ข่าว

เล็งขึ้นค่าปรับไม่สวมหมวกนิรภัยเป็น 1,500 บาท !!

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แถลงผล กทม.ต้นแบบสวมหมวกนิรภัย 100% อุบัติเหตุลดลงจากปีที่แล้ว 647 ครั้ง เผย เล็งขึ้นค่าปรับคนขับขี่ไม่สวมหมวกนิรภัยเพิ่มอีก 500 บาท

               8 มิ.ย. 61  เมื่อเวลา 10.00 น. ที่ ห้องประชุมแสงสิงแก้ว กองบังคับการตำรวจจราจร (บก.จร.)  พล.ต.ต.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร รอง ผบช.น. พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ สุริวงศ์ ผบก.จร. แถลงผลการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาจราจรและลดอุบัติเหตุบนถนนในกรุงเทพฯ และปริมณฑล ตามโครงการ "กรุงเทพมหานคร เมืองต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย 100%"

 

 

 

               พล.ต.ต.จิรพัฒน์ กล่าวว่า จากผลการปฏิบัติการแก้ไขปัญหาการจราจรในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลของตำรวจนครบาล มีสถิติลดลง เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี พ.ศ. 2560 ส่งผลให้ปัญหาจราจรของกรุงเทพฯ หลายจุดคลี่คลายมากขึ้น
               จากสถิติยานพาหนะที่เกิดอุบัติเหตุในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครในช่วงเดือนเมษายน 2560 พบว่า เกิดอุบัติเหตุ 2,707 ครั้ง แต่เมื่อเทียบในช่วงเดือนเมษายนและพฤษภาคม 2561 พบว่า ลดลง 647 ครั้ง / เสียชีวิตลดลง 15 ราย / บาดเจ็บลดลง 841 ครั้ง และบุคคลทุพพลภาพ ลดลง 6 ราย เนื่องจากเป็นการแก้ไขปัญหาจราจร การกวดขัน จับกุมการไม่สวมหมวกนิรภัย ตามโครงการ “กรุงเทพมหานคร เมืองต้นแบบ สวมหมวกนิรภัย 100%”
               พล.ต.ต.ธีรศักดิ์ ระบุว่า หลังจากนี้จะเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาให้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะปัญหารถเมล์จอดแช่ป้าย รถติดหน้าด่านเก็บเงินทางด่วนพิเศษ รวมถึงประชาชนที่กระทำความผิดซ้ำในการไม่สวมหมวกนิรภัย ที่พบว่าก็ยังมีอยู่ในหลายพื้นที่ โดยการลงโทษนั้นนอกจากกฎหมายที่ลงโทษผู้ที่ขับขี่แล้วนั้น จะเน้นการการดำเนินการลงโทษกับผู้ที่ซ้อนท้ายที่ไม่สวมหมวกนิรภัย พร้อมกับจะเพิ่มค่าปรับสำหรับผู้ขับขี่ที่ไม่สวมหมวกนิรภัย จาก 1,000 บาท เป็น 1,500 บาท

 

 

 

เล็งขึ้นค่าปรับไม่สวมหมวกนิรภัยเป็น 1,500 บาท !!

 

 

 

               ขณะที่ทางตำรวจได้บูรณาการการทำงานเพิ่มประสิทธิภาพ ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจรกับหลายหน่วยงาน อาทิ กรุงเทพมหานคร องค์การขนส่งมวลชน และการรถไฟแห่งประเทศไทย สำหรับการแก้ไขปัญหาการจราจรบนถนนแจ้งวัฒนะขาเข้าในช่วงเวลาเร่งด่วน ได้วางกรวยแบ่งช่องจราจรออกเป็น 2 ช่องทาง ในช่วงเวลา 07.00 - 08.45 น. และมีการประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนใช้สะพานข้ามแยกคลองประปาเป็นเส้นทางเข้าศูนย์ราชการ แจ้งวัฒนะ พร้อมเปิดจุดกลับรถหน้าไปรษณีย์ไทย 2 ช่องทาง ด้านถนนราชสีมา ถนนสามเสน ถนนราชวิถี และสะพานกรุงธนบุรี ต่อเนื่องถนนสิรินธร ได้ประสาน กรุงเทพมหานคร เปิดช่องทางพิเศษ โดยรื้อเกาะกลางถนนราชวิถี เชิงสะพานกรุงธนบุรีฝั่งบางพลัด รวมระยะทางประมาณ 50 เมตร และเปิดเกาะกลางถนนหน้าศูนย์บริการรถยนต์อีซูซุ ระยะทาง 15 เมตร เร่งระบายรถที่มาจากสะพานกรุงธนบุรี เวลาเร่งด่วนช่วงเย็น

 

 

 

เล็งขึ้นค่าปรับไม่สวมหมวกนิรภัยเป็น 1,500 บาท !!

 

 

 

เล็งขึ้นค่าปรับไม่สวมหมวกนิรภัยเป็น 1,500 บาท !!

 

 

 

เล็งขึ้นค่าปรับไม่สวมหมวกนิรภัยเป็น 1,500 บาท !!

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ