ข่าว

"ศรีวราห์"เข้มสื่อทำข่าว"ม๊อบ"ติดปลอกแขน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ศรีวราห์" สั่งคุมเข้มสื่อมวลชน ทำข่าวม็อบคนอยากเลือกตั้ง ระบุให้ติดปลอกแขนที่ตำรวจออกให้ขณะเข้าพื้นที่เท่านั้น ห้ามรวมอยู่กับกลุ่มผู้ชุมนุมเด็ดขาด

 

           โค้งสุดท้ายก่อนพลังคนอยากเลือกตั้ง นัดรวมกำลังคนกันที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์(มธ.)ท่าพระจันทร์ ก่อนที่จะเดินเท้าจากมธ.มาที่ทำเนียบรัฐบาล เพื่อแสดงจุดยืนอยากเลือกตั้ง

  

 

        

 

               

 

         วันที่ 21 พ.ค.2561  เมื่อเวลา 15.00 น.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.)  กรุงเทพมหานคร "บิ๊กปู"พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ( ผบ.ตร.) เปิดเผยถึงข้อปฏิบัติของสื่อมวลชน ในการทำข่าวผู้ชุมนุมกลุ่มคนอยากเลือกตั้ง ว่า สำหรับการเข้ามาทำข่าวของสื่อมวลชน ในการชุมนุมของกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนั้น ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ขอความร่วมมือในการแสดงตัวที่ชัดเจน เพื่อป้องกันเหตุการณ์ต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

"ศรีวราห์"เข้มสื่อทำข่าว"ม๊อบ"ติดปลอกแขน

 

         ดังนี้ 1.สื่อมวลชนต้องใช้ปลอกแขนที่ทาง บช.น.ออกให้เท่านั้น และไม่อนุญาตให้ใช้บัตรสื่อกรมประชาสัมพันธ์ หรือบัตรของสถานี มิเช่นนั้นจะถูกดำเนินคดี

 

         2.ห้ามสื่อฯ อยู่รวมกับผู้ชุมนุมโดยเด็ดขาด ให้อยู่ฝั่งเดียวกับตำรวจเท่านั้น และ 3. ห้ามนำเสนอข้อมูลที่จะสร้างความแตกแยก หรือความเข้าใจผิดในลักษณะยุยงปลุกปั่น

 

"ศรีวราห์"เข้มสื่อทำข่าว"ม๊อบ"ติดปลอกแขน

 

          พล.ต.อ.ศรีวราห์  กล่าวอีกว่า ทั้งนี้สืบเนื่องจากกรณีเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองหลายครั้งที่ผ่านมา มีสื่อมวลชนหลายท่านถูกดำเนินคดีไปแล้ว และขอย้ำว่า หากไม่มีสัญลักษณ์บอกฝ่าย  ไม่ควรเข้าพื้นที่ และถ้าถูกถ่ายภาพการเข้าร่วมชุมนุม ทางกองทัพไปร้องทุกข์ดำเนินคดีก็ช่วยไม่ได้ 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ