ข่าว

กำชับคดีตำรวจรีดทรัพย์ผิดจริงไม่เลี้ยงฟันวินัย - อาญา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

รอง ผบ.ตร. กำชับ ผบช.น. ตรวจสอบคดีตำรวจรีดทรัพย์ หากพบผิดจริงดำเนินคดีอาญา - วินัย รวมถึงผู้บังคับบัญชาที่ปล่อยปละละเลย

 

               ที่ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เมื่อวันที่ 13 กันยายน 2561  พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. ด้านการป้องกันปราบปรามอาชญากรรม กล่าวถึงกรณีที่ นายศักดิ์ชัย แน่นอุดร แจ้งความดำเนินคดีกับตำรวจสืบสวน กองบังคับการตำรวจนครบาล 1 ที่ไปรีดทรัพย์ ว่า

 

 

 

               ได้กำชับไปยัง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น. ให้ดำเนินการตรวจสอบกรณีดังกล่าวแล้ว ต้องให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย ซึ่งตำรวจทั้งหมดได้มีคำสั่งให้ไปปฏิบัติราชการที่ศูนย์ปฏิบัติการกองบังคับการตำรวจนครบาล 1 โดยขาดจากหน้าที่เดิม ตั้งแต่วันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา ต้องรอผลการตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนกรณีที่มีประชาชนเข้าร้องเรียนว่าถูกกลุ่มตำรวจดังกล่าวเรียกรับผลประโยชน์นั้น ได้สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาล ตรวจสอบข้อเท็จจริงว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุดังกล่าวตามที่กล่าวอ้างหรือไม่ ถ้าตรวจสอบพบว่ามีความผิด จะดำเนินคดีอาญาและวินัย รวมทั้งผู้บังคับบัญชาที่ปล่อยปละละเลย

               รอง ผบ.ตร. กล่าวอีกว่า สำหรับมาตรการการตรวจค้นของตำรวจภายในเคหะสถานรวมทั้งบุคคลที่เป็นเยาวชน ตำรวจทำตามขั้นตอน มีแบบแผนที่ชัดเจน ส่วนจะมีข้อบกพร่องหรือไม่อย่างไรขึ้นอยู่กับคณะกรรมการสืบสวนสอบสวนข้อเท็จจริง ตนได้กำชับไปยังตำรวจทั่วประเทศให้ระมัดระวังและรอบคอบในการปฏิบัติ เพื่อลดข้อครหา

               “ส่วนกรณีที่มีกลุ่มผู้ต้องหานำรถพยาบาล กู้ชีพเทศบาลเมืองบึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ลักลอบขนยาเสพติดตบตาเจ้าหน้าที่ แนวทางป้องกันเรื่องนี้ต้องมีการหารือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้อง เพื่อวางมาตรการป้องกันไม่ให้นำรถมูลนิธิและรถพยาบาลไปลักลอบขนยาเสพติด หรือสิ่งผิดกฎหมาย” พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าว
 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ