ข่าว

6 ตำรวจปัดรีดเงิน อ้างพ่อค้าส้มตำเอี่ยวยา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผบช.น. เผย 6 นายตำรวจปัดรีดเงิน อ้างพ่อค้าส้มตำเอี่ยวยาจริง ระบุตั้ง กก.สอบวินัยร้ายแรงแล้ว ก่อนส่ง ป.ป.ท.เอาผิดอาญา

 

          วันที่ 20 ก.ย. 2561 จากกรณีนายศักดิ์ชัย แน่นอุดร อายุ 49 ปี ประกอบอาชีพค้าขายส้มตำ อยู่บริเวณปากซอยพระรามหก ซอย 22 แขวงทุ่งพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ แจ้งความร้องทุกข์ที่ สน.พญาไท ให้ดำเนินคดีกับดาบตำรวจวรพล สันติพิริยาภรณ์ ผู้บังคับหมู่งานสืบสวน กองกำกับการสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 กับพวกรวม 6 คน ร่วมกับพลเรือน ร่วมกันกรรโชก และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ เรียกรับเงินสินบนจากตนเป็นจำนวนเงิน 50,000 บาท เหตุเกิดเมื่อวันที่ 10 ส.ค.ที่ผ่านมา ต่อมา พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ได้เซ็นคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและให้ตำรวจ 6 นายออกจากราชการไว้ก่อนนั้น

 

          ความคืบหน้าเมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 20 ก.ย. ที่ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. กล่าวว่า เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องนั้น ได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรงและให้ออกจากราชการเอาไว้ก่อน ส่วนกรณีที่เป็นข่าวอยู่หลายวัน โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปตรวจสอบในการตรวจสอบข้อเท็จจริง มอบให้ พล.ต.ต.นิตินันท์ เพชรบรม รองผบช.น. เป็นประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงดังกล่าว ส่วนนายตำรวจที่ถูกให้ออกจากราชการ 6 นายมีการยัดยาประชาชนนั้นจริงหรือไม่ จากการตรวจสอบนายตำรวจทั้ง 6 นาย ยังให้การปฏิเสธอยู่ ซึ่งเป็นหน้าที่ของคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จดังกล่าวดำเนินการ โดยในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบ จากนั้นจะส่งให้ทางคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.) ดำเนินคดีอาญาต่อไป

 

6 ตำรวจปัดรีดเงิน อ้างพ่อค้าส้มตำเอี่ยวยา

 

          “ขณะนี้ความจริงเป็นอย่างไรอยู่ระหว่างดำเนินการ แต่มีมูลแล้วจึงตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง กรณีดังกล่าวเป็นชุดสืบสวนบก.น.1 นอกจากนี้ยังมีชุดจับกุมยาเสพติดอีก แต่ผมก็ไม่ได้เข้าข้างตำรวจ ซึ่งทางผู้เสียหายที่ปรากฏตามสื่อก็รับว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติดด้วย ส่วนของการดำเนินคดีเรื่องยาก็จะดำเนินคดี ส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่กระทำความผิดปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบหรือเรียกรับผลประโยชน์ก็ต้องดำเนินคดีในส่วนนี้” ผบช.น. กล่าว

 

6 ตำรวจปัดรีดเงิน อ้างพ่อค้าส้มตำเอี่ยวยา

 

          พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวอีกว่า กรณีที่ปรากฏตามข่าวข่าวแล้วมีเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไปเกี่ยวข้องการกระทำความผิด ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) และทางบช.น. จะไม่เอาไว้เด็ดขาด ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูลเก่าอยู่ว่ามีการกระทำผิดลักษณะดังกล่าวมาก่อนหรือไม่ ทั้งนี้ หากพี่น้องประชาชนท่านใดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าวหรือไม่ว่าชุดไหนก็ตามก่อเหตุให้เข้ามาร้องเรียนกับทาง บช.น.ได้ต่อไป.

 

6 ตำรวจปัดรีดเงิน อ้างพ่อค้าส้มตำเอี่ยวยา

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ