ข่าว

สั่งห้ามใช้อาคาร "ซักอบ"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"วิศวะกรรมสถาน-เขตดินแดง" ตรวจอาคาร "ซักอบ" ย่านอินทามระ36 ระเบิด พบเสาแกนกลางตัวอาคารขาด 2ต้น สั่งห้ามใช้อาคาร เจ้าของร้านมีความผิด พรบ.สาธารณสุข ไม่มีใบอนุญาต

 

          3 ก.ย. 2561 จากกรณีที่ร้านซักผ้าหยอดเหรียญครบวงจร ภายในซอยอินทามระ 36 ถนนอินทามระ แขวงและเขตดินแดง กทม.ชื่อร้านอ๊อตเทริ วอซ แอนดราย ที่มีทั้งเครื่องซักผ้า และเครื่องอบแห้งแบบ 2 ชั้น เกิดแก๊สรั่วและเกิดระเบิดพังเสียหาย พบผนังปูนถูกแรงระเบิดพังเสีย และด้านซ้ายเป็นร้านอาหาร ก็ถูกแรงระเบิดทำลายผนังปูนด้านในพังทั้งแถบ มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 คน ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

        ความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.ย. บริเวณร้านอ๊อตเทริ วอซ แอนดราย ภายในซอยอินทามระ 36 ถนนอินทามระ แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯนายอาฤทธิ์ ศรีทอง ผอ.เขตดินแดง และเจ้าเทศกิจ เจ้าหน้าที่ตำรวจสน.สุทธิสาร เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน(พฐ.) เข้าตรวจความเสียหายในสถานที่ดังกล่าว

 

สั่งห้ามใช้อาคาร "ซักอบ"

 

      นายอาฤทธิ์ กล่าวว่า ตนมาถึงที่เกิดเหตุตั้งแต่ช่วงเวลา 04.00 น. มาตรวจสอบร่วมกับหน้าที่สน.สุทธิสาร เมื่อมาถึงก็ได้กั้นพื้นที่ไว้ จากการตรวจสอบคาดว่าน่าจะเกิดเหตุระเบิดจากแก๊สรั่วไหล ในส่วนช่วงเช้าจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่พฐ.ได้ตรวจสอบเบื้องต้น อาคารเรียนแห่งนี้มีทั้งหมด 7 คูหา พบความเสียหายทั้งหมด 5 คูหา และพบว่าเสาด้านหลังที่เป็นแกนกลางของคูหาที่ 2 และ 3 ซึ่งเป็นส่วนที่เปิดซักรีดได้รับความเสียหายจากแรกระเบิด จำนวน 2 ต้นเสา พื้นเพดานกำแพงด้านหลังทะลุไปไปเลข ที่6/4 และฝ้าก็เกิดรอยร้าว ซึ่งนั้นอาจจะเป็นอันตรายในการเข้าไปตรวจสอบหาหลักฐานในพื้นที่อาคาร ตนจึงได้ขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้ากรมโยธา กทม.เพื่อมาตรวจสอบความแข็งแรงของเสา ถ้าหากว่าทางกรมโยธาฯประเมินแล้วว่า อาคารนี้ไม่พร้อมที่จะให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบ จากนั้นจะได้มีคำประกาศห้ามใช้ แล้วก็ออกเป็นคำสั่งห้ามใช้อาคาร เนื่องจากอาจะเป็นอันตรายต่อชีวิตทั้งร่างกาย ชีวิตและทรัพย์สิน จนกว่าเจ้าของอาคารจะให้เจ้าหน้าที่วิศวะกรมาตรวจสอบ และมีความเห็นว่าอาคารแข็งแรงจึงจะมีการเปิดใช้อาคาร

 

สั่งห้ามใช้อาคาร "ซักอบ"

 

         นายอาฤทธิ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนร้านซักรีดดังกล่าวเพิ่งจะเปิดให้บริการได้เพียง 3 วัน จากการตรวจสอบไม่พบว่ามีใบอนุญาตในการเปิด ซึ่งในพื้นที่ดินแดนนี้มีร้านลักษณะนี้เยอะมาก ซึ่งใบอนุญานี้จะต้องมีการขอปีต่อปี ในส่วนนี้ทางร้านจะมีความผิดในพรบ.สาธารณสุข เพราะไม่มีใบอนุญาติในการเปิดกิจการ มีโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน ปรับไม่เกิน 50,000 บาท และมีความผิดเกี่ยวกับอาคาร การตกแต่งอาคาร แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจอย่างละเอียดได้ต้องรอให้ทางเจ้าหน้าที่กรมโยธาฯ เข้าตรวจสอบพร้อมกับกองพิสูจน์หลักฐานอีกครั้ง

 

สั่งห้ามใช้อาคาร "ซักอบ"


          ด้านนางเพ็ญศรี เสริฐแพร้ว 62 ปี ซึ่งขายส้มตำไก่ย่าง อาหารอีสาน ติดอยู่กับร้านซักรีด เปิดเผยว่า ตนขายอาหารบริเวณนี้ได้ 2 ปีแล้ว ส่วนเมื่อวานนี้(2 ก.ย.) ตนได้กลิ่นแก๊สรั่วตั้งช่วงเวลาบ่ายโมง ตนก็ได้หัดไปถามลูกสาวที่มาช่วยจายของอยู่ตลอดว่า ร้านเราแก๊สรั่วหรือเปล่า กลิ่นแก๊สมาจากไหน จนกระทั่งเวลา 20.00 น.ได้เวลาปิดร้าน อีกทั้งร้านซักรีดดังกล่าวเปิดใหม่มีโปรโมชั่นซักฟรี 5 วันโดยทางร้านมีสัญญานอินเตอร์ฟรี แอร์เย็นทำให้ลูกค้ามาใช้บริการจำนวนมาก ต่อมาเวลาประมาณ 02.00 น. จึงมีคนโทรมาบอกตนว่าร้านซักอบรีดระเบิดตนรีบมาดูที่เกิดเหตุทันทียังรู้สึกตกใจมากกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

 

สั่งห้ามใช้อาคาร "ซักอบ"


         ส่วน น.ส.อรสา เพ็งศรี อายุ 31 ปี อยู่บ้านเลขที่6/4 มีบ้านอยู่ด้านหลังของร้านซักรีด เปิดเผยว่า ขณะเกิดเหตุตนได้ยินเสียงดังคล้ายฟ้าผ่าตนตกใจมากจึงลุกขึ้นมาดู เห็นกระจกแตกหมดเลย และมีกลิ่นแก๊ส กลิ่นไฟไหม้ ตนจึงวิ่งไปอุ้มลูกพาหนีออกจากบ้าน เมื่อออกมาทางหน้าบ้านตนเห็นเศษปูนเกลื้อนเต็มถนน เจ้าหน้าที่กู้ภัยก็รีบตะโกนบอกตนให้รีบออกมาจากจุดนั้น เพราะกลัวว่าจะเกิดระเบิดซ้ำ ส่วนความเสียหายในบ้านตน มีเครื่องใช้ไฟฟ้าเช่นเครื่องเสียงเสียหาย ปูนร้าว ปูนแตก ซึ่งตนได้ลงบันทึกประจำวันที่สน.สุทธิสาร แล้ว

 

          ต่อมาเมื่อเวลา 13.00 น. นางศิลปสวย ระวีแสงสูรย์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร และดร.ธเนศ วีระศิริ นายกวิศกรรมสถานแห่งประเทศไทย มาตรวจสอบในส่วนของตัวอาคาร ก่อนเดินทางออกมาพร้อมปิดป้ายประกาศจากสำนักงานเขตดินแดง “ห้ามใช้อาคาร”ตามคำสั่งเจ้าพนักงานท้องถิ่นที่ กท.7603/5950 ลงวันที่ 3 กันยายน 2561

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ