ข่าว

5 ผตห.แก๊งเจ้าถิ่นประตูน้ำ"นอนคุก"ไร้ประกัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.พญาไท คุมตัวฝากขัง 6 ข้อหา ฆ่า-พยายามฆ่า-อาวุธปืน-ซ่องโจร พร้อมค้านประกันกลัวหนี-ยุ่งหลักฐาน

 

                12  ตุลาคม 2561 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก วันที่ 12 ต.ค.61  พนักงานสอบสวน สน.พญาไท ได้ควบคุมตัว นายศรราม หรือโจ้ ภูพลผัน อายุ 25 ปี ชาวนนทบุรี , นายขวัญ หรือยา กระต่ายทอง อายุ 36 ปี ชาวกทม. 

         

                นายทักษิณ หรือป๊อก สุขเอียด ชาวปทุมธานี (กำลังรักษาตัวอยู่ที่ รพ.ตำรวจ)  , นายเกษม หรือนก รุณไพรัชน์ อายุ 38 ปี ชาวปทุมธานี และนายหนุ่ม กระต่ายทอง อายุ 33 ปี ชาวกทม. กลุ่มเจ้าถิ่นย่านประตูน้ำ ผู้ต้องหาที่ 1-5 ตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 9-10 ต.ค.61 คดีร่วมกันฆ่า-พยายามฆ่าผู้อื่น เหตุยิงใส่กันกับกลุ่มโต๊ะสนุกเกอร์ กลางกรุง ย่านประตูน้ำ มายื่นคำร้องฝากขังครั้งแรกเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 12 – 23 ต.ค.นี้

 

               เนื่องจากการสอบสวนยังไม่เสร็จสิ้น ต้องสอบพยานบุคคลอีก 30 ปาก และรอผลตรวจลายพิมพ์นิ้วมือและประวัติผู้ต้องหาจากกองทะเบียนประวัติอาชญากรกับรายงานชันสูตรพลิกศพผู้ตาย จากโรงพยาบาลตำรวจและรายงานชันสูตรบาดแผลจากโรงพยาบาลราชวิถีและโรงพยาบาลจุฬาฯ รวมทั้งผลการตรวจของกลางจากกองพิสูจน์หลักฐานด้วย โดยพนักงานสอบสวนได้ขอคัดค้านการให้ประกันตัวผู้ต้องหาทั้งหมดด้วย เนื่องจากเป็นคดมีอัตราโทษสูงและเป็นที่สนใจของประชาชน จึงเกรงว่าหากปล่อยตัวแล้วผู้ต้องหาจะหลบหนีหรือไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน

 

               โดยคำร้องฝากขังบรรยายพฤติการณ์สรุปว่า ก่อนเกิดเหตุคดีนี้ "นายปรีชาหรือตั้ม ศักดิ์อุดมไพศาล" (ผู้ต้องหาร่วมที่ฝากขังไปแล้ว) กับพวกที่มี "นายประมุข จันท์เสนานนท์" หรือเบิร์ด (ผู้ต้องหาร่วมที่ฝากขังไปแล้ว) ซึ่งเป็นหุ้นส่วนเปิดโต๊ะสนุกเกอร์ แล้ว ต่อมาเมื่อวันที่ 7 ต.ค.61 เวลาประมาณ 16.30 น. "นายขวัญหรือยา" ผู้ต้องหาที่ 2 คดีนี้ ได้ขี่รถ จยย. มาจอดที่ร้านก๋วยเตี๋ยวใกล้โต๊ะสนุกเกอร์ แล้วส่งเสียงเอะอะโวยวาย ถามหาคนวางโฑยทายผลฟุตบอล ซึ่งขณะนั้นนายปรีชาหรือตั้ม ที่ดูแลโต๊ะสนุกเกอร์ได้ร้องบอกกับ "นายขวัญหรือยา" ผู้ต้องหา ว่าจะจัดการให้ ผู้ต้องหาจึงขี่รถ จยย.ออกไป

 

              กระทั่งต่อมาผู้ต้องหาขี่รถย้อนมาถามหาคนเดินโพยอีกครั้งลักษณะส่งเสียงดังรบกวนลูกค้าที่มาเล่นสนุกเกอร์จนสร้างความไม่พอใจให้กับนายปรีชา โดยสั่งให้คนเดินโพย นำโพยทายผลฟุตบอลกลับไปเนื่องจากรบกวนและเกิดความวุ่นวายกับลูกค้าที่มาเล่นสนุกเกอร์ ซึ่งทำให้ "นายขวัญหรือยา" ผู้ต้องหา ไม่พอใจจึงไปตามนายพรเทพหรือเพชร พุ่มพวง , นายหนุ่มหรือหนุ่ม กระต่ายทอง ผู้ต้องที่ 5 , นายศรรามหรือโจ้ ภูพลผัน ผู้ต้องหาที่ 1 กลับมาที่โต๊ะสนุกเกอร์อีกครั้งในเวลา 18.20 น. และพูดจาต่อว่านายปรีชาหรือตั้ม กับพวกทำนองว่า เป็นคนต่างถิ่นมาทำมาหากินในถิ่นที่ผู้ต้องหาคดีนี้กับพวกอาศัยมาตั้งแต่เกิด  

 

               กระทั่งเวลาประมาณ 20.01 น.เศษ นายปรีชาหรือตั้ม กับพวกประมาณ 19 คน ได้พากันที่หน้าบ้านนายพรเทพ และมีการท้าทายกัน จนช่วงค่ำกลุ่มผู้ต้องหาและกลุ่มของปรีชาก็ได้ใช้อาวุธปืนยิงต่อสู้กัน จนเป็นเหตุให้นายพรเทพ ได้รับบาดเจ็บ , ถูกยิงที่ฝ่ามือซ้ายจนกระดูกแตก และนายทักษิณ สุขเอียด ถูกยิงที่บริเวณลูกอัณฑะทะลุก้น รวมทั้งถูกนายวิธิรงค์ แซ่เฮง กลุ่มของนายปรีชา ได้รับบาดเจ็บด้วย ขณะที่เชื่อว่าลูกกระสุนที่มาจากฝ่ายของผู้ต้องหากับพวก พลาดไปถูกนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย กระสุนเข้าที่หน้าท้องเสียชีวิต และยังมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียกับชาวลาวอีก 1 คน ซึ่งอยู่บริเวณที่เกิดเหตุได้รับบาดเจ็บสาหัส

 

              ต่อมาวันที่ 10-11 ต.ค.61 ผู้ต้องหาทั้งห้าบางคนได้มอบตัวและบางคนถูกเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ตามหมายจับจึงแจ้งข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา , ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 288 ประกอบมาตรา 83,80 ข้อหาร่วมกันพาอาวุธไปในเมืองฯ โดยไม่มีเหตุสมควร มาตรา 371  ,มีอาวุธปืนกับเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่ได้รับอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว ตาม พ.ร.บ.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืนฯ พ.ศ.2490 มาตรา 7 , 8 ทวิ , 72 วรรคหนึ่ง , 72 ทวิ วรรคสอง , ร่วมกันชุลมุนต่อสู้ระหว่างบุคคลตั้งแต่ 3 คนขึ้นไปและบุคคลหนึ่งไม่ว่าจะเป็นผู้ที่เข้าร่วมในการกระทำนั้นหรือไม่ ได้ถึงแก่ความตายและได้รับอันตรายสาหัส ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 294,299 และซ่องโจร มาตรา 210 โดยชั้นสอบสวนผู้ต้องหาที่ 1-5 ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา เหตุเกิดที่ลานจอดรถห้างวอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี กทม.

 

              โดยศาลพิจารณาคำร้องและสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้ตามคำร้อง

 

               ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันนี้เมื่อสิ้นสุดเวลาราชการศาลแล้ว ไม่มีญาติยื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งห้า  เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ก็ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมด ไปคุมขังระหว่างการฝากขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ

 

                อย่างไรก็ดี การยิงปะทะกันกลางกรุงที่เกิดขึ้นนี้นับเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญของประชาชน โดยเมื่อวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา พนักงานสอบสวนสน.พญาไท ก็ได้ควบคุมตัวผู้ต้องหากลุ่มโต๊ะสนุกเกอร์ ประกอบด้วย "นายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล" อายุ 28 ปี ฉายา ตั้ม ตึกแดง  , "นายประมุข จันท์เสนานนท์" หรือเบิร์ด อายุ 34 ปี , "นายสมชาย แซ่ปัง" หรือปัง อายุ 35 ปี , "นายธัชกร พรภักดี" หรือบลู อายุ 48 ปี และ"นายภิรมเวศน์ อภินรชาติ" หรือหนึ่ง อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาลงวันที่ 9 ต.ค.61 มาฝากขังต่อศาลแล้ว ภายหลังผู้ต้องหามอบตัวและถูกจับกุมหลังก่อเหตุ ซึ่งทั้งหมดได้ยื่นประกันตัว แต่พิจารณาพฤติการณ์แห่งคดีแล้ว เห็นว่าเป็นเรื่องร้ายแรง ประกอบกับพนักงานสอบสวนยังสอบพยานบุคคลไม่แล้วเสร็จและคัดค้านการประกัน ในชั้นนี้หากปล่อยชั่วคราวเกรงว่าผู้ต้องหาจะหลบหนีและไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน จึงไม่อนุญาตให้ประกันตัวผู้ต้องหากลุ่มโต๊ะสนุกเกอร์ดังกล่าวด้วย

 

 
 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ