ข่าว

ล่าโจรฆ่าเมียเสี่ยชุมพรชิงทองดับคาห้องน้ำห้างดัง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ตร.เช็กวงจรปิดล่าโจรฆ่าชิงทองเมียเสี่ยเจ้าของเรืออวนขณะเข้าห้องน้ำในห้างดัง สามี-ลูกสาวร่ำไห้รับศพ

          ความคืบหน้าเหตุการณ์อุกอาจสะเทือนขวัญ เมื่อคนร้ายบุกเข้าไปแทงนางทัสนีย์ ไชยศรี อายุ 56 ปี ภรรยาของนายสุทิน ชินโย เจ้าของเรืออวนลอบหมึก จนนอนจมกองเลือด สภาพเสื้อถูกถลก กางเกงกองกับพื้น ภายในห้องน้ำคนพิการของห้างชื่อดัง อ.เมืองชุมพร ก่อนจะชิงทรัพย์เป็นสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทไป ส่วนผู้บาดเจ็บแม้จะถูกนำส่งโรงพยาบาลแต่เสียชีวิตลง ท่ามกลางความตื่นตระหนกเพราะเกิดเหตุในห้างที่มีผู้คนพลุกพล่าน

          ล่าสุดเมื่อวันที่ 12 เมษายน นายสุทิน สามี พร้อมด้วย น.ส.ธนิตา ชินโย อายุ 30 ปี ลูกสาว เดินทางมาดูศพที่โรงพยาบาล โดยนายสุทินเปิดเผยทั้งน้ำตาว่า ก่อนเกิดเหตุตนกำลังเดินทางไปหาหมอเพื่อตรวจสุขภาพ จึงให้ภรรยาไปเดินเล่นรอในห้าง เชื่อว่าคนร้ายน่าจะเห็นสร้อยคอพระเลี่ยมทอง จึงเดินติดตามภรรยาไปจนสบโอกาสเมื่อเห็นเข้าไปในห้องน้ำคนพิการก็ปรี่ตามเข้าไปด้วย ก่อนจะชักมีดจี้ข่มขู่ชิงทรัพย์ แต่ภรรยาคงไม่ยอมเป็นเหตุให้โดนแทงและฟันรวม 4 แผล ที่อกซ้าย ใต้ราวนมซ้ายบริเวณหัวใจ นิ้วชี้กับนิ้วกลางมือซ้าย

          ขณะที่ฝ่ายสืบสวน สภ.เมืองชุมพร ได้เร่งแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่าเป็นชายรูปร่างสันทัด หลังก่อเหตุได้พยายามวิ่งหนีออกจากห้าง รปภ.และชาวบ้านอยู่ในอาการตกใจจึงวิ่งไล่จับไม่ทัน ทำให้คนร้ายวิ่งไปที่ลานจอดแล้วขโมยรถจักรยานยนต์ยามาฮ่า นูโว สีดำ ทะเบียน กวฉ 853 กำแพงเพชร ที่เจ้าของลงไปซื้อเสื้อ แต่เสียบกุญแจคาไว้ ขี่หลบหนีไป

          ร.ต.ท.หญิง นิรนันท์ เนตรรักษ์ รองสาวรวัตรสอบสวน สภ.เมืองชุมพร ร้อยเวรสอบสวบ เปิดเผยต่อผู้สื่อข่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นภรรยาของ นายสุทิน ชินโย เจ้าของเรืออวนลอบหมึก ก่อนเกิดเหตุได้เดินทางมาจากพื้นที่ ต.ปากตะโก อ.ทุ่งตะโก จ.ชุมพร เพื่อจะไปตรวจสุขภาพที่โรงพยาบาล โดยได้แวะส่งภรรยาให้เดินเที่ยวหาซื้อของในห้างเพื่อรอเวลา ขณะที่นางทัศนีย์เดินอยู่ในห้าง สันนิษฐานว่าคนร้ายได้ตามประกบตัวอยู่ตลอดเวลา กระทั่งมาถึงช่วงที่เดินเข้าไปในห้องน้ำ จึงได้ใช้อาวุธมีดที่เตรียมไว้จี้เพื่อชิงสร้อยคอทองคำ แต่เกิดการขัดขืนขึ้น จึงถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดจ้วงแทง ก่อนจะวิ่งออกมาขโมยรถจักรยานยนต์ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นนูโว สีดำ ทะเบียน กวฉ 853 กำแพงเพชร ที่เจ้าของจอดรถไว้ริมถนน ขับหลบหนีไป จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรคนร้ายได้ขี่จักรยานยนต์อีกคันเข้ามาเวลา 17.43.57 น. คาดว่าน่าจะเป็นรถที่ขโมยมาเช่นกัน

          พล.ต.ต.สนธิชัย อาวัฒนกุลเทพ ผบก.ภ.จว.ชุมพร กล่าวว่า ได้ประชุมชุดสืบสวนอยู่ว่า เบื้องต้นทราบว่า สร้อยคอทองคำหนัก 2 บาท หายไป ซึ่งในประเด็นทรัพย์สินสามีของผู้เสียชีวิตยังให้ข้อมูลสับสนอยู่บ้าง ส่วนสาเหตุก็ยังไม่สามารถสรุปได้แน่ชัดว่าเป็นการฆ่าชิงทรัพย์หรือประเด็นอื่นอีก

          “ต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานให้ชัดเจนก่อน เพราะเป็นคดีที่อยู่ในความสนใจของประชาชนเป็นอย่างมาก รวมทั้งเป็นการก่อเหตุในที่ชุมชนและที่สาธารณะ แต่ชุดสืบสวนทำงานก้าวไปมากแล้ว โดยจะสามารถยื่นต่อศาลขอออกหมายจับได้เร็วๆ นี้”

          สำหรับเหตุการณ์สยองขวัญดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 11 เมษายน ตำรวจ สภ.เมืองชุมพร ได้รับแจ้งเกิดเหตุชิงทรัพย์โดยคนร้ายทำร้ายผู้เสียหายได้รับบาดเจ็บสาหัส ภายในห้องน้ำคนพิการในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง สาชาชุมพร เขตเทศบาลวังไผ่ อ.เมือง จ.ชุมพร จึงประสานรถกู้ชีพโรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร แล้วรุดไปตรวจสอบพร้อมตำรวจฝ่ายสืบสวน และหน่วยกู้ภัยมูลนิธิชุมพรการกุศลสงเคราะห์

          ที่เกิดเหตุภายในห้องน้ำคนพิการ ภายในสวนอาหารชั้นล่างพบร่าง นางทัศนีย์ ไชยศรี อายุ 56 ปี อยู่บ้านเลขที่ 441/1 หมู่ 6 ต.กำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ สภาพสวมเสื้อแขนสั้นถูกถลกขึ้นเหนือราวนม สวมกางเกงชั้นใน นอนหงายแน่นิ่งจมกองเลือด มีบาดแผลถูกแทงด้วยของมีคมเข้าบริเวรหน้าอก 1 แผล หน่วยกู้ชีพต้องรีบทำซีพีอาร์ปั๊มหัวใจช่วยชีวิตเนื่องจากชีพจรอ่อน ก่อนรีบเคลื่อนย้ายส่งโรงพยาบาลธนบุรี-ชุมพร แต่ปรากฏว่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา

          จากการสอบสวนพยานให้การว่า เห็นชายรูปร่างผอมสูง สวมเสื้อยืดแขนสั้น กางเกงขาสั้น ท่าทางพิรุธออกจากห้องน้ำที่เกิดเหตุ ก่อนจะรีบเดินออกจากห้างไปขึ้นรถจักรยานยนต์หลบหนีไป จากนั้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าก่อนเกิดเหตุผู้ตายสวมใส่สร้อยคอทองคำเดินผ่านกล้องเข้าไปในห้องน้ำ แต่ในจุดเกิดเหตุไม่พบ คาดว่าคนร้ายน่าจะเอาไปด้วย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่เร่งสืบสวนหาเบาะแสติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ