ข่าว

ร้อง"บช.น."ตำรวจช่วย"เอมี่"หลุดคดีค้ายา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัจฉริยะ" ร้อง "บช.น." หลังพบตำรวจมีเอี่ยวช่วยคดี "เอมี่ แม่มา" จนหลุดคดีค้ายา 

 

          20 ก.ย. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) มีรายงานข่าวแจ้งว่าเมื่อวันที่ 5 ก.ย. นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานช่วยเหลืออาชญากรรม ได้มาร้องเรียนขอความเป็นธรรมต่อ พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กรณีได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีว่าคดียาเสพติด ซึ่งมีนายปุณยวัจน์ หิรัณย์เตชะ และ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป อดีตมิสทีนไทยแลนด์ ปี 2006 ตกเป็นผู้ต้องหาในคดีดังกล่าวนั้น มีเจ้าหน้าที่ตำรวจหลายฝ่ายร่วมกันทุจริตในการช่วยเหลือให้ น.ส.อาเมเรีย หลุดพ้นคดีร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดในชั้นศาล

          ต่อมา พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้มีคำสั่ง บช.น.ที่ 307/2561 ลงวันที่ 11 ก.ย. 61 แต่งตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยให้ พล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รอง ผบช.น. เป็นประธานสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 ,พ.ต.อ.คมศักดิ์ สุมังเกษตร รอง ผบก.น.2,พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ ผกก.สน.สายไหม,พ.ต.อ.ชัยชนะ บุญรอด ผกก.(สอบสวน)กลุ่มงานสอบสวน บก.น.2,พ.ต.ท.รังสรรค์ สอนสิงห์ รอง ผกก.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง,พ.ต.ท.สราวุธ บุตรดี สว.(สอบสวน)สน.บางเขน,ร.ต.อ.เทพพิทักษ์ สินสิบ รอง สว.(สอบสวน)สน.ดอนเมือง และร.ต.อ.สาธิต เผ่าแก้ว รอง สว.(สอบสวน) สน.สายไหม เป็นคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง

          โดย พล.ต.ต.สมพงษ์ กล่าวว่า เรื่องราวดังกล่าวผู้ร้องเรียนขอให้ตรวจสอบว่า  สาเหตุที่ น.ส.อาเมเรีย หรือเอมี่ จาคอป ถูกดำเนินคดีเพียงข้อหาเดียวนั้นมีข้อบกพร่องอย่างไร   ซึ่งก็ได้มีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงชุดจับกุมรวมถึงพนักงานสอบสวนเจ้าของคดีว่ามีข้อบกพร่องในการทำสำนวนคดีหรือไม่ โดยอยู่ระหว่างไปขอคัดคำพิพากษาฉบับเต็มจากศาล เพื่อมาพิจารณาข้อบกพร่องที่ทำให้ศาลยกฟ้องข้อหาร่วมกันจำหน่ายยาเสพติด อย่างไรก็ตามในวันพรุ่งนี้ (21 ก.ย.) เวลาประมาณ 14.00 น. นายอัจฉริยะ จะนำพยานหลักฐานต่างๆ มามอบให้ตน ซึ่งตนก็พร้อมเปิดรับข้อมูลจากทุกฝ่ายอยู่แล้ว
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ