถแล้ว ยังเป็นช่องระบายรถและหมุนเวียนเข้าออกของตลาด อ.ต.ก ทำให้ผู้ที่มาใช้บริการตลาดไม่มีที่จอดรถและไม่ได้รับความสะดวก เนื่องจากที่จอดรถที่น้อยลง เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการก่อสร้างตลาดน้ำบนบก จากปัญหาดังกล่าวทำให้กิจการร้านค้าหลายร้าน ผู้ประกอบการต้องประสบภาวะขาดทุนหรือเสียหาย บางรายถึงขนาดต้องหาเงินกู้นอกระบบมาเพื่อพยุงกิจการค้าของตัวเองให้อยู่รอด

 

ผู้ค้าร้อง อ.ต.ก.สร้างตลาดน้ำบนบก กระทบลานจอดรถ

 

          ผู้ค้ารายนี้ระบุอีกว่า ที่ผ่านมากลุ่มผู้ค้าฯ เคยทำหนังสือร้องเรียนไปยังหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยการทำหนังสือร้องเรียนแต่ละครั้ง เป็นการทำหนังสือแนบไปพร้อมกับรายชื่อผู้ประกอบการร้านค้า ในตลาด อ.ต.ก กว่า 200 ร้านค้า ซึ่งมาทราบภายหลังว่า หนังสือดังกล่าวไม่ถึงผู้ใหญ่ในหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง แต่ถูกส่งกลับมายังต้นสังกัดและไม่มีการดำเนินการหรือจัดการใดๆ จนทำให้เกิดการเซ็นสัญญาการก่อสร้างเกิดขึ้น ซึ่งโครงการนี้สร้างความเดือดร้อนให้กับผู้ประกอบการในตลาด อ.ต.ก.และผู้ใช้บริการกว่า 3,000 คนในแต่ละวันเพราะไม่มีที่จอดรถ ตอนนี้ผู้ประกอบการไม่รู้จะหันหน้าไปพึ่งใคร จึงต้องขอความช่วยเหลือจากสื่อมวลชน.

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ