ข่าว

เด้ง ! รองผกก.ป.สน.พญาไท - ดินแดง เซ่นปัญหาคนเร่ร่อน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เด้งรองผกก.ป.สน.พญาไท - ดินแดง ปล่อยคนเร่ร่อนเดินบริเวณใต้ทางด่วนสามเหลี่ยมดินแดง คาบเกี่ยวสองสน.

 

             26 ตุลาคม 2561  ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. ได้มีบันทึกข้อความที่ 0015.112/17199 ลงวันที่ 25 ต.ค. 61 เรื่องให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการ  

 

             ด้วย บช.น. มีเหตุความจำเป็นในการให้ข้าราชการตำรวจปฏิบัติราชการภายในสังกัด บช.น. เพื่อให้การบริหารราชการภายในภาพรวมของ บช.น. เป็นไปด้วยความเรียบร้อย มีประสิทธิภาพ สมตามความมุ่งหมายของทางราชการ จึงมีความสั่งให้ พ.ต.ท.ประเสริฐ รัตนรุ่งโรจน์ รอง ผกก.ป.สน.ดินแดง และ พ.ต.ท.เกรียงไกร แก่งสันเทียะ รอง ผกก.ป.สน.พญาไท ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบัญชาการตำรวจนครบาล(ศปก.น.) ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปจนกว่าจะมีคำสั่งเปลี่ยนแปลง

 

             ทั้งนี้สืบเนื่องจาก พล.ต.ต.สุคุณ พรหมยน รรท.รอง ผบช.น. (รับผิดชอบงานป้องกันและปราบปราม) ได้มีวิทยุคำสั่งอ้างถึงหนังสือ บช.น. ที่ 0015.122/16933 ลงวันที่ 18 ต.ค. 61 เรื่องการจัดทำฐานข้อมูลคนเร่ร่อน และการดำเนินการกับบุคคลเร่ร่อน และหนังสือ บช.น. ด่วนที่สุด ที่0015.132/16943 ลงวันที่ 19 ต.ค.61 เรื่องสั่งการให้ทุกหน่วยระดมกวาดล้างอาชญากรรม และแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อน คนไร้ที่อยู่ ขอทาน ในพื้นที่กรุงเทพมหานครตามนโยบายของรัฐบาล

 

เด้ง ! รองผกก.ป.สน.พญาไท - ดินแดง เซ่นปัญหาคนเร่ร่อน

 

             โดยตั้งแต่วันที่ 20-25 ต.ค.61 เพื่อให้การรายงานผลการปฏิบัติในการดำเนินการเกี่ยวกับคนเร่ร่อนเป็นไปในแนวทางเดียวกัน จึงกำหนดให้ บก.น.1-9,บก.สส.,บก.สปพ. และ กก.ดส. สรุปการรายงานผลมายัง บช.น.ภายในวันที่ 25 ต.ค. เวลา 12.00 น. ห้ามผัดส่ง และให้จัดทำฐานข้อมูลและรายงานสถิติข้อมูล กำหนดให้แต่ละ สน.จัดทำแฟ้มข้อมูลบุคคลเร่ร่อน,ให้สรุปสถิติจำนวนบุคคลเร่ร่อนในพื้นที่รับผิดชอบ,ให้ตรวจสอบบุคคลเร่ร่อนย้อนหลัง 3 เดือน ในห้วงเดือน ก.ค.61-ปัจจุบัน

 

             ทั้งนี้มีรายงานข่าวแจ้งว่าภายหลังการออกคำสั่งแก้ไขปัญหาคนเร่ร่อน ยังพบบุคคลเร่ร่อนเดินอยู่บริเวณใต้ทางด่วนสามเหลี่ยมดินแดง แขวงพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ ซึ่งอยู่ในพื้นที่คาบเกี่ยว สน.ดินแดง และสน.พญาไท จึงถือว่าเจ้าของพื้นที่ไม่ปฏิบัติตามนโยบายของผู้บังคับบัญชาและรัฐบาล ทั้ง 2 นายตำรวจจึงถูกโยกย้ายมาช่วยราชการที่ ศปก.น.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ