ข่าว

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ" นำตัวผู้ต้องหายิงถล่มคู่อริกลางกรุงชี้จุดก่อเหตุ ระบุออกหมายจับแล้ว 14 ราย เตรียมออกเพิ่มอีก 5 พร้อมยึดอาวุธปืนได้ 4 กระบอก โดยเฉพาะอาก้า

 

            จากกรณีกลุ่มวัยรุ่นก่อเหตุทะเลาะวิวาท พร้อมกับใช้อาวุธสงคราม ยิงถล่มใส่กันเป็นเหตุทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 4 คน และมีนักท่องเที่ยวชาวอินเดียเสียชีวิต 1 คน เหตุเกิดบริเวณลาดจอดรถด้านหลังห้างสรรพสินค้าเซ็นธารา วอเตอร์เกท พาวิลเลี่ยน ซอยราชปรารภ 2 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม โดยเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า เป็นความขัดแย้งระหว่างเจ้าถิ่น และต่างถิ่นที่เข้ามาเล่นสนุกเกอร์ โดยเจ้าหน้าที่สามารถควบคุมตัวไว้ได้แล้ว 11 คน จาก 14 คนที่มีหมายจับ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

 

            ความคืบหน้าล่าสุด ที่สน.พญาไท เมื่อเวลา 10.00 น. วันนี้ 12 ตุลาคม 2561 พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รรท.ผบช.น. พล.ต.ต.คัชชา ธาตุศาสตร์ รรท. รองผบช.น. พล.ต.ต.เสนิต สำราญสำรวจกิจ ผบก.น.1 พ.ต.อ.นครินทร์ สุคนธวิท รองผบก.น.1 พ.ต.อ.นิติวัฒน์ แสนสิ่ง ผกก.สน.พญาไท พร้อมด้วย พ.ต.ท.วิทยากร สุวรรณเรืองศรี สว(สอบสวน)สน.พญาไท และกำลังชุด กก.สส.บช.น. และชุดสอบสวน สน.พญาไท ได้ทำการประชุมคดีดังกล่าว

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ขณะนี้สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาได้แล้วทั้งหมด 11 คน เหลืออีกเพียงอีก 3 คนตามที่มีหมายจับ ส่วนหลักฐานเพิ่มเติมจะชี้โยงถึงใครต่อไปนั้นก็จะทำการออกหมายจับอีก เบื้องต้นกำลังออกหมายจับเพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 5 คน ในส่วนอาวุธปืนที่ตรวจยึดได้ตอนนี้คือขนาด .38 สเปเชียล และวันนี้จะเป็นการนำตัวผู้ต้องหาไปชี้จุดที่ซ่อนของปืนอาก้า ซึ่งเมื่อวันที่ 11 ตุลาคม นายศรราม ภูพลผัน หรือโจ อายุ 25 ปี ได้ให้ข้อมูลไว้กับตำรวจ ส่วนที่นายศรราม อ้างว่า นายบำเพ็ญเป็นคนยิงปืนอาก้า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ เนื่องจากยังให้การไม่แน่ชัด แต่เบื้องต้นพบว่าปืนทั้ง 2 ชนิดไม่มีทะเบียน

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            ทางด้าน พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มผู้ต้องหาทั้ง 2 ฝ่าย เจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไว้ได้แล้ว มีบางคนรับสารภาพแล้วว่า ใช้อาวุธปืนยิงปะทะกันจริงกับอีกฝ่าย ส่วนนายบำเพ็ญ พุ่มพวง หรือ ม๊อก อายุ 44 ปี เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม คาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            ต่อมาเวลา 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เชิญตัวนายสมชาย ภูติพันธุ์ทรัพย์ หรือชาย เจ้าของซุ้มไก่บ่อปลามักกะสัน พยานสำคัญที่พบเห็นนายบำเพ็ญ เป็นคนนำกระเป๋าที่ภายในบรรจุแม็กกาซีน จำนวน 3 แม็ก และปืน CZ ขนาด 9 มม. มาฝังไว้ที่บริเวณใต้สุ่มไก่ด้านในสุด นอกจากนี้ยังพบปืนอาก้าที่นายบำเพ็ญ เอาไปฝังไว้ใต้ปากกล้วยริมบึง มาทำการสอบปากคำ เพื่อหารายละเอียดเพิ่มเติม

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            ต่อมาเวลา 11.00 น. นำตัวผู้ต้องหา 5 ราย คือ นายขวัญ หรือยา กระต่ายทอง อายุ 35 ปี พร้อมด้วย นายศรราม ภูพลผัน หรือโจ อายุ 25 ปี , นายเกษม รุณไพรัชน์ หนอน หรือนก อายุ 38 ปี , นายหนุ่ม กระต่ายทอง อายุ 32 ปี และนายทักษิณ สุขเอียด อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาทั้งหมดเป็นเจ้าถิ่น ได้นำชี้จุดประกอบคำรับสารภาพ

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            โดยจุดแรก เป็นจุดที่นายขวัญ ขับขี่จักรยานยนต์มายังหน้าโต๊ะสนุ๊กเกอร์ ก่อนจะเร่งเครื่องเพื่อเป็นการก่อกวน จากนั้นนายขวัญได้ไปตามพวกมาอีก 3 คน คือนายพรเทพ พุ่มพวง หรือเพชร อายุ 23 ปี , นายศรราม และนายเกษม เพื่อเข้ามาพูดคุยกับฝั่งเตาปูน คือนายปรีชา ศักดิ์อุดมไพศาล หรือตั้ม อายุ 28 ปี และนายประมุข จันท์เสนานนท์ หรือเบิร์ด อายุ 34 ปี เจ้าของโต๊ะสนุ๊กเกอร์ โดยใช้เวลาในการพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง ส่วนใหญ่ฝ่ายของนายขวัญ หรือยา มีการต่อว่านายปรีชา “กูเป็นเจ้าถิ่น อยู่ตรงนี้มานาน เป็นใครมาจากไหน มาเปิดโต๊ะสนุ๊กเกอร์ได้อย่างไร” จากนั้นทั้งหมดก็ได้แยกย้ายกันไป โดยต่างฝ่ายต่างไปรวบรวมกำลังพลและอาวุธมาก่อเหตุ

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            จุดที่สอง เป็นจุดบ้านไม้สองชั้น ไม่มีเลขที่ ซึ่งเป็นบ้านของนายบำเพ็ญ ซึ่งกลุ่มนายบำเพ็ญได้เข้าไปเอาอาวุธปืนทั้ง 3 กระบอกออกมาก่อเหตุ

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            จุดที่สาม บริเวณปากซอยข้างห้างห้างสรรพสินค้าเซ็นธารา วอเตอร์เกท พาวิลเลียน ที่กลุ่มนายบำเพ็ญและกลุ่มนานปรีชายิงปะทะกัน จนทำให้ชาวอินเดียได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต นอกจากนี้ยังเป็นจุดที่นายพรเทพ และนายทักษิณถูกยิงได้รับบาดเจ็บเช่นกัน

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            จุดที่สี่ บริเวณท้ายซอยดังกล่าว สามารถมาทะลุไปยังโต๊ะสนุ๊กฯได้นั้น นายบำเพ็ญและพวกได้เดินอ้อมไปยิงใส่กลุ่มนายปรีชา อีกครั้ง

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            โดยจุดที่ห้า คือจุดที่นายปรีชานำปืนไปซ่อนไว้ที่สุ่มไก่บึงบ่อปลามักกะสันก่อนหลบหนีไป

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

 

            ทางด้าน พล.ต.ต.คัชชา กล่าวภายหลังนำตัวผู้ต้องหาชี้จุดว่า ในวันเกิดเหตุนายขวัญ หรือยา พวกของนายพรเทพ พุ่มพวง หรือเพชร ฝั่งประตูน้ำ ไปเจรจาเรื่องธุรกิจที่บริเวณโต๊ะสนุ๊กเกอร์กับนายปรีชา ฝั่งเตาปูน แต่นายปรีชาไม่ยินยอม นายขวัญจึงกลับมาบอกนายพรเทพ และกลับมาเจรจากันอีกครั้ง จึงเกิดการทะเลาะและเรียกพรรคพวกของแต่ละฝ่ายมา จนนำไปสู่การยิงปะทะกัน

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ผู้ต้องหาฝั่งนายปรีชาต่างนำมาด้วยตนเอง ส่วนปืนฝั่งนายพรเทพ เอามาจากบ้านของนายพรเทพที่มีนายบำเพ็ญ พุ่มพวง หรือ ม๊อก บิดาอาศัยอยู่ โดยบ้านหลังดังกล่าวอยู่ใกล้เคียงจุดเกิดเหตุ ซึ่งจะต้องตรวจสอบแหล่งที่มาของอาวุธปืนอาก้าด้วย

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            สำหรับการติดตามตัวนายบำเพ็ญ ผู้ต้องหารายสำคัญที่กลุ่มผู้ต้องหายืนยันว่า เป็นผู้ใช้อาวุธปืนอาก้ายิงนั้น ขณะนี้ตำรวจทราบเบาะแสแล้ว แม้จะมีข่าวว่าหลบหนีออกนอกประเทศ แต่ชุดสืบสวนก็อยู่ในระหว่างการติดตามตัว รวมถึงผู้ต้องหารายอื่นๆที่ยังหลบหนีด้วยเช่นกัน ทั้งนี้จะมีการออกหมายจับเพิ่มเติม หากพยานหลักฐานเชื่อมโยงไปถึงใคร ยืนยันจะพยายามออกหมายจับให้ได้มากที่สุดตามข้อมูลการสืบสวนประมาณ 25 คน โดยคาดว่าบ่ายนี้จะนำตัวผู้ต้องหา 3 รายดังกล่าวไปขออำนาจศาลฝากขัง โดยทั้ง 3 คนให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่าเป็นการทะเลาะวิวาทไม่มีเจตนาฆ่าใคร

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            สำหรับอาวุธปืนพบแล้ว 4 กระบอก คือ อาก้า จำนวน 1 กระบอก , อาวุธปืน CZ ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก และอาวุธปืน ขนาด .38 จำนวน 2 กระบอก ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตของนักท่องเที่ยวชาวอินเดีย ว่ามาจากอาวุธปืนกระบอกใดนั้น จะต้องรอผลจากกองพิสูจน์หลักฐานก่อน แม้แพทย์จะลงความเห็นว่า เป็นปืนแรงดันต่ำ แต่ด้วยลักษณะของปืนอาก้า หากยิงกระทบวัตถุแล้วกระเด็นกลับมา ก็ทำให้เกิดแรงดันต่ำได้เช่นกัน เพราะในจุดที่เกิดเหตุพบแกนกระสุนของปืนอาก้า หลังจากนี้พนักงานสอบสวนจะต้องพาพยานหลักฐาน ทั้งพยานวัตถุ และพยานบุคคล เพื่อประกอบสำนวนให้แน่นหนามากขึ้น

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่างการทำแผนประกอบคำรับสารภาพมีชาวบ้านที่อยู่ในระแวกดังกล่าวยืนมุงดูเหตุการณ์จำนวนมาก โดยตลอดการทำแผนฯมีเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนทั้งในและนอกเครื่องแบบของ สน.พญาไท และบก.สส.บช.น. คอยดูแลความเรียบร้อยตลอดเสร็จสิ้น

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            ต่อมาเวลา 14.00 น. วันนี้(12 ต.ค.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายขวัญ หรือโจ้ ทองดี อายุ 36 ปี ผู้ต้องหากลุ่มนายพรเทพ พุ่มพวง พร้อมด้วย น.ส.สาวิตรี สงวนทรัพย์ 32 ปี ภรรยา ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.ท.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ รอง ผกก.สส.สน.พญาไท เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ ว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ยิงอาก้าถล่มคู่อริ ย่านประตูน้ำ

 

 

"เฉลิมเกียรติ" คุม 5 ผู้ต้องหาชี้จุดก่อเหตุ

 

 

            น.ส.สาวิตรี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุตนได้ทราบข่าวว่ามีเหตุยิงกันที่โต๊ะสนุ๊กใกล้บ้านนายพรเทพ ซึ่งที่แรกไม่คิดว่าสามีเข้าไปอยู่ในเหตุการณ์ จนกระทั่งทราบข่าวว่า สามีถูกออกหมายจับ ตนจึงพยายามติดต่อ แต่ติดต่อไม่ได้จึงมานั่งคิดว่าสามี น่าจะไปพักอาศัยที่บ้านคนรู้จักใน จ.ฉะเชิงเทรา จึงเดินทางไปหาจนพบตัว และได้พูดคุยถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยสามีระบุว่า ในวันเกิดเหตุสามีขับรถออกมาจากบ้านพักใน ซ.เพชรบุรี 23 เพื่อจะไปซื้อของ จนมาถึงกลางตลาด ซึ่งเป็นที่เกิดเหตุพบ นายพรเทพ กำลังมีเรื่องกัน จนกระทั่งมีเหตุยิงกันขึ้น ซึ่งสามีตนก็ยังวิ่งหลบกระสุนเช่นเดียวกัน ตนจึงพูดคุยกับสามีว่า หากเราไม่ได้ร่วมก่อเหตุ ก็ขอให้เข้ามอบตัวสู้คดีดีกว่า และให้นึกถึงคนในครอบครัวที่ต้องทนรับความกดดันจากเพื่อนบ้าน ที่เข้ามาถามว่า สามีไปยิงเขาหรอ เมื่อสามีพร้อมที่จะมอบตัว ตนจึงประสานงานมายังเจ้าหน้าที่ตำรวจ และพามามอบตัวในวันนี้

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ