ข่าว

หม้อแปลงระเบิด! เพลิงไหม้เผาบ้านวอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หม้อแปลงระเบิด เผาบ้านเรือนประชาชนในชุมชนสามัคคีศรีสุพรรณ ย่าน ถ.อิสรภาพ วอด 4-5 หลัง

 

 

               เกิดเหตุไฟไหม้บ้าน ภายในชุมชนสามัคคีศรีสุพรรณ ย่าน ถ.อิสรภาพ เจ้าหน้าที่ใช้เวลา 20 นาทีระดมฉีดน้ำกว่า 20 นาทีเพลิงสงบ เผาวอดบ้านเรือนประชาชน 4-5 หลังคาเรือน คาดเกิดจากหม้อแปลงระเบิด

 

 

 

               เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 16 ส.ค.2561 พ.ต.อ.พิสิฐชัย ถิ่นขนอน ผกก.สน.บางยี่เรือ ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ภายในชุมชนสามัคคีศรีสุพรรณ ถ.อิสรภาพ แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กทม. หลังรับแจ้งจึงประสานรถดับเพลิง สำนักบรรเทาและป้องกันสาธารณภัยบางยี่เรือ จำนวน 5 คัน และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ให้รีบเดินทางเข้าระงับเหตุ

 

 

หม้อแปลงระเบิด! เพลิงไหม้เผาบ้านวอด

 

หม้อแปลงระเบิด! เพลิงไหม้เผาบ้านวอด

 

 

               ที่เกิดเหตุเป็นชุมชนแออัดซอยคับแคบ ตั้งอยู่ใกล้วัดใหญ่ศรีสุพรรณ พบกลุ่มควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นมา กำลังเผาบ้านไม้จำนวน 4-5 หลังคาเรือน ในที่เกิดเหตุเป็นชุมชนคับแคบ พบชาวบ้านต่างพากันวิ่งหนีตายกันอลหม่าน เจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวง จึงรีบทำการตัดกระแสไฟฟ้า ก่อนเจ้าหน้าที่ดับเพลิง จะลำเลียงสายยางกว่า 10 หัวฉีด เข้ามาภายในชุมชน เพื่อทำการสกัดกั้นเพลิงที่กำลังลุกไหม้ โดยใช้เวลาประมาณ 20 นาที เพลิงจึงสงบ

 

 

 

 

หม้อแปลงระเบิด! เพลิงไหม้เผาบ้านวอด

 

 

               จากการสอบถาม น.ส.สายฝน แจ้งศรี อายุ 51 ปี เล่าว่า ขณะที่ตนเองกำลังนั่งดูโทรทัศน์อยู่ภายในบ้าน ก็ได้ยินเสียงระเบิดขึ้น 1 ครั้ง ก่อนจะมีชาวบ้านในละแวกใกล้เคียงตะโกนขึ้นมาว่า เกิดไฟลุกไหม้ ด้วยความตกใจจึงรีบออกมาตรวจสอบ พบเพลิงกำลังลุกไหม้หลังคาบ้าน บ้านเลขที่ 425/11 ซึ่งเป็นของ นางวรารัตน์ ล้อมแก้ว อายุ 49 ปี จากนั้นเพลิงได้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง ตนรู้สึกตกใจจึงรีบประสานเจ้าหน้าที่ เพื่อขอความช่วยเหลือ อย่างไรก็ตาม ขณะที่กำลังหนีตายออกมา ชาวบ้านต่างบอกว่ามีหม้อแปลงระเบิด ทำให้เกิดไฟลุกไหม้ดังกล่าว 

 

 

หม้อแปลงระเบิด! เพลิงไหม้เผาบ้านวอด

 


               พ.ต.อ. พิสิฐชัย กล่าวว่า เบื้องต้นได้รับรายงานว่า มีบ้านเรือนของประชาชนได้รับความเสียหาย จำนวน 4-5 หลังคาเรือน ส่วนสาเหตุนั้น คาดว่าเกิดจากหม้อแปลงระเบิด แต่ทางเจ้าหน้าที่ต้องส่งเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง เบื้องต้นจากเหตุการณ์ดังกล่าว ยังไม่พบผู้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิตแต่อย่างใด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ