ข่าว

เดือด!! จับพนันบอล อายัดเงินกว่า 22 ล้าน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เฉลิมเกียรติ" เดือด! จับพนันบอลอายัดเงินกว่า 22 ล้าน รวบอุปกรณ์เพียบ! "ผบช.น." ลั่น! พบเล่นพนันในท้องที่ไหน เด้ง5เสือทันที ชี้ปิด5ปีสถานบันเทิงพนันบอล

 

         เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 13 มิ.ย. 2561 ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.พรหมธร ภาคอัต ผู้ช่วยผบ.ตร. 

        พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.,พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม รองผบช.น. พล.ต.ต.ภาณุรัตน์ หลักบุญ รองผบช.น.ดูแลงานป้องกันปราบปราม ฐานะผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล แถลงผลระดมปราบปรามจับกุมการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลทั้งแบบทั่วไป และแบบออนไลน์ตั้งแต่ 1 พ.ค. – 13 มิ.ย. 2561

 

        จับกุมการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอล เจ้ามือ 3 คดี ผู้ต้องหา 5 คน ผู้เล่น 662 คดี ผู้ต้องหา 715 คน คนเดินโพย 2 คดี ผู้ต้องหา 2 คน รวม 667 คดี ผู้ต้องหา 722 คน การพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลทางอินเตอร์เน็ต เจ้ามือ 7 คดี ผู้ต้องหา 18 คน ผู้เล่น ผู้เล่น 7 คดี ผู้ต้องหา 23 คน รวม 14 คดี ผู้ต้องหา 41 คน รวมทั้งหมด 681 คดี ผู้ต้องหา 763 คน เงินสด 148,696 บาท โพย 167 แผ่น มูลค่าเงินในโพย 377,038 บาท คอมพิวเตอร์ 24 ชุด

 

 

เดือด!! จับพนันบอล  อายัดเงินกว่า 22 ล้าน

 

         โน๊ตบุ๊ค 4 เครื่อง เครื่องพิมพ์ใบเสร็จ 5 เครื่อง เครื่องถ่ายเอกสาร 1 เครื่อง โทรศัพท์มือถือ 22 เครื่อง อายัดบัญชีธนาคาร 1,004 บัญชี มูลค่า 22 ล้านบาท ประชาสัมพันธ์ทั้งหมด 2,220 ครั้ง แบ่งออกเป็นโรงเรียน/สถานศึกษา 320 ครั้ง รวม 640,000 คน สถานบริการ 641 ครั้ง ร้านอินเตอร์เน็ต/เกมส์ 506 ครั้ง ชุมนุม/ทางสาธารณะ 678 ครั้ง ประชุมร่วม กต.ตร.สน. 75 ครั้ง

 

      พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า วันนี้เป็นการปฏิบัติงานของทางบช.น. การป้องกันปราบปรามการพนันฟุตบอลช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก ภาพรวมในทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ได้สั่งการให้ตนเป็นผู้อำนวยการป้องกันปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลทั่วประเทศ โดยจะดำเนินการขับเคลื่อนศูนย์ปฏิบัติการต่างๆ โดยเฉพาะในนครบาลได้ดำเนินการจับกุมลักลอบเล่นการพนันออนไลน์

 

 

เดือด!! จับพนันบอล  อายัดเงินกว่า 22 ล้าน

 

      พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวอีกว่า ช่วงเทศกาลฟุตบอลโลก กำชับให้ทุกท้องที่ดูแลสถานบันเทิงที่จัดให้มีการชมการแข่งขันฟุตบอลผ่านวีดีโอ หากพบว่าเปิดให้เล่นพนัน จะถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 สั่งปิด 5 ปี ตามคำสั่ง คสช. ส่วนผู้เล่นจะถูกดำเนินคดี พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 ,พ.ร.บ.ฟอกเงิน

 

 

เดือด!! จับพนันบอล  อายัดเงินกว่า 22 ล้าน

 

      พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้หากมีผู้เล่นเป็นเยาวชนด้วยก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ.คุ้มครองเด็ก ซึ่ง พ.ร.บ.นี้จะมองเด็กเป็นเหยื่อ จะเน้นไปที่ผู้ปกครองเป็นหลัก พบการกระทำผิดครั้งแรกจะเรียกผู้ปกครองมารับทราบและทำทันฑ์บน ทำผิดครั้งที่ 2 ผู้ปกครองต้องรับโทษจำคุก 1 ปี 6 เดือน นอกจากนี้ยังขอประสานความร่วมมือกับ กสทช.และกระทรวงไอซีที ในการดูแลเว็บไซต์ที่เปิดให้เล่นทายพนันด้วย

 

 

     ทั้งนี้ได้กำหนดมาตรการให้ทุกหน่วยดำเนินการอย่างจริงจังและเป็นรูปธรรม โดยในด้านการป้องกัน ได้สั่งการให้รณรงค์ประชาสัมพันธ์สร้างการรับรู้ให้กับประชาชนรับทราบถึงโทษของการเล่นการพนันตามสถานที่ต่างๆ ในด้านของการปราบปราม ให้ระดมปราบปรามจับกุมการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลทั้งแบบทั่วไป และแบบออนไลน์ หากประชาชนมีเบาะแสการลักลอบเล่นการพนันฟุตบอล สามารถแจ้งได้ที่สายด่วน 1599 หรือ 191 หรือ line@ศูนย์ปราบปรามพนันบอล

 

 

เดือด!! จับพนันบอล  อายัดเงินกว่า 22 ล้าน

 

       ด้านพล.ต.ต.ภาณุรัตน์ กล่าวว่า สำหรับพริตตี้หรือเน็ตไอดอลต่างๆ สามารถวิพากษ์วิจารณ์การแข่งขันฟุตบอลได้ แต่ห้ามเชิญชวนให้มาเล่นพนัน หรือโฆษณา ไม่ว่าจะเป็นทางตรงทางอ้อม ซึ่งขณะนี้มีการออกหมายเรียกพริตตี้และเน็ตไอดอลมารับทราบข้อกล่าวหาในความผิด พ.ร.บ.การพนัน มาตรา 12 แล้ว จำนวน 15 คน โดยให้มารับทราบข้อกล่าวหาที่ บช.น. ในวันที่ 20 มิ.ย. และในวันพรุ่งนี้(14 มิ.ย.) เวลาประมาณ 21.00 น. ทาง บช.น. จะออกตรวจสถานบริการที่จัดถ่ายทอดฟุตบอลผ่านทางวีดีโอ ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เพื่อกำชับมาตรการให้สถานบริการรับทราบต่อไป

 

 

เดือด!! จับพนันบอล  อายัดเงินกว่า 22 ล้าน

 

        ด้าน พล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า หากท้องที่ใดถูกนอกหน่วยมาจับกุมพนันบอลออนไลน์ หรือโต๊ะพนันบอล เจ้าของท้องที่จะต้องถูกพิจารณาข้อบกพร่องตาม คำสั่ง 234/2558 โดยจะสั่งย้าย 5 เสือออกนอกพื้นที่และถูกตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย

 

 

เดือด!! จับพนันบอล  อายัดเงินกว่า 22 ล้าน

 

      ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า สำหรับพริตตี้หรือเน็ตไอดอลที่ถูกออกหมายเรียก 15 คน มีเน็ตไอดอลชื่อดังอย่าง น.ส.เจสซี่ วาร์ด , น.ส.สายธาร หวังประเสริฐ หรือน้องเนย ภรรยาเก่ง ลายพราง รวมอยู่ด้วย

---***---

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ